ข่าวสโตร์ไทย

5 เทคนิคการเล่น Monster Hunter Now ให้รอด

ข้อมูลพื้นฐานเพื่อการเติบโตเป็นฮันเตอร์ระดับสูง

ในการผจญภัยภายในเกม Monster Hunter Now เราจะได้มีโอกาสออกตามหาวัตถุดิบ ต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ และทำภารกิจมากมายเพื่อเพิ่ม Hunter Rank ของตนเอง อย่างไรก็ตามหากผู้เล่นคนใดไม่เคยเล่นเกมแฟรนไชส์ Monster Hunter ก็อาจจะทำให้เล่นเกมนี้ได้ไม่เต็มประสิทธิภาพนัก และในวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 เทคนิคการเล่นพื้นฐานเพื่อการเติบโตเป็นฮันเตอร์ระดับสูง!

1. คราฟและอัปเกรดอุปกรณ์อยู่เสมอ

image 4865

แม้ว่าในตอนเริ่มต้นเกมนั้นผู้เล่นทุกคนจะมีอุปกรณ์ติดตัวมาครบชุดอยู่แล้ว แต่จุดเด่นที่สุดของเกมแฟรนไชส์ Monster Hunter ก็คือการตามหาวัตถุดิบมาคราฟอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งภายในเกม Monster Hunter Now ผู้เล่นจะคราฟอุปกรณ์ได้ 6 ชิ้นส่วนด้วยกัน ได้แก่อาวุธ, เกราะส่วนหัว, เกราะส่วนตัว, เกราะส่วนแขน, เกราะส่วนเอว และเกราะส่วนขา ซึ่งอุปกรณ์แต่ละชิ้นก็จะมีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป ฉะนั้นผู้เล่นควรคราฟอุปกรณ์ให้เพียงพอต่อการใช้งานเสมอ

นอกเหนือจากการคราฟแล้ว ผู้เล่นยังสามารถอัปเกรดอุปกรณ์เหล่านั้นได้ด้วย ซึ่งการอัปเกรดอุปกรณ์จะทำให้ค่าสถานะพื้นฐานของอุปกรณ์นั้นสูงขึ้นตามไปด้วย นั่นแปลว่าตัวละครของเราก็จะแข็งแกร่งมากขึ้นไปตามไปด้วยเช่นกัน ฉะนั้นอย่าลืมอัปเกรดอุปกรณ์กันด้วยนะ!

2. อย่าโจมตีอย่างเดียว หลบซะบ้าง

image 4864

แม้ว่าเป้าหมายหลักของผู้เล่นในการต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ก็คือ การโจมตีมันจนมันหมดสภาพในการต่อสู้ อย่างไรก็ตามในการต่อสู้กับมอนสเตอร์เหล่านี้ก็มีข้อควรรู้ก็คือพวกมันจะไม่ยืนเฉย ๆ ให้เราปาดมันยับ ๆ ฝ่ายเดียวแน่นอน เพราะมอนสเตอร์หลายตัว โดยเฉพาะมอนสเตอร์ระดับสูงทั้งหลายพร้อมที่จะโจมตีเรากลับด้วย! ฉะนั้นผู้เล่นจะต้องหลบหลีกการโจมตีให้ดีเพื่อไม่ให้เราพลาดตายเสียก่อน

โชคดีที่ภายในเกม Monster Hunter Now จะมีการแสดงกรอบสีแดงขึ้นมาช่วงหนึ่งก่อนที่มอนสเตอร์จะโจมตีเพื่อเป็นการบอกให้เราได้เตรียมตัวหลบให้ทันเวลา ซึ่งวิธีการหลบก็ง่าย ๆ เพียงแค่เราปัดจอไปทางซ้ายหรือขวาเพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย!

3. ถ้าสู้เดี่ยวไม่ไหว ก็สู้เป็นกลุ่มได้นะ

image 4863

ในการต่อสู้กับมอนสเตอร์ระดับสูงนั้นก่อนที่จะเข้าต่อสู้จะมีหน้าจอปรากฏขึ้นว่าให้เราเลือกได้ว่าจะเข้าล่าด้วยตัวคนเดียว หรือจะร่วมมือกับเพื่อน ๆ ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงในการล่ามอนสเตอร์ตัวดังกล่าว ซึ่งในช่วงแรกการล่ามอนสเตอร์ด้วยตัวคนเดียวนั้นไม่ใช่เรื่องยากอะไร แต่เมื่อเล่นเกมไปเรื่อย ๆ เราจะได้เจอกับมอนสเตอร์ที่ยากขึ้นอย่างแน่นอน ฉะนั้นหากเราสู้คนเดียวไม่ไหว หรือสังหารไม่ทันเวลา ก็สามารถรวมตัวกับเพื่อนสู้ได้นะ!

4. อย่าลืมทำเควสด้วย

image 4862

ภายในเกม Monster Hunter Now จะมีภารกิจปรากฏขึ้นมาให้เราได้ทำอยู่เรื่อย ๆ โดยภารกิจเหล่านั้นจะส่งผลต่อระดับ Hunter Rank ของเราโดยตรง โดยการทำเควสสำเร็จเราจะได้รับ Hunter Rank Point และเมื่อสะสมแต้มถึงที่กำหนด ระดับ Hunter Rank ของเราก็จะขึ้นอัตโนมัตินั่นเอง

5. ใช้อาวุธให้เหมาะสมกับธาตุของศัตรูด้วย

image 4861

มอนสเตอร์แต่ละตัวจะมีการแพ้ชนะธาตุไม่เหมือนกัน ยิ่งถ้าเราเข้าต่อสู้กับศัตรูโดยที่เราเลือกใช้อาวุธที่ชนะทางศัตรู ก็จะทำให้เราสังหารพวกมันได้เร็วขึ้น ซึ่งเราสามารถดูธาตุที่มอนสเตอร์แพ้ทางได้ในหัวข้อ Monster Guide  ภายใต้หัวข้อย่อย Weakness นั่นเอง  ในขณะเดียวกันหากเราเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีสกิลต่อต้านธาตุต่าง ๆ ก็จะทำให้เราได้รับดาเมจน้อยลงไปด้วย ฉะนั้นเราควรเลือกอุปกรณ์ให้เหมาะสมกับการต่อสู้เพื่อให้เราสามารถล้มมอนสเตอร์ได้ง่ายขึ้น

Monster Hunter Now ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การล่ามอนสเตอร์ที่สมจริงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และด้วยเทคโนโลยีความจริงเสริม (AR) ของ Niantic ผู้เล่นจะได้ออกไปเที่ยวกับ Palico และเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ที่น่าทึ่งมากมายในโลกแห่งความเป็นจริง

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button