ข่าว

รวมข้อมูลควรรู้เกี่ยวกับ Black Myth: Wukong

ทั้งแนวเกม, ระบบแปลงร่าง, เวลาในการเล่น และอื่น ๆ

แม้ว่าเดือนสิงหาคมจะมีเกมอย่าง Star Wars Outlaws และ World of Warcraft: The War Within ให้รอคอย แต่ Black Myth: Wukong ของ Game Science อาจเป็นเกมที่ได้รับความสนใจมากที่สุด โดยเกมดังกล่าวติดอันดับเกมที่มีผู้เล่นต้องการเล่นมากที่สุดบน Steam ติดต่อกันหลายสัปดาห์ และกระแสความนิยมก็แรงมากแบบหยุดไม่อยู่ โดยเกมดังกล่าวกำลังจะวางจำหน่ายในวันที่ 20 สิงหาคม สำหรับ PS5 และ PC และนี่คือข้อมูลที่คุณควรรู้ก่อนซื้อเกมนี้

1. พื้นฐานการต่อสู้

10 Things you should Know about Black Myth: Wukong

ตอนนี้ชัดเจนแล้วว่า Black Myth: Wukong ไม่ใช่เกมแนว Souls-like อย่างที่คิด แม้จะมีระบบ Stamina Bar คล้ายคลึงกัน แต่ตัวละครหลัก “ผู้ถูกเลือก” มีรูปแบบการต่อสู้ที่หลากหลายกว่า ด้วยการผสมผสานระหว่างการโจมตีเบาและหนัก รวมถึงท่าทางต่าง ๆ เช่น ปีนขึ้นไปบนกระบองที่ยืดออกได้เพื่อหลบการโจมตีและฟื้นฟู Focus หรือใช้ท่าโจมตีหนักจากบนกระบองได้ หรือจะเป็นท่าแทงเพื่อโจมตีระยะไกลและล้มบอส นอกจากนี้ ยังมีเวทมนตร์ให้ใช้ เช่น คาถา Immobilize เพื่อหยุดศัตรูและบอสได้อีกด้วย

2. การหลบแบบเพอร์เฟกต์

10 Things you should Know about Black Myth: Wukong

เกมนี้เน้นการหลบหลีกเป็นหลัก แทนที่จะใช้การป้องกันแบบดั้งเดิม ตัวละครหลักสามารถหลบหลีกได้สูงสุด 3 ครั้งติดต่อกัน หากหลบหลีกได้อย่างสมบูรณ์แบบ จะเกิดภาพสะท้อนและเวลาจะช้าลงชั่วขณะ ทำให้สามารถโจมตีตอบโต้ได้อย่างรุนแรง นอกจากนี้การหลบหลีกที่สมบูรณ์แบบยังช่วยฟื้นฟู Focus ทำให้สามารถบาลานซ์ระหว่างการหลบหลีกและการโจมตีหนักได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ ตัวละครยังสามารถใช้กระบองปัดป้องลูกศรและวัตถุต่าง ๆ ได้อีกด้วย

3. การแปลงร่าง (และอาวุธ)

10 Things you should Know about Black Myth: Wukong

การแปลงร่างเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่น่าสนใจที่สุดของ Black Myth: Wukong โดยหลังจากเอาชนะศัตรูหรือบอสบางตัวได้ ผู้เล่นสามารถแปลงร่างเป็นพวกมันได้ชั่วคราวในระหว่างการต่อสู้ เช่น การเอาชนะบอสชื่อ Guangzhi จะทำให้ผู้เล่นแปลงร่างเป็นบอสตัวนี้และใช้สกิลการต่อสู้บางอย่างของมันได้ นอกจากนี้การแปลงร่างยังเป็นวิธีการใช้อาวุธที่หลากหลาย โดย Guangzhi มีอาวุธเป็นไม้เท้าเปลวไฟที่สร้างความเสียหายแบบเผาไหม้ตามเวลา (ตามที่ GameSpot ได้กล่าวไว้ในการรีวิวเมื่อเดือนมิถุนายน) โดยก่อนหน้านี้โฆษกของผู้พัฒนาบอกกับ Eurogamer ว่า “มีคาถาและการแปลงร่างจำนวนมาก” และความหลากหลายในการต่อสู้ทำให้ผู้เล่นสามารถ “สร้างคอมโบของตัวเองและค้นหาสไตล์ของตัวเองได้ นี่คือระดับอิสระที่เราต้องการมอบให้กับผู้เล่น”

