ข่าว

เหลือเชื่อ! ผู้จัดจำหน่ายเกม The Lord of the Rings: Gollum ใช้ AI เขียนคำแถลงการณ์ขอโทษ

อดีตผู้พัฒนาเผยเอง พวกเขาทำโดยพลการ

กลายเป็นประเด็นเดือดจนได้ครับ เมื่อล่าสุดอดีตพนักงาน Daedalic ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า “คำขอโทษที่เผยแพร่สำหรับ The Lord of the Rings: Gollum ในช่วงต้นปีนี้เขียนขึ้นโดยใช้โปรแกรม AI ที่ชื่อว่า ChatGPT”

การสัมภาษณ์ซึ่งดำเนินการโดย GameTwo ซึ่งเป็นสื่อเกมของเยอรมนี เปิดเผยว่างบประมาณของการพัฒนาเกมดังกล่าวมีเพียง 15 ล้านยูโร (ประมาณ 586,000,000 บาท) ซึ่งต่ำกว่าต้นทุนการสร้างเกม AAA หลายเกมอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีการระบุอีกว่าฉากคัทซีนจำนวนหนึ่งต้องถูกซ่อนไว้ แม้ว่าจะได้รับการบันทึกแล้วก็ตามเนื่องจากข้อจำกัดด้านเวลาในการพัฒนาเกม

แต่ที่แย่ไปมากกว่านั้นก็คือในช่วงต้นปีทาง Nacon ได้ออกมาแถลงการณ์ขอโทษถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับเกม แต่กลับกลายเป็นว่าแท้จริงแล้วคำแถลงนั้นทาง Daedalic ไม่ได้รู้เห็นใด ๆ มาก่อน แต่ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือคำแถลงการณ์นั้นถูกเขียนขึ้นโดยใช้ซอฟต์แวร์ ChatGPT ล้วน ๆ

The Lord of the Rings: Gollum นำเสนอเรื่องราวการเดินทางของ Gollum ซึ่งเป็นตัวละครที่ซับซ้อนเนื่องจากได้รับความเสียหายจากพลังของ One Ring เราจะได้เห็นมุมมองของเจ้าตัวรวมถึงเบื้องหลังของ Gollum และความสัมพันธ์ของเขากับแหวน เกมจะพาเราไปพบเห็นว่าเขาต้องผ่านอะไรมาบ้างที่นำไปสู่ลักษณะของตัวละครที่เราได้เห็นในฉบับภาพยนตร์ การต่อสู้ภายในจิตใจของเจ้าตัวที่จากหนักแน่นแต่เมื่อเวลาหมุนไปเรื่อย ๆ ยิ่งทำให้อ่อนแอ การเล่าเรื่องผ่านฉากคัทซีนที่สร้างขึ้นอย่างดี บทสนทนาในเกมที่น่าติดตาม และเสียงพากย์ที่ยอดเยี่ยมโดย Andy Serkis ซึ่งกลับมารับบทที่โด่งดังของเขาในฐานะ Gollum

ที่มา : vg247

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button