ข่าว

ผู้เล่น Armored Core VI บ่นอุบ ‘ไม่น่าเนิร์ฟ Balteus เลย’

นี่มัน Radahn Effect ชัด ๆ

Bandai Namco ได้ปล่อยแพทช์ใหม่สำหรับ Armored Core VI: Fires of Rubicon โดยแพทช์นี้ได้การทำปรับสมดุลการต่อสู้กับบอสบางตัว และบัฟอาวุธจำนวนหนึ่ง

บอสที่มีการปรับสมดุลทั้งหมดจะมี 3 ตัวได้แก่ Balteus, Sea Spider และ C-Weapon โดยในคำอธิบายแพทช์ได้ระบุว่าหุ่นพวกนี้จะมีการปรับแต่งรูปแบบการโจมตีบางส่วน ซึ่งจะทำให้มันดุดันน้อยลงกว่าก่อนการมีแพทช์ ซึ่งการเนิร์ฟนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ผสมผสานกันไปโดยเฉพาะเจ้า Balteus ที่เสมือนกับเป็นบอสที่คัดกรองผู้เล่นชั้นที่ 2 ต่อจาก HC Helicopter นั่นเอง

image 5053

บางส่วนได้บอกว่าการเนิร์ฟ Balteus เป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ โดยหลายคนมองว่าบอสตัวนี้ยากเกินไป รวมไปถึงบางคนมองว่ามันคือบอสที่ยากที่สุดในเกมด้วย เพราะว่าอาวุธที่มีให้ใช้งานนั้นยังค่อนข้างจำกัด ทำให้การต่อสู้กับบอสตัวนี้โหดเกินไป อย่างไรก็ตามผู้เล่นในกลุ่มชุมชนหลาย ๆ คนนั้นกลับไม่เห็นด้วย โดยพวกเขาบอกว่าการที่ FromSoftware ทำแบบนี้เป็นการลดทอนเสน่ห์ของเกมลงไป ตัวอย่างเช่น

“อย่างเซ็งเลย เสียดายมีมที่เราทำกันมาเยอะแยะ”

“Elden Ring ผมว่ายากกว่าเยอะนะ Armored Core ผมว่าไม่หนักหนาเท่าไหร่”

“เอาจริงมันก็ไม่ได้ยากขนาดนั้นนะ”

“Radahn Effect ชัด ๆ เห้อ”

“เนิร์ฟเพราะคนรีฟันกันเยอะสินะ”

“ถ้าจะทำแบบนั้น ใส่โหมด Very Easy ถึง Nightmare มาเลยดีกว่าครับ”

“เข้าใจ แต่ก็เสียดาย ไม่น่าทำแบบนี้เลย”

“จริง ๆ ถ้าจะเนิร์ฟแบบนี้ ทำโหมดความยากออกมาไม่ดีกว่าเหรอ?”

โดยรวมแล้วการเนิร์ฟ Balteus นี้ให้ผลตอบรับที่หลากหลายอยู่พอสมควร แต่โดยรวมแล้ว หากมองในแง่ของการเข้าถึงได้ง่ายก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทำให้ผู้เล่นเข้าถึงเกมได้ง่ายมากขึ้นโดยที่ยังคงมีความท้าทายอยู่ ในขณะที่ผู้เล่นที่เคยล้มบอสตัวนี้ได้แล้วก็อาจจะรู้สึกขัดใจไปบ้างที่ผู้เล่นหลายคนนั้นยังไม่ได้โชว์ฝีมือในการล้มบอสตัวนี้ด้วยตนเองซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก ๆ

Armored Core VI: Fires of Rubicon ผู้เล่นจะประกอบและควบคุมหุ่นยนต์ของตนเองเพื่อเคลื่อนที่อย่างอิสระผ่านภารกิจที่รวดเร็วสะใจในสภาพแวดล้อมแบบ 3 มิติ เผชิญหน้ากับความท้าทายที่ยากและกำจัดศัตรูของคุณด้วยการเคลื่อนไหวแบบไดนามิกที่ผสมผสานการต่อสู้ระยะไกลและระยะประชิดได้อย่างเต็มที่ ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับการกระทำต่าง ๆ ที่สามารถรับรู้ได้อย่างแท้จริง “ด้วยหุ่นยนต์เท่านั้น”

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button