ข่าว

ผู้จัดงานยืนยันแล้ว E3 ถูกยุติการทำอีเวนต์อย่างเป็นทางการ

จากงานที่เกมเมอร์ทั่วโลกเฝ้าตารอคอย กลายเป็นเพียงอดีต

หลังจากผ่านช่วงเวลายากลำบากกันมานานดูเหมือนว่าจะไม่มีปาฏิหาริย์สำหรับผู้จัดมหกรรมเกม E3 อีกต่อไป เพราะทางสมาคมซอฟต์แวร์บันเทิงหรือ ESA ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วว่า E3 ได้ถูกยุติการจัดงานโดยสมบูรณ์แล้ว พร้อมให้ข้อความแสดงความเสียใจสั้นๆ ในการบอกลาและขอบคุณด้วยคำว่า GGWP เรียกได้ว่าทำเอาแฟนเกมต่างใจหายกันเป็นแถบ

Stanley Pierre-Louis ผู้บริหารปัจจุบันของ Entertainment Software Association ผู้จัดงานหลักได้ให้สัมภาษณ์กับ The Washington Post ว่า พวกเขาทราบดีถึงความรักที่แฟนเกมและครอบครัวผู้พัฒนาเกมได้มีให้กับ E3 เสมอมาและรู้ว่าเป็นสิ่งที่ยากลำบากที่จะต้องโบกมือลา แต่ก็คิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องเพื่อให้ผู้พัฒนาและผู้จัดได้มีโอกาสในการเข้าถึงผู้เล่นและคู่ค้าทางธุรกิจได้ผ่านรูปแบบการติดต่อสื่อสารอื่นๆ นั่นเอง

สำหรับงาน E3 มักจะมีการจัดแสดงที่อาคาร Los Angeles Convention Center โดยจะมีการเผยโฉมวิดีโอเกมใหม่ๆ และสินค้านวัตกรรมที่น่าสนใจพร้อมกับเหล่าแขกรับเชิญที่จะมาร่วมสร้างสีสัน อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับแฟนๆ เพิ่มเติม เช่นการคอสเพลย์ หรือการทดสอบเกมกันก่อนใคร งานล่าสุดเคยมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 16 มิถุนายนแต่ก็ไม่สามารถจัดได้

ในมุมของผู้เขียนเองกิจกรรมนี้ถือเป็นงานจัดแสดงที่ยิ่งใหญ่และนับตั้งแต่สมัยก่อนมางานนี้เคยเป็นงานที่เกมเมอร์ทั่วโลกจับตามอง และเคยมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นมากมาย ไม่น่าแปลกใจนักที่หลายคนจะรู้สึกผูกพันเป็นพิเศษ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนเคยมีความทรงจำดีๆ อย่าลืมมาแลกเปลี่ยนกันได้กับ ThisIsGame Thailand เช่นเคยครับผม

ที่มา
The Washington Post

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button