ข่าว

น่ารัก! สายการบิน ANA จับมือโปเกม่อนทำวิดีโอสาธิตความปลอดภัยบนเครื่องบิน

ข่าวดีคือบ้านเราก็ได้ดูด้วย คนไทยเช็คเที่ยวบินในกรุงเทพฯ ได้ที่ลิงก์นี้เลย

หากใครเคยมีโอกาสได้บินลัดฟ้าไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ แน่นอนว่าในทุกๆ ไฟลต์จะต้องมีการให้ความสำคัญเรื่องของความปลอดภัย โดยทางลูกเรือจะทำการเปิดวิดีโอแนะนำกันตั้งแต่ช่วงเริ่มเทคออฟใหม่ๆ เพื่อแจ้งเตือนให้ทุกคนปฏิบัติตามกันเป็นระเบียบอยู่แล้ว และแต่ละสายการบินก็จะมีเทคนิคการทำวิดีโอที่ไม่เหมือนกัน เช่นการบินไทยของบ้านเราก็จะมีการประยุกต์งานภาพป๊อบแบบธรรมชาติ แต่ล่าสุดมีโปรเจ็กต์น่ารักๆ มาฝากกัน

การร่วมมือครั้งนี้เป็นผลงานระหว่างสายการบิน ANA (All Nippon Asia) ของญี่ปุ่น และ The Pokémon Company ที่จะแสดงวิดีโอสาธิตความปลอดภัยในสไตล์โปเกม่อนให้กับทุกเที่ยวบินที่ใช้เครื่อง Pikachu Jet NH ลายพิคาชู และ Eevee Jet NH ลายอีวุย โดยเริ่มต้นให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งวิดีโอได้ครอบคลุมเนื้อหาสำคัญสำหรับผู้โดยสารทั้งหมด และเสริมความแบ๊วด้วยอนิเมชันจากโปเกม่อนที่จะร่วมเดินทางไปกับเรานั่นเองครับ ความพิเศษคือยังเปิดให้คนภายนอกได้ชมทาง YouTube เช่นกัน

เริ่มต้นจากการเก็บกระเป๋าที่จะต้องไม่ซ้อนสัมภาระกันบนชั้นเหนือศีรษะเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุจากสิ่งของที่ร่วงหล่นลงมา หรือห้ามวางวัตถุใดๆ บริเวณทางเดิน เช่นเดียวกับการสอนเก็บโต๊ะสำหรับรับประทานอาหาร และการรัดเข็มขัด ทั้งหมดนี้จะมีเจ้าโปเกม่อนต่างๆ มาช่วยอธิบายเป็นตัวอย่าง เช่น​โกริกี้ที่ไม่ยอมรัดเข็มขัดให้แน่นก็อาจจะลอยขึ้นเพดานได้รับบาดเจ็บ หรือพิคาชู และลูคาริโอ้ที่นั่งบนเก้าอี้อย่างเป็นระเบียบ ซึ่งโปเกม่อนที่ปรากฏจะอัปเดตจนถึงเจ็นเนอเรชันปัจจุบันจากเกมภาค Scarlet & Violet ครับ

สำหรับบ้านเราขอบอกเลยว่า ANA ได้ส่งอากาศยาน Pikachu Jet NH มาให้นั่งด้วยถึงสี่ไฟลต์ดังนี้คือ NH805/NH806 (นาริตะ – กรุงเทพฯ) และ NH848/NH849 (ฮาเนดะ – กรุงเทพฯ) ใครที่สนใจสามารถจองตั๋วกันได้เลย โดยยังมีจุดหมายอื่นๆ ทั่วโลกทั้งออสเตรเลีย, สิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกา ซึ่งตรวจสอบเที่ยวบินในไทยและทุกประเทศได้ที่นี่ (>>คลิก<<) บนเครื่องจะมีการให้บริการการ์ตูนโปเกม่อนให้ชมฟรี และของฝากเช่นพวงกุญแจ แก้วน้ำ รวมไปถึงลูกเรือก็จะมีเครื่องแต่งกายน่ารักๆ เข้าธีมด้วย

ท้ายที่สุด ThisIsGame Thailand ขอนำประวัติของ Pikachu Jet NH มาแนะนำเล็กน้อย อากาศยานลำนี้ตกแต่งด้วยลวดลายปิกาจูในแบบบอลลูนพร้อมด้วยโปเกม่อนอื่นๆ อาทิเรคูซา, ลาทิโอส, ลาทิอัส และลิซาดอน เช่นเดียวกับโปเกม่อนประเภทบินอีกหลายชนิดเพื่อสื่อให้เห็นถึงอิสระในการบิน นอกจากนี้จุดไบพัดจะเห็นว่ามีลายพิมพ์ของโปเกบอลอยู่ด้วย นับเป็นประสบการณ์การขึ้นเครื่องที่แฟนโปเกม่อนไม่ควรพลาด

Pokemon โปเกม่อน ANA เที่ยวบินในไทย
Pokemon โปเกม่อน ANA เที่ยวบินในไทย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button