ข่าว

คนไทยสร้างแฟนอาร์ต Alice จาก NIKKE สุดแจ่มด้วย AI

พร้อมบทสัมภาษณ์แนวทางสร้างภาพที่สวยงาม

ยังคงมีผลงานแฟนอาร์ตจาก AI มาให้เราได้ติดตามกันอยู่เรื่อย ๆ ครับ โดยผลงานในวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานจากชาวไทยที่ได้สร้างสรรค์แฟนอาร์ต Alice จาก NIKKE ออกมาได้แจ่มว้าวด้วย AI โดยในวันนี้ผู้เขียนก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณเอ ช่างภาพที่มาทดลองใช้ AI เพื่อสร้างไอเดียในการสร้างสรรค์ภาพ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร มาติดตามได้เลยครับ

“ถ้าถามถึงสาเหตุที่ผมสร้างภาพ Alice จาก NIKKE ด้วย AI ผมยอมรับเลยว่าเพราะ ความน่ารักของน้อง Alice ครับ 555” คุณเอตอบคำถามอย่างฮาเฮ “เอาจริง ๆ คือผมอยากเห็นน้องในแนวสมจริงประมาณคอสเพลเยอร์แต่งคอสเพลย์เป็น Alice ประมาณนั้น ผมเลยใช้โปรแกรม Stable Diffusion ซึ่งเป็นซอฟแวร์ฟรีสร้างภาพนี้ขึ้นมา”

image 166

ในส่วนของเทคนิคในการสร้าง Prompt (หรือคำสำคัญที่ให้ AI นำไปใช้ในการสร้างภาพ) คุณเอได้บอกกับทีมงานว่าให้ผู้ใช้งานลองนึกภาพที่อยากได้ก่อนแล้วค่อยสร้าง Prompt ตาม “อย่างผมจะทำแนวคอสเพลย์แบบเรียลก็จะเน้น Prompt พวก Realistic ก่อนแล้วค่อยเติมพวกแสง เงา โทนสีตามอีกที ผลงานที่ออกมาก็จะสวยงามมากขึ้น”

และเมื่อถูกถามถึงความเห็นที่มีต่อการสร้างภาพแฟนอาร์ตด้วย AI คุณเอมองว่า AI คือตัวช่วยที่มีคุณภาพในการสร้างแบบจำลองไอเดียขึ้นมาตามที่เราต้องการ “สำหรับผม ผมมองว่า AI เป็นตัวช่วยที่ดีในการสร้างไอเดียของเราให้ออกมาเป็นงานจริงได้ เพราะถ้าไม่มี AI มาช่วยในการสร้างงานแบบนี้คงต้องใช้เวลาพอสมควรเลยครับ”

ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานแฟนอาร์ตจาก AI ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ และถ้าหากผู้อ่านคนใดต้องการติดตามผลงานของคุณเอเพิ่มเติม (โดยเฉพาะผลงานถ่ายภาพแจ่ม ๆ) ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ piwatphoto.ma.5

image 167
image 168
image 169

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button