ข่าว

Assassin’s Creed Unity มียอดผู้เล่นสูงขึ้น

หลังการปรากฎตัวของนักวิ่งคล้ายตัวละครในเกมช่วงพิธีเปิดโอลิมปิก

Assassin’s Creed Unity เกมภาคที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อปี 2014 โดย Ubisoft กำลังกลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง หลังจากการปรากฏตัวในพิธีเปิดโอลิมปิกปารีส 2024 ที่ผ่านมา และสำหรับคนที่สงสัยว่าทำไม Assassin’s Creed โดยเฉพาะ Unity ถึงได้เป็นจุดสนใจของโอลิมปิกนั้น ก็เพราะ Ubisoft เป็นบริษัทเกมสัญชาติฝรั่งเศส และเรื่องราวของ Unity เกิดขึ้นในช่วงการปฏิวัติฝรั่งเศส

Assassin’s Creed Unity กลับมาผงาดอีกครั้ง

Assassin's Creed Unity Sees Player Boost

หลังจากการปรากฏตัวของบุคคลลึกลับที่คล้ายกับ Arno ตัวละครจากเกม AC Unity ก็ทำให้เกมดังกล่าวกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแพลตฟอร์ม Steam ซึ่งข้อมูลจาก SteamDB แสดงให้เห็นว่าจำนวนผู้เล่นของเกมเพิ่มขึ้นอย่างมาก จากเดิมที่มีผู้เล่นเพียงไม่กี่ร้อยคน แต่หลังจากพิธีเปิดโอลิมปิก จำนวนผู้เล่นเพิ่มขึ้นเป็นหลักพัน และทำสถิติสูงสุดถึง 2,200 คน ภายใน 24 ชั่วโมง

แน่นอนว่าการลดราคาของเกมก็มีส่วนช่วย แต่เชื่อว่าการปรากฏตัวในโอลิมปิกก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีเกมเมอร์คนหนึ่งที่พยายามสร้างชุดโอลิมปิกขึ้นมาใช้ในเกม Unity ซึ่งผลงานออกมาใกล้เคียงกับชุดจริงมาก

นี่ถือเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจที่แสดงให้เห็นว่า การปรากฏตัวเพียงครั้งเดียวสามารถทำให้เกมกลับมาเป็นที่นิยมได้อีกครั้ง เราคงต้องรอติดตามกันว่าจะมีเกมไหนบ้างที่จะได้เป็นตัวแทนในการแข่งขันโอลิมปิกที่สหรัฐอเมริกาในปี 2028 (อาจจะเป็น Assassin’s Creed III ก็เป็นได้) ในขณะเดียวกัน Assassin’s Creed Unity พาเราไปติดตามเรื่องราวของ Arno ชายหนุ่มผู้เริ่มต้นการเดินทางอันยิ่งใหญ่เพื่อเปิดโปงอำนาจที่แท้จริงเบื้องหลังการปฏิวัติฝรั่งเศส ในโหมด Co-op แบบใหม่ คุณและเพื่อนของคุณจะถูกโยนเข้าไปในกลางของการต่อสู้ที่โหดร้ายเพื่อชะตากรรมของชาติ!

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซีและคอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button