ข่าว

พบบั๊คประหลาดทำให้ทุกปุ่มใน Hogwarts Legacy กลายเป็นการถ่าย Screenshot

ใครใช้จอย Xbox บน PC ระวังไว้

เกม Hogwarts Legacy เป็นเกมที่เพิ่งวางจำหน่ายได้ไม่ถึง 2 สัปดาห์ แต่เกมนี้ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากด้วยเกมเพลย์ที่สนุกสนาน โลกที่มีรายละเอียดให้สำรวจมากมาย อย่างไรก็ตามเกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างใหม่ มีอัปเดตปล่อยมาให้เราได้ใช้งานไม่กี่ตัว ทำให้ไม่แปลกใจนักที่เราจะได้เห็นบั๊คภายในเกมนี้

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีผู้เล่นพบบั๊คประหลาดที่ทำให้ทุกปุ่มในเกม Hogwarts Legacy กลายเป็นปุ่มถ่ายภาพ Screenshot! เรื่องราวจะเป็นอย่างไร มาติดตามกันได้ที่ด้านล่างนี้เลยครับ

image 258

ผู้ที่พบเจอบั๊คนี้ก็คือ ผู้ใช้ Reddit ที่ชื่อว่า Zenium7 โดยเขาได้บอกว่าบั๊คดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อใช้งานคอนโทรลเลอร์ Xbox Series X|S บน PC ทำให้ในตอนนี้เขามีคลังภาพ Screenshots ของเกมนี้นับพันภาพโดยไม่ตั้งใจ แต่ภาพก็จะมีแต่ภาพซ้ำ ๆ กันเนื่องจากเกมจะถ่ายภาพทุกครั้งหลังกดปุ่มใดปุ่มหนึ่งบนจอยดังกล่าว

อย่างไรก็ตามบั๊คนี้ไม่ใช่บั๊คที่ร้ายแรงอะไรมากมายครับ เพราะไม่นานนักก็มีเพื่อนเล่นเกมที่เคยผ่านชะตากรรมนี้มาก่อนได้บอกวิธีแก้ไขเรียบร้อยแล้วนั่นก็คือการ “ดาวน์โหลดแอปอุปกรณ์เสริม Xbox อย่างเป็นทางการจาก Microsoft Store บน PC รวมไปถึงติดตั้งการอัปเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุดสำหรับคอนโทรลเลอร์ Xbox Series X|S” นอกจากนี้อีกหนึ่งวิธีแก้ไขก็คือปิดใช้งานโอเวอร์เลย์ Steam ทั้งหมดสำหรับ Hogwarts Legacy นั่นเอง

สำหรับสาเหตุที่ชัดเจนยังไม่มีใครทราบ (เพราะทางผู้พัฒนาเกมก็ยังไม่ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้) แต่ผู้เล่นต่างคาดเดากันไปมากมาย เช่น โปรไฟล์ Steam Controller ที่ไม่ดี , บั๊คของ Steam Overlay และเฟิร์มแวร์คอนโทรลเลอร์ที่ผิดพลาด เป็นต้น

Hogwarts Legacy เป็นเกม Action RPG สไตล์ Open-world ที่จะพาเราเข้าสู่โลกแห่งเวทมนตร์จากซีรีส์ Harry Potter ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักเรียนคนใหม่ที่เดินทางเข้ามาและสามารถผจญภัยในโลกแห่งนี้ได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการค้นหาสัตว์มหัศจรรย์ , ตกแต่งตัวละคร , เรียนศาสตร์ต่าง ๆ หรือเป็นพ่อมดในจินตนาการแบบที่วาดฝันเอาไว้ ท่ามกลางบรรยากาศในโรงเรียนฮอกวอตส์ช่วงปลายยุค 1800

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button