ข่าว

สื่อนอกเผย 6 คำถามค้างคาหลังเล่น God of War Ragnarok จบ

เรื่องราวของ Sindri เป็นอย่างไรต่อไป , Kratos เดินทางจากกรีซไปมิดการ์ดได้อย่างไร และอื่น ๆ อีกมากมาย

God of War Ragnarok ได้ปิดฉากตำนานเทพนิยายนอร์สของซีรีส์นี้อย่างเป็นทางการแล้ว แต่มันยังไม่จบอย่างสมบูรณ์และละเอียดถี่ถ้วนอย่างที่บางคนคาดไว้ มีหลาย ๆ ประเด็นที่อาจจะยังไม่ถูกเฉลยให้เราได้เห็นความชัดเจนเท่าไหร่นัก ซึ่งทางคุณ Shubhankar Parijat จากเว็บไซต์ gamingbolt ได้ระบุว่า “เรายังมีคำถามที่ค้างคาใจจากเกมนี้อีกพอสมควร – ใหญ่บ้างเล็กบ้าง” ซึ่งในวันนี้ผู้เขียนจะพาทุกคนมาพบกับ 6 คำถามค้างคาหลังเล่น God of War Ragnarok จบ

อนึ่งบทความนี้จะมีการสปอยล์เนื้อหาสำคัญของเกม God of War Ragnarok ขอให้ผู้อ่านโปรดระมัดระวังด้วยครับ

คำถามที่ 1 – ใครคือผู้เป่าแตรเรียก World Serpent

image 95

มาเริ่มคำถามแรกกันก่อนเลยครับ โดยคำถามนี้ Parijat ได้บอกว่าเขามีคำถามนี้มาตั้งแต่เล่น God of War ในปี 2018 เป็นครั้งแรก ในขณะที่ Kratos กำลังพา Atreus ไปยังที่ของ Freya เราจะได้ยินคนเป่าแตรที่เรียก World Serpent ออกมา ซึ่ง Kratos และ Mimir ก็ได้ยินเช่นกัน ซึ่งจนจบเกมนี้เราก็ยังไม่ทราบว่าผู้เป่าแตรนั้นเป็นใคร

หนึ่งในทฤษฎีที่ได้รับความนิยมเดาว่าเมื่อ Kratos เป่า Gjallarhorn เพื่อเริ่ม Ragnarok ในตอนท้ายของเกม เสียงระเบิดอันทรงพลังของมันสะท้อนผ่านกาลเวลาและสามารถได้ยินในอดีตระหว่างเหตุการณ์ของเกมในปี 2018 ซึ่ง Cory Barlog ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Santa Monica Studio ได้ทวีตไว้ว่า  “เขาวางแผนที่จะเปิดเผยความลึกลับนี้ ‘ในวันหนึ่ง’ ซึ่งหมายความว่าเกม God of War ในอนาคตอาจจะย้อนกลับมาตอบคำถามนี้ก็เป็นได้”

คำถามที่ 2 – อะไรคือหน้ากาก และรอยแยก?

image 96

เมื่อผ่านไปครึ่งทางของ God of War Ragnarok เนื้อเรื่องก็กลับตาลปัตร เมื่อ Atreus เดินทางไปยังแอสการ์ดได้รับการต้อนรับจาก Odin และแสดงให้เห็นบางสิ่งที่กลายเป็นศูนย์กลางของการเล่าเรื่องที่เหลือของเกม ด้านล่างห้องเก็บของOdin ในแอสการ์ด เขาแสดงให้ Atreus เห็นรอยแยกลึกลับ ซึ่งคาดว่าน่าจะแยกออกจากกันระหว่างโลก และเป็นสิ่งที่กุมความลับขั้นสูงสุดสำหรับคำถามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการดำรงอยู่ทั้งหมด Odin ได้โชว์หน้ากากโบราณสามชิ้นที่สามารถใช้ส่องดูภายในรอยแยกได้ให้ Atreus ได้เห็น

Atreus ได้ทำการประกอบหน้ากากแต่แน่นอนว่าในตอนท้าย แทนที่จะถูก Odin ล่อลวงให้สวมหน้ากากด้วยคำสัญญาแห่งสัพพัญญู Atreus เลือกที่จะโยนหน้ากากเข้าไปในรอยแยก แต่คำถามสำคัญข้อหนึ่งที่ไม่ได้รับคำตอบ – หน้ากากนั้นคืออะไร? มันมาจากไหน? มันเกี่ยวอะไรกับรอยแยก? แล้ว… รอยแยกคืออะไร? มันมาจากไหน? แล้วทำไม Atreus ถึงดูมีความเกี่ยวข้องเป็นพิเศษกับหน้ากากนั้น แบบที่ไม่มีใครเป็น”

Parijat ระบุว่าแหล่งข้อมูลที่เขาค้นหาไม่มีสิ่งใดเกี่ยวข้องกับหน้ากาก ซึ่งทำให้การดำรงอยู่และจุดประสงค์ของหน้ากากเป็นเรื่องลึกลับสำหรับเขาอย่างมาก จากข้อเท็จจริงที่ว่าคำถามเหล่านี้ล้วนเชื่อมโยงกับหนึ่งในจุดวางแผนที่สำคัญที่สุดของเกม “เราอาจถือว่าคำตอบนั้นถูกบันทึกไว้สำหรับเกมในอนาคต่อไป” Parijat ระบุ