4. ค่าพลัง Might

10 Things you should Know about Black Myth: Wukong

การแปลงร่างมีแถบเลือดแยกต่างหาก ดังนั้นการได้รับความเสียหายจึงไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อตัวเอก หากคุณอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้าย การแปลงร่างอาจเป็นทางเลือกที่ดีในการอยู่ในการต่อสู้หรือรอดชีวิตจนถึงจุดตรวจต่อไป รูปแบบต่าง ๆ สามารถอยู่ได้จนกว่าเลือดจะหมด แต่มีทรัพยากรอื่นที่ต้องพิจารณาด้วย นั่นคือ ค่าพลัง Might ซึ่งจะลดลงเมื่อทำการโจมตีที่แตกต่างกัน การแปลงร่างยังมีเวลาคูลดาวน์เหมือนกับคาถา ดังนั้นการตัดสินใจเวลาที่เหมาะสมในการใช้จึงมีความสำคัญ

5. การเกิดใหม่ของศัตรูและ Fast Travel

10 Things you should Know about Black Myth: Wukong

เกมนี้มีระบบศาลเจ้าที่ทำหน้าที่เป็นจุดเซฟเพื่อฟื้นฟูค่า HP และเกิดใหม่ แต่เมื่อตาย ผู้เล่นจะเสีย XP บางส่วน ศัตรูก็จะเกิดใหม่เช่นกัน อย่างไรก็ตาม มีวิธีหลบหลีกศัตรูและรีบกลับไปยังจุดตายล่าสุดได้หลายวิธี นอกจากนี้ ผู้เล่นยังสามารถเทเลพอร์ตไปมาระหว่างศาลเจ้าต่าง ๆ ได้ เพื่อกลับไปสำรวจพื้นที่เก่า

6. ไอเทมและอุปกรณ์

10 Things you should Know about Black Myth: Wukong

Black Myth: Wukong เต็มไปด้วยไอเทมให้ผู้เล่นได้ค้นพบ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ป้องกันที่เพิ่มค่าพลังป้องกัน พลังโจมตี หรือความต้านทานสถานะผิดปกติต่างๆ โดยไอเทมเหล่านี้จะมีระดับความหายากที่แตกต่างกัน เช่น Rare และ Epic ซึ่งไอเทมระดับ Epic จะมีเอฟเฟกต์พิเศษติดตัวมาด้วย ตัวอย่างเช่น เสื้อคลุม Ginseng จะทำให้ได้รับ Focus เพิ่มขึ้นจำนวนมากเมื่อใช้ฟักทองรักษา นอกจากการได้รับไอเทมจากการต่อสู้แล้ว ผู้เล่นยังสามารถสร้างเสาและชุดเกราะได้เองด้วยวัสดุต่างๆ ที่หาได้อีกด้วย

7. เซ็ตโบนัส

อีกหนึ่งองค์ประกอบที่น่าสนใจของระบบการอุปกรณ์ก็คือเซ็ตโบนัส โดยการสวมใส่ชุดเกราะที่อยู่ในประเภทเดียวกันหลายชิ้น จะทำให้ได้รับเอฟเฟกต์พิเศษเฉพาะตัว แม้ว่ารายละเอียดของเอฟเฟกต์เหล่านี้ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา แต่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการปรับแต่งตัวละครให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสามารถผสมผสานชุดเกราะที่แตกต่างกันเพื่อรับโบนัสที่หลากหลาย

