ข่าวธุรกิจเกม

รายงานใหม่เผย Astro Bot เป็นรองแค่ Super Mario ในยุโรป

เมื่อเทียบกับเกมรูปแบบแพลตฟอร์เมอร์ตะลุยด่านที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน

นับว่าเป็นหนึ่งในเกมที่โดดเด่นที่สุดของปีนี้เลยก็ว่าได้สำหรับ​ Astro Bot ซึ่งเปรียบได้เหมือนกับผลงานสำคัญและจดหมายรักสำหรับผู้ที่ชื่นชอบแบรนด์ PlayStation ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมาพร้อมถ่ายทอดเรื่องราวออกมาในรูปแบบเกมตะลุยด่านแพลตฟอร์เมอร์ แฝงไปด้วยไอเดียที่ชวนอมยิ้ม โดยล่าสุดก็มีรายงานน่าสนใจจากคุณ​ Christopher Dring ผู้สื่อข่าวของ Games Industry ที่นำมาเปิดเผยผ่านโซเชียลมีเดียของตนเอง

เขากล่าวว่ายอดจำหน่ายเกมในเดือนกันยายนที่ผ่านมาของทวีปยุโรปนั้นพบว่า Astro Bot สามารถทำตัวเลขได้สูงกว่า Sonic Frontiers ที่ 34% และสูงกว่า Crash Bandicoot 4 เมื่อครั้งวางจำหน่ายหลายปีก่อนช่วงแรกถึง 52% ส่งผลให้เกมนี้เป็นรองแค่เพียง Super Mario เท่านั้นเมื่อเทียบกับเกมรูปแบบแพลตฟอร์เมอร์ตะลุยด่านที่มีลักษณะคล้ายกัน โดยนับย้อนหลังไปได้ถึง 10 ปีเลยด้วย และส่วนตัวเขาแล้วก็ยังคิดว่าเป็นจุดเริ่มต้นครั้งใหม่ของเกมสไตล์นี้เลย

ความน่าสนใจก็คือ Astro Bot ยังสามารถทำยอดจำหน่ายชนะ Kirby ทั้งสามภาค รวมไปถึงภาค The Forgotten Land ที่ได้รับคำชมยอดเยี่ยมเช่นกัน เห็นแบบนี้แล้วก็ยิ่งต้องบอกว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวเข้าไปอีก และถ้าสังเกตดีๆ ผลงานก็เป็นของผู้พัฒนาจากญี่ปุ่นเหมือนกันคือ Team Asobi สำหรับเพื่อนๆ คิดว่าแฟรนไชส์เจ้าโรบ็อตจิ๋วจะสามารถเอาชนะลุงหนวดช่างซ่อมท่อที่เป็นมาสคอตของค่ายยักษ์ใหญ่และเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของเกมแนวแอ็กชันแพลตฟอร์เมอร์ได้หรือไม่นั้น มาพูดคุยกันได้นะ

เกี่ยวกับ Astro Bot

เกมนี้เปิดให้เราเล่นแล้วบน PlayStation 5 พร้อมรองรับคำบรรยายภาษาไทยการผจญภัยครั้งใหม่ที่จะยกระดับความสนุกของ Astro’s Playroom ให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น ผู้เล่นจะได้สนุกกับการเดินทางของเจ้าหุ่นยนต์สีขาวในรูปแบบแอ็กชันแพลตฟอร์เมอร์ผ่านฉากอุปสรรคมากมายกว่า 80 แบบ และทุกฉากจะมีการใส่กิมมิครวมไปถึงอีสเตอร์เอ้กที่ย้อนรำลึกถึงความทรงจำของ PlayStation ใน 25 ปีที่ผ่านมา พร้อมรองรับภาษาไทยด้วยครับ ใครสนใจมาชมรีวิวจาก ThisIsGame Thailand ข้างล่างเลย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button