ข่าว

Armored Core VI – วิธีการล้ม Smart Cleaner [Chapter 2]

เอ็งเป็นหุ่นทำความสะอาดแน่เรอะ?!

Smart Cleaner เป็นหุ่นบอส (จริง ๆ) ตัวแรกที่เราจะได้พบเจอใน Chapter 2 โดยเราจะได้เผชิญหน้ากับบอสตัวนี้ภายในภารกิจ Infiltrate Grid 086 ซึ่งบอสตัวนี้ดูเผิน ๆ แล้วไม่น่ากลัว เพราะมันเคลื่อนที่ได้ช้า แต่บอกได้เลยว่าอย่าได้ประมาทมันเกินไป เพราะบางครั้งมันอาจจะไม่ได้ช้าอย่างที่คิดก็ได้ครับ

สำหรับการกำจัดเจ้า Smart Cleaner ผู้เล่นต้องรู้เสียก่อนว่าจุดอ่อนของมันจะมีทั้งหมด 2 จุดด้วยกัน ได้แก่ช่องระบายอากาศสีแดงเล็ก ๆ ที่หน้าอก อีกจุดหนึ่งก็คือปล่องไฟที่อยู่ด้านบน แต่จุดอ่อนที่ผู้เขียนแนะนำให้โจมตีเป็นพิเศษคือปล่องไฟนั่นเอง

image 1446

สาเหตุที่ผู้เขียนแนะนำเช่นนี้เพราะว่า Smart Cleaner นั้นตัวใหญ่และเคลื่อนไหวช้า แต่เวลาที่มันพุ่งเข้ามาจะว่องไวมาก ๆ และอาวุธที่เป็นแขนทั้ง 2 ข้างของมันทำดาเมจได้มหาศาลจนน่ากลัวเลยทีเดียว ทำให้การโจมตีจากด้านหน้าไม่ใช่ความคิดที่ดีเท่าไหร่ (ยกเว้นว่าเราเว้นระยะห่างได้เพียงพอก็อีกเรื่องหนึ่งครับ)

แต่ในทางกลับกันการโจมตีจากด้านบนนั้นต้องพึ่งพาการบินกลางอากาศอยู่พอสมควร ฉะนั้นหุ่นที่ผู้เขียนแนะนำให้ใช้ก็แนะนำให้ใช้หุ่นประเภท 4 ขาที่มีความสามารถในการลอยตัวกลางอากาศได้นาน รวมไปถึงอาวุธควรใช้เป็นอาวุธประเภทขีปนาวุธเป็นหลักเพื่อโจมตีที่ปล่องไฟ โดยอาวุธประเภทเลเซอร์ หรือปืนกลนั้นทำดาเมจได้ไม่ค่อยดีนัก ซึ่งการโจมตีให้ได้ผลที่สุดก็คือให้เราบินไปอยู่เหนือปล่องไฟพอดี แล้วยิงระเบิดอัดเข้าไปในปล่องไฟ จะทำให้มันเสียสมดุลได้เร็วมาก ๆ (โดนข้างปล่องไฟจะทำดาเมจได้น้อย)

ระหว่างที่เราบินโจมตีอยู่นั้นมันจะปล่อยลาวาปะทุออกมาจากหลังของมัน ซึ่งเราไม่ต้องกังวลใจไปนัก ขอให้เราบินให้ห่างมันหน่อยก็เพียงพอแล้วครับ

และเมื่อมันเหลือ AP ประมาณ 1 ใน 3 มันจะเริ่มโจมตีท่าใหม่ด้วยการยกแขนขึ้นกลางอากาศ ซึ่งก็ไม่น่ากังวลใจเท่าไหร่ เพราะแขนที่มันยกก็ไม่ได้สูงไปกว่าปล่อยไฟเท่าไหร่นัก แค่ระวังตอนเราบินรอบ ๆ หรือร่อนลงจอดอย่าไปโดนแขนมันก็ เพียงพอ เท่านี้เราก็จะสามารถล้มมันลงได้อย่างง่ายดายนั่นเอง

Armored Core VI: Fires of Rubicon ผู้เล่นจะประกอบและควบคุมหุ่นยนต์ของตนเองเพื่อเคลื่อนที่อย่างอิสระผ่านภารกิจที่รวดเร็วสะใจในสภาพแวดล้อมแบบ 3 มิติ เผชิญหน้ากับความท้าทายที่ยากและกำจัดศัตรูของคุณด้วยการเคลื่อนไหวแบบไดนามิกที่ผสมผสานการต่อสู้ระยะไกลและระยะประชิดได้อย่างเต็มที่ ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับการกระทำต่าง ๆ ที่สามารถรับรู้ได้อย่างแท้จริง “ด้วยหุ่นยนต์เท่านั้น”

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button