ข่าว

ไอเทมใหม่ เด็ดทุกที! ‘เสาบอลลูน’ กลายมาเป็นไอเทมที่น่ากลัวในการแข่งขัน ALGS

น่ากลัวขึ้นมาทันทีเมื่อ Evac Towers ถูกใช้โดย Pro Players

สำหรับผู้เล่นที่ติดตามเกม Battle Royale สุดฮิตอย่าง Apex Legends ก็คงจะรู้จักเจ้าไอเทมที่ชื่อว่า “Evac Towers” หรือไอเทมเสาบอลลูนแบบพกพากันอยู่แล้ว เพราะในซีซั่นปัจจุบันนี่ไม่ใช่ไอเทมใหม่ที่เพิ่งแกะกล่อง ผู้เล่นส่วนใหญ่ได้ทดลองใช้และคุ้นชินในตัวเกมมาสักพักใหญ่แล้ว แต่มันยังไม่เคยถูกใช้ในการแข่งขันจริงมาก่อน ถึงแม้ว่ามองในการเล่นปกติมันอาจจะดูเป็นไอเทมเคลื่อนย้ายตำแหน่งที่ไม่ได้มีพิษภัยอะไร แต่ใครจะรู้ว่าเมื่ออยู่ในมือของ Pro Players และเงินรางวัลมันสูง จะเกิดการสร้างสรรค์ยังไงบ้าง

image 2412

ล่าสุดในการแข่งขัน Apex Legends Global Series หรือ ALGS ได้เริ่มไปแล้ว กับการแข่งขันที่ได้ใส่ไอเทม Evac Towers ลงไปในการแข่งจริงเป็นครั้งแรก ซึ่งลักษณะของ Evac Towers นั้นจะเป็นไอเทมพกพาที่สามารถเก็บได้ เมื่อกดใช้จะเป็นการเรียกเสาบอลลูนออกมา ทำให้ผู้เล่นสามารถไต่เชือกขึ้นไปก่อนที่จะพุ่งทะยานบนท้องฟ้าได้ไม่ต่างกับการกระโดดลงจากเครื่องบินในช่วงต้นเกม โดยส่วนใหญ่เราก็จะเข้าใจวิธีการใช้งานแบบนั้นเป็นพื้นฐาน แต่แนวคิดนั้นมันไม่ใช่กับ Pro Players

image 2411

ในช่วงไคลแม็กซ์ของการแข่งขันที่เต็มไปด้วยความกดดันที่วงบีบรัศมีเข้ามาและผู้เล่นแต่ละทีมกำลังแข่งกันชิงพื้นที่ให้ได้เปรียบคู่แข่งคนอื่น ในสถานการณ์ตะลุมบอนที่แสนจะกดดันจากทุกทิศทาง นักแข่งจากทีม OpTic ก็ได้ใช้วิธีปัก Evac Towers เพื่อใช้เป็นสะพานข้ามตึกจากตึกนึงไปยังอีกตึกนึงที่อยู่ไม่ห่างกันมาก โดยที่พวกเขาไม่ต้องวิ่งอ้อมฝ่ากระสุนของคู่แข่งทีมอื่น ทำให้ OpTic มีทำเลแห่งใหม่เหนือคู่แข่งทีมอื่นได้แบบพลิกฝ่ามือเพียงแค่การกดใช้ Evac Towers เพียงแค่ครั้งเดียว โดยไม่ต้องเสี่ยงอะไรเลย และไม่ต้องใช้จนครบกระบวนการของ Evac Towers อย่างที่ควรจะเป็นเหมือนอย่างที่มันถูกออกแบบไว้

อย่างไรก็ตามไอเทม Evac Towers นั้นถูกใช้งานในการแข่งจริงเป็นครั้งแรก ไม่รู้ว่าในอนาคตจะมีการตัดออก เพิ่มเติม หรือว่า Nerf อะไรหรือไม่ ไอเทมบางอย่างที่ดูธรรมดาในสายตาผู้เล่นทั่วไป แต่พอมันอยู่ในมือของ Pro Player แล้วมันเกิดอะไรขึ้นก็ได้จริง ๆ ครับ

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button