ข่าว

Armored Core VI – วิธีการล้ม Strider [Chapter 1]

บอสยักษ์ ตาเลเซอร์ที่โดนทีมีร้อง

Strider เป็นบอสตัวเขื่องที่เราจะได้เผชิญหน้าใน Armored Core VI: Fires of Rubicon โดยบอสตัวนี้มีจุดเด่นอยู่ที่ดวงตาลำแสงของมันที่เราจะต้องทำลายมันให้ได้ อย่างไรก็ตามจุดยากที่สุดก็คือดวงตานี้มีพลังทำลายล้างสูงมาก ๆ ฉะนั้นหากเราโดนยิงเข้าไปทีหนึ่งอาจถึงตายได้

การเจอกับบอสตัวนี้เราจะต้องทำลายชิ้นส่วนมันทั้งหมด 3 จุดด้วยกัน ได้แก่ขา, แหล่งพลังงาน และดวงตาเลเซอร์ ซึ่ง 2 จุดแรกไม่ใช่เรื่องยากเลยแม้แต่น้อย แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ “ระวังตกฉาก” เพราะหลาย ๆ ครั้งที่เราหลบการโจมตีเราอาจจะพลาดบูสเตอร์หมดแล้วตกจากหุ่นยักษ์ได้ทำให้เราเสีย AP ไปอย่างน่าเสียดาย

image 1502

และสุดท้ายเมื่อเรามาถึงดวงตาของมันแล้ว ก็ต้องบอกว่าการต่อสู้ไม่มีอะไรมากเลยครับ ผู้เขียนขอใช้คำว่า “ง่ายแต่ชัวร์” คือสิ่งที่ดีที่สุด โดยอาวุธที่เราต้องเตรียมไปก็คือปืนประเภทที่ชาร์จยิงได้ และมิสไซล์ต่าง ๆ โดยหน้าที่ของเราก็คือให้เราหาพื้นที่ที่อยู่ต่ำกว่า (แนะนำเป็นด้านข้างของหุ่น) เพราะในจุดนั้นเราสามารถหลบมิสไซล์ของมันได้ง่าย และดวงตาเลเซอร์จะยิงไม่โดนเรา

จากนั้นให้เรากดชาร์จอาวุธเอาไว้ เมื่อได้จังหวะให้เรากระโดดและยิงกระสุนที่ชาร์จไว้ รวมไปถึงปล่อยขีปนาวุธทั้งหมดที่มีจากนั้นก็ลงมายืนรอปืนรีโหลดและทำแบบนี้ซ้ำ ๆ เท่านั้นเอง ซึ่งอาจจะเสียเวลาไปบ้าง แต่ก็ดีกว่าการที่เราพุ่งขึ้นไปเผชิญหน้ากับมันตรง ๆ

สิ่งที่ไม่ควรทำเลยก็คือการพุ่งไปโจมตีดวงตาในระยะประชิด ซึ่งบอกเลยว่าหากทำเช่นนั้นจริงมีร้องแน่นอนครับ เพราะผู้เขียนย้ำว่า ดวงตาของมันมีพลังทำลายล้างสูงมากจริง ๆ ไม่ควรเสี่ยงโดยเด็ดขาด

Armored Core VI: Fires of Rubicon ผู้เล่นจะประกอบและควบคุมหุ่นยนต์ของตนเองเพื่อเคลื่อนที่อย่างอิสระผ่านภารกิจที่รวดเร็วสะใจในสภาพแวดล้อมแบบ 3 มิติ เผชิญหน้ากับความท้าทายที่ยากและกำจัดศัตรูของคุณด้วยการเคลื่อนไหวแบบไดนามิกที่ผสมผสานการต่อสู้ระยะไกลและระยะประชิดได้อย่างเต็มที่ ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับการกระทำต่าง ๆ ที่สามารถรับรู้ได้อย่างแท้จริง “ด้วยหุ่นยนต์เท่านั้น”

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button