ข่าว

นักมวยปล้ำ WWE ‘Asuka’ ร่วมช่วยระดมทุนซ่อมแซมร้านอาร์เคดที่ถูกไฟไหม้

ณ ตอนนี้ยอดบริจาคใกล้จะถึงเป้าหมายแล้วด้วย

มั่นใจได้เลยว่ามีเกมเมอร์รุ่นเดอะหลายคนที่ย่อมเคยได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นร้านเกมที่อาร์เคดหรือร้านเกมตู้ที่ถ้าย้อนไปในยุค 80 – 90 ก็ถือเป็นเหมือนศูนย์รวมของคนรักวิดีโอเกมที่จะได้มาสร้างความทรงจำผ่านการเล่นเกมด้วยกัน แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปก็ทำให้ธุรกิจร้านเกมนั้นเริ่มหายไปจากตลาด เหลือเพียงไม่กี่หยิบมือให้เราได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยี่ยนและรำลึกความหลังเท่านั้น

กระนั้นแล้วกลับมีร้านหนึ่งที่โชคร้ายนั่นคือ Living Bird ในจังหวาดอาโอโมริของประเทศญี่ปุ่นที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเมื่อมีเพลิงไหม้ลุกโหมจนเสียหาย เรียกได้ว่าความฝันที่ปลุกปั้นกันมาเป็นเวลา 10 ปีของเจ้าของได้พังลงในพริบตา และแล้วเขาก็ตัดสินใจทำแคมเปญระดมทุนเพื่อฟื้นฟูธุรกิจขึ้นมาอีกครั้ง จนเวลาไม่นานก็มีผู้ที่เข้ามาเห็นและร่วมเป็นกระบอกเสียงให้ด้วย

ผู้ที่พบเจอแคมเปญนี้ก็คือนักมวยปล้ำ WWE หญิงอย่าง Asuka นั่นเอง ซึ่งเธอได้แชร์ข้อมูลของการระดมทุนนี้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้เชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกันแจมพร้อมข้อความว่า ‘Long live the arcade culture’ โดยในเวลาต่อมา ยอดเงินบริจาคจากระดับ 2 ล้าน ก็พุ่งขึ้นมาที่ 7.3 ล้านเยน แล้ว และใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาได้มีผู้ร่วมระดมทุนเพิ่มเป็น 620 คนในที่สุด

เรียกได้ว่าอีกไม่นานก็จะถึงเป้าหมายแล้ว ใครที่สนใจสามารถเข้าไปติดตามได้ในเว็บไซต์ข้างล่างนี้เลยครับ ขอบอกเลยว่ากว่าที่ร้านนี้จะได้ตั้งตัวก็เป็นเวลานานมากๆ เพราะก่อนหน้านี้เองก็ยังเคยเจอพิษโควิด กระทั่งเปิดได้เพียงปีกว่าๆ ก็เจอเรื่องราวไม่คาดฝัน แต่กระนั้นด้วยกำลังใจที่ล้นหลามเราก็หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นในเร็ววันด้วยนะครับ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคย

เข้าสู่หน้าจอระดมทุน: Camp-fire

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button