คำถามที่ 3 – การเปลี่ยนแปลงตำนานเกิดขึ้นได้อย่างไร

image 97

นี่อาจเป็นคำถามที่คุ้นหูคุ้นตากันมาก เพราะทาง Parijat ได้สงสัยตั้งแต่เกม God of War เปิดตัวในงาน E3 2016 ว่า “Kratos ย้ายจากกรีซไปยังมิดการ์ดได้อย่างไร?” เขาเดินทางไปมาระหว่างสองดินแดนนี้ได้อย่างไร? มีอะไรสำคัญเกิดขึ้นในการเดินทางหรือไม่? ซึ่ง ณ ตอนนี้เราก็ยังไม่ได้รับคำตอบ และยิ่งหากเรื่องราวในภาคต่อไปจะมีการเปลี่ยนตำนานอีก ก็ยิ่งน่าสนใจมากว่า “เขาทำได้อย่างไร?”

คำถามที่ 4 – มังกรที่ถูกปลดปล่อยในเกมปี 2018 หายไปไหน

image 98

หลังจากการเปิดตัว God of War (2018) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ Cory Barlog ได้เปิดเผยว่าทีมงานของ Sony Santa Monica ยังได้วางแผนที่จะสานต่อเรื่องราวในเควสรองของเกมในภาคต่อ หลายคนคิดว่าเราน่าจะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับมังกรสามตัวที่ Kratos และ Atreus ปลดปล่อยออกมาในเกมนั้น แต่อย่างไรก็ตามมังกรสามตัวนั้นไม่เคยปรากฏตัวอีกเลยใน God of War Ragnarok

คำถามที่ 5 – เรื่องราวของ Sindri หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร

image 99

God of War Ragnarok ทิ้ง Sindri ไว้กลางทางอย่างแท้จริง ในตอนนี้พี่ชายของเขาก็ตายไปแล้ว เขาอยู่เพียงลำพัง และสูญเสียทุกอย่าง รวมไปถึงเขาก็สูญเสียตัวเองเช่นกัน เขาทำลายความสัมพันธ์ทั้งหมดกับเพื่อนเก่าของเขา และพูดง่าย ๆ ก็คือ เขาโกรธมากจนคล้ายกับ Kratos เวอร์ชั่นตัวเล็กกว่า ซึ่งเราเห็นเขาสั้น ๆ หลังจากเครดิตจบลงเช่นกัน แต่เป็นที่ชัดเจนว่าเรื่องราวของเขายังไม่จบ โดยเฉพาะเหมือนเรื่องราวระหว่าง Sindri กับ Atreus ยังไม่จบ เพราะเราจะได้เห็นว่า  Sindri โทษ Atreus สำหรับการตายของ Brok ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไป

คำถามที่ 6 – Faye ตายได้อย่างไร

image 100

Faye เป็นตัวละครสำคัญใน God of War (2018) และไม่น่าแปลกใจเลยที่เธอยังมีความสำคัญใน Ragnarok ด้วยเช่นกัน ในความเป็นจริงเราเห็นเธอในฉากความฝันสองสามฉาก ทำให้เราได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอดีตของเธอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการรวบรวมเควสเสริมในพื้นที่ปากปล่องภูเขาไฟของวานาไฮม์ แต่ก็ยังมีรายละเอียดที่สำคัญมากบางอย่างที่เราไม่รู้เกี่ยวกับเธอ โดยเฉพาะสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ “เธอตายได้อย่างไร?”

การตายของเธอเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ มันคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดนี้ และถึงกระนั้นเราก็ไม่เคยได้รับการบอกกล่าวว่าเธอเสียชีวิตได้อย่างไรในตอนแรก เรารู้ว่าเธอไม่ได้ถูกฆ่าโดย Aesir และเมื่อถึงเวลาที่เธอตาย มันก็เป็นเวลาหลายปีแล้วที่เธอยังคงซ่อนตัวอยู่ ดังนั้นเราควรสันนิษฐานว่าเธอเสียชีวิตด้วยสาเหตุธรรมชาติหรือไม่? เราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปครับ

God of War Ragnarok (รองรับภาษาไทย) วางจำหน่ายแล้วบนเครื่องเล่น PlayStation 5 และ PlayStation 4 บอกเล่าเนื้อหาเกี่ยวข้องกับหลายปีให้หลังจากเหตุตการณ์ภาคแรกเมื่อลมหนาวพัดผ่านมาทำให้ทุกคนล้วนพบกับความยากลำบากในการใช้ชีวิต แต่ Kratos และ Atreus ยังต้องฝ่าฟันชีวิตวัยรุ่นที่มีความซับซ้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเจ้าลูกชายที่เริ่มสงสัยเกี่ยวกับเรื่องการทะเลาะเบาะแว้งของ Kratos และเทพเจ้า

ที่มา
gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button