8. เวลาในการเล่น

10 Things you should Know about Black Myth: Wukong

Black Myth: Wukong อาจจะดูเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องยาวและโลกกว้างใหญ่ แต่ทีมพัฒนา Game Science ไม่ได้ตั้งเป้าหมายให้เกมมีความยาวมากเกินไป จากการให้สัมภาษณ์กับ IGN เมื่อเดือนกันยายน 2020 โปรดิวเซอร์ Feng Ji เปิดเผยว่าเกมนี้จะใช้เวลาเล่นอย่างน้อย 15 ชั่วโมงในการจบเนื้อเรื่องหลัก แม้ว่าระยะเวลาในการพัฒนาอาจจะทำให้ตัวเลขนี้เปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ก็เป็นตัวเลขที่น่าสนใจ โดยนอกจากเนื้อเรื่องหลักแล้ว เกมยังมีบอสตัวเลือกที่ท้าทายให้ผู้เล่นได้พิชิต และจากการเปิดเผยของ Eurogamer ในเดือนมิถุนายน 2024 ระบุว่าบางเลเวลของเกมมีขนาดใหญ่กว่าที่เคยเปิดเผยมาในช่วงทดลองเล่นมาก ซึ่งหมายความว่าเกมนี้จะมีพื้นที่ซ่อนและปริศนาให้ผู้เล่นได้ค้นหาอย่างแน่นอน

9. เรื่องราวที่สมบูรณ์

10 Things you should Know about Black Myth: Wukong

ในเดือนกันยายนปี 2020 IGN China ได้เยี่ยมชม Game Science และได้ลองเล่นเกมหลังจากเปิดเผยครั้งแรก ในขณะนั้น ผู้พัฒนาแสดงความหวังว่า Black Myth: Wukong จะเป็นจุดเริ่มต้นของจักรวาลของตัวเองโดยอิงจากตำนานจีน ผู้ผลิต Feng Ji ยังเปิดเผยชื่อ Black Myth อีกสองชื่อ แต่สถานะการพัฒนายังไม่ชัดเจน อย่างไรก็ตาม Black Myth: Wukong ยังคงนำเสนอ “เรื่องราวที่สมบูรณ์” โดนโฆษกกล่าวกับ Eurogamer ว่า “ในเกมทั้งหมดนี้ เราตั้งใจเล่าเรื่องราวที่สมบูรณ์ ไม่เพียงแต่เกี่ยวกับการต่อสู้ แต่ยังรวมถึงตัวละครด้วย เราทุ่มเทสร้างตัวละครที่มีชีวิตชีวา และหลังจากเล่นเกมแล้ว เราม่ได้ต้องการให้พวกเขารู้สึกว่าพวกเขาแข็งแกร่งแค่ไหน แต่เราต้องการให้เขาสัมผัสถึงประสบการณ์ของตัวละครเป็นหลัก”

10. อนาคตของ DLC

10 Things you should Know about Black Myth: Wukong

เกมนี้อาจจะมีเนื้อหาเพิ่มเติมหลังวางจำหน่าย แม้ว่า Game Science ยังไม่ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีการเปิดเผยว่าอาจจะมี DLC หรือการซื้อขายภายในเกมที่ไม่ให้เปรียบเทียบกันได้ ซึ่งอาจจะหมายถึงชุดคอสตูมสำหรับตัวละครหลักที่ไม่มีผลต่อการเล่นเกมโดยตรง อย่างไรก็ตาม เรายังต้องรอติดตามข่าวสารเพิ่มเติมในอนาคต

Black Myth: Wukong เกมแอ็กชั่นสไตล์ Souls-like ที่ดัดแปลงจากไซอิ๋วซึ่งเป็นวรรณกรรมอมตะของจีน ภายในเกมนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็นซุนหงอคงออกผจญภัยสุดท้าทายเผชิญหน้ากับศัตรูมากมาย ค้นหาความลับเบื้องหลังตำนาน พร้อมระบบอัปเกรดตัวละครที่หลากหลาย ใช้เวทมนตร์ อาวุธ และการแปลงร่างต่อสู้ในโลกอันมืดมิด โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 20 สิงหาคม 2024 บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวผ่านหน้าร้านค้าบน Steam ได้เลย

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซีและคอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button