ข่าว

มหาวิทยาลัยในฟิลิปปินส์ใช้เกม Genshin Impact ในการสัมนาเรื่อง ‘การเหี่ยวเฉา’

อีกหนึ่งระบบที่เราพบเจอได้ในภูมิภาค Sumeru

การใช้เกมเป็นสื่อการสอนนั้นเป็นสิ่งที่เห็นได้เป็นประจำในปัจจุบันนี้ โดยล่าสุดมหาวิทยาลัยในฟิลิปปินส์ใช้เกม Genshin Impact ในการสัมนาเรื่อง ‘การเหี่ยวเฉา’ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งระบบที่เราพบเจอได้ในภูมิภาค Sumeru นั่นเอง

image 94

UP Diliman Institute of Biology เป็นมหาวิทยาลัยที่รู้จักกันดีในฟิลิปปินส์ พวกเขามักจะจัดสัมมนาออนไลน์เกี่ยวกับปรากฏการณ์ทางชีววิทยาในโลกแห่งความเป็นจริงในสื่อสมมติ ตัวอย่างเช่น ความหลากหลายของสายพันธุ์ในโปเกมอนและพันธุกรรมในแฟรนไชส์ ​​Assassin’s Creed โดยล่าสุดมหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้จัดสัมมนาเกี่ยวกับ The Withering และเปรียบเทียบกับโลกจริง ซึ่งการสัมมนานี้เกิดขึ้นในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2022 โดยหัวข้อก็คือ “การเหี่ยวเฉา: เป็นเรื่องสมมติ หรือเป็นเรื่องจริง? ระบบนิเวศน์ภายในแดนมรณะของ Genshin Impact”

ต้องขออธิบายก่อนว่า The Withering เป็นกลไกการสำรวจและเอฟเฟกต์สภาพอากาศใน Sumeru ซึ่งเปิดตัวในเวอร์ชั่น 3.0 ใน Withering Zones ผู้เล่นจะสะสมเกจ Decay โดยเกจนี้ใช้ร่วมกันระหว่างตัวละครสำหรับผู้เล่นแต่ละคน โดยเกมนี้จะมีสูงสุดที่ระดับ 10 และจะมีการแจ้งเตือนเมื่อผู้เล่นสะสมเกจนี้ถึงระดับ 8 โดยตัวละครทุกตัวในปาร์ตี้มีความต้านทานลดลง 4% และ Max HP ลดลง 9.5% สำหรับแต่ละระดับของเกจ Decal ที่สะสม หากผู้เล่นรักษาเกจ Decay สูงสุดไว้ที่ 10 หน่วยเป็นเวลา 10 วินาที ตัวละครทั้งหมดจะตายทันที

แน่นอนว่างานสัมมนานี้ก็ถูกจองเกินจำนวน เนื่องจากมีผู้สนใจจำนวนมาก และเมื่อการสัมมนาเกิดขึ้น UP Diliman Institute of Biology ได้อัปโหลดวิดีโอบันทึกการสัมมนาไปยังหน้า Facebook ของพวกเขา จัดขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ไม่สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้ โดยผู้ที่สนใจสามารถรับชมได้ที่ด้านล่างนี้ครับ

Genshin Impact เป็นเกมผจญภัยแนว Action-RPG แบบโอเพ่นเวิลด์ซึ่งมีเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีที่ชื่อว่า Teyvat ที่ผู้เล่นสามารถสำรวจโลกได้อย่างอิสระ, จัดทีมตัวละครได้สูงถึง 4 คน และการต่อสู้ด้วยพลังธาตุสุดมันส์ และเรื่องราวสุดเข้มข้น นอกจากนี้ ทางเกมจะมีการอัปเดตเพิ่มเนื้อหา, เมือง, ตัวละคร และกิจกรรมเทศกาลมากมาย เพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเล่น และการผจญภัยที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง โดยตอนนี้เกมเปิดให้เล่นฟรีทั้งบน PC, PS4, PS5 และมือถือ

ที่มา
gamingonphone.com

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button