Kojima Productions ปล่อยซีรี่ส์เผยแนวคิดการสร้างเกมของ Hideo Kojima
มาเรียนรู้มุมมองของผู้พัฒนาเกมระดับเทพคนนี้กัน
Hideo Kojima หรือที่แฟนเกมชาวไทยเรียกกันว่าเทพโค ใช้เวลาหลายปีในการสร้างผลงานเกมอันที่เป็นประจักษ์ด้านคุณภาพ และด้านแนวคิดที่น่าสนใจมีเอกลักษณ์ รวมไปจนบางครั้งการเป็นกระแสหัวข้ออันนำมาซึ่งการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม มีแฟนเกมจำนวนมากติดตามคุณ Kojima (อย่างยิ่งบน Twitter >>คลิก<<) จนเรียกได้ว่าเป็นฐานกลุ่มก้อนแฟนคลับที่จะว่าไปแล้วก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สุดยอด เมื่อเทียบกับนักพัฒนาเกมจำนวนมากที่อาจจะอยู่เบื้องหลังที่ไม่ได้เน้นออกตัวเสียเท่าไหร่ ซึ่งนั่นทำให้ใครหลายต่อหลายคนอยากรู้จักตัวตนและมุมมองของ Kojima มากยิ่งขึ้น
ล่าสุดทีมงาน Kojima Productions ได้ทำการปล่อยซี่รีส์ที่ชื่อว่า “Hideo’s Musings” มาเมื่อสัปดาห์ก่อน (แปลตรงตัวก็คือความคิดของฮิเดโอะ โดยทยอยปล่อยให้อ่านกันบน Twitter ซึ่งจะมีการปล่อยทุกวัน โดยจะบอกเล่าถึงกระบวนการขั้นตอนการทำงานรวมไปจนถึงมุมมองและความคิดของเทพโคในเรื่องอื่น ๆ ตัวอย่างที่น่าสนใจคือเรื่องของการใส่เกมเพลย์ในส่วนของการ กิน นอน ขับถ่าย เข้าไปใน Death Stranding ซึ่งโคจิม่ากล่าวว่าสื่อวิดีโอเกมมีความแตกต่างจากภาพยนตร์มาก สิ่งพวกนี้อาจจะไม่มีนัยสำคัญสำหรับภาพยนตร์ (คือมีหรือไม่มีก็ได้ ไม่แตกต่าง) ในขณะที่สื่ออย่างวิดีโอเกมนั้นผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์โดยตรงที่ส่งผลต่อเกมเพลย์ (กินนอนเพิ่ม HP ค่าความเหนื่อยล้า เป็นต้น) แต่ในขณะเดียวกันโคจิม่าได้ใส่คัทซีนที่คล้ายความเป็นภาพยนตร์เข้าไปให้ดูสวยงามและลื่นไหล (จุดเด่นเรื่องคัทซีนน่าจะเป็นเอกลักษณ์ของเฮียไปแล้วในทุกๆ เกม)
อีกเรื่องหนึ่งที่โคจิม่าเปิดใจคือเรื่องงานพิเศษ Part Time แรกที่เขาสัมผัสคือการรับถ่ายภาพ Video งานแต่งสมัยจบชั้นมัธยมศึกษา และเขาเคยทำงานเป็นคนทำสวนอีกด้วย โคจิม่าเล่าว่าปกติเขาจะยึดทำงานใดงานหนึ่งหรือที่ใดที่หนึ่งเป็นเวลานