ข่าว

ช่างกล้า! ทัวร์นาเมนต์ Apex Legends โดนแฮกเกอร์ป่วนกลางแมตช์

เห็นกันแบบจะๆ ตา ทำเอาผู้เล่นโปรเพลเยอร์ถึงกับเซ็ง

พูดถึงเกมออนไลน์ที่มีการเข้าสู่ตลาดอีสปอร์ตแล้ว แน่นอนว่าเรื่องราวการโกงการแข่งขันย่อมเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้เพราะทางผู้พัฒนาเองก็คาดหวังให้รางวัลที่โปรเพลเยอร์ควรได้รับนั้นต้องมาจากน้ำพักน้ำแรงในการเล่น ไม่ใช่การใช้เครื่องมือทุ่นแรงแบบไม่ยุติธรรม ทว่าล่าสุดก็เกิดเหตุการณ์สุดเหวอขึ้นเมื่อมีผู้เล่นในการแข่งขันเกม Apex Legends ต้องเจอกับการโจมตีของเหล่าแฮกเกอร์

หนึ่งในผู้เล่นที่โดนเล่นงานก็คือ Genburten ที่กำลังเล่นเกมอยู่กับเพื่อนในทัวร์นาเมนต์ก่อนที่เขาจะพบว่าบนช่องแชทมีข้อความอัตโนมัติขึ้นมาว่า Apex Hacking Global Series by Destroyer2009 & R4ndom ซึ่งเป็นชื่อของแฮกเกอร์ เมื่อเขาสังเกตได้ก็รีบปล่อยมือจากคีย์บอร์ดและเมาส์เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ทันทีเนื่องจากว่าตนไม่ได้มีส่วนร่วม พร้อมกล่าวซ้ำๆ ว่าเขาไม่ได้โกงแต่อย่างใด โดยนอกเหนือจากจะมีการป่วนช่องแชท ยังทำการเปิดแฮกทะลุกำแพงด้วย

Genburten ที่โดนแกล้งก็ตัดสินใจปิดเกมในเวลาต่อมาด้วยอารมณ์สุดเซ็ง โดยภายหลัง Respawn Entertainment ก็ได้ออกมาแถลงการณ์ด้วยว่า ในงานแข่งขันมีผู้เล่นโดนแฮกจริงๆ และไม่ได้มีเพียง Genberten คนเดียว แต่ยังมีเหยื่อคนอื่นด้วย และตอนนี้ได้ดำเนินการหยุดการแข่งขันทั้งหมดชั่วคราวเพื่อตรวจสอบปัญหาและจะให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้เล่นรวมไปถึงการรักษาบรรยากาศของเกมให้มากที่สุด

ปัจจุบัน Respawn ได้ปล่อยแพตช์ใหม่สำหรับเกมไปเพื่อให้คอมมิวนิตี้ได้วางใจมากขึ้นไปหนึ่งเปราะ ซึ่งคาดว่า Genberten จะไม่ได้รับการลงโทษแต่อย่างใดเนื่องจากว่าเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแฮก แต่ถึงกระนั้นเจ้าตัวก็คงจะรู้สึกแย่กับเหตุการณ์นี้ไม่น้อยเพราะไม่มีใครคาดหวังว่าจะเจอการเข้าเจาะข้อมูลกันแบบจะๆ ตาขนาดนี้ และหวังว่าทีมงานจะสามารถหาวิธีแก้ไขปัญหาได้เร็วๆ นี้นะครับ

สำหรับตัวเกมได้เปิดให้บริการบนเครื่องเล่น PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ซึ่งผู้เล่นสามารถเข้าไปสนุกได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยเป็นเกมแนวแบทเทิลรอยัลเน้นทีมเพลย์ด้วยฮีโร่พร้อมสกิลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายซัพสายก่อกวน พาพรรคพวกรวม 3 คนชิงตำแหน่งแชมเปี้ยนในสมรภูมิขนาดใหญ่ สุดท้ายถ้าหากมีความคืบหน้าอย่างไร ThisIsGame Thailand ก็จะรีบมารายงานเพื่อนๆ ให้เร็วที่สุดครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button