ข่าว

Bethesda เผย การทำเกมที่ไม่มีบั๊คเลย ‘มันเป็นไปไม่ได้’

เป็นกำลังใจให้ทีมงานทำให้ดีที่สุด ให้ใกล้เคียงสมบูรณ์แบบแล้วกัน

คงมีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่เป็นแฟนเกมของค่าย Bethesda ที่มีจุดเด่นในเรื่องของโลก RPG กว้างขนาดใหญ่พร้อมรายละเอียดมากมายให้เราได้สำรวจ แต่ขณะเดียวกันปฏิเสธได้ยากว่าหลายคนก็รู้สึกกลัวกับปัญหาเรื่องบั๊คและสมรรถนะของเกมไม่น้อย ทั้งนี้ทีมงานเองก็พยายามสร้างสรรค์ผลงานต่อเนื่องเพื่อให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี เช่น Skyrim เองก็กลายเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดอีกหนึ่งเกม

ล่าสุด Bethesda ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับการทำงานแล้วผ่านเว็บไซต์ VideoGamer โดยพวกเขาอธิบายว่าการทำเกมที่มีความซับซ้อนระดับนี้ย่อมทำให้เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่มีบั๊ค และทุกครั้งที่พัฒนาเกมพร้อมวางจำหน่ายออกไปทีมงานเองก็แทบจะยอมรับความจริงตลอดอยู่แล้วว่ามันจะต้องมีอะไรสักอย่างที่ผิดพลาด กระนั้นก็อดไม่ได้ที่บางทีจะรู้สึกว่า ‘โฮลี่ชิท’ เวลาเจอแต่ละบั๊ค แถมด้วยสเกลของเกมที่ใหญ่และมีการประมวลผลของสิ่งต่างๆ ในเกมตลอดก็ยิ่งมีจุดให้ปวดหัวมากเป็นธรรมดา

03534360016942965208502 starfield review 1

เขากล่าวต่อว่าในช่วงเวลาไม่นานก่อนเกมวางจำหน่าย ทีมงานเองก็รู้อยู่แล้วว่าจะต้องมีอะไรที่ต้องจดลงในลิสต์เพื่อแก้ไขบ้างและก็ต้องให้ความสำคัญกับจุดนั้นๆ ก่อนเป็นอันดับต้นๆ แม้จะมีมากกว่า 700 บั๊คในครั้งเดียวก็ตาม ซึ่งหลังจากแก้เสร็จ ก็ต้องทำใจว่ามันก็ไม่ได้หมายความว่าจะสมบูรณ์แบบแล้ว แถมยิ่งเป็นเกมใหม่อย่าง Starfield ที่ไม่ได้เป็นแผนที่ที่ออกแบบด้วยมือจริงๆ เพราะใช้ระบบ Procedural Generation ก็ยากขึ้นไปอีก แต่พวกเขาก็พยายามให้ดีที่สุด

ปัจจุบัน Bethesda สตูดิโอหลักมีเกม Starfield ที่เพิ่งวางจำหน่ายพร้อมกับ DLC เสริมในเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยปัจจุบันยังคงมี The Elder Scrolls VI ที่ได้รับการยืนยันเตรียมวางจำหน่ายในอนาคต หลังจากนี้เราก็คงต้องเป็นกำลังใจให้ทีมงานในการพัฒนาเพื่อให้ประสบการณ์เกมนั้นถูกถ่ายทอดมาได้ตลอดรอดฝั่ง ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคย

ที่มา
VideoGamer

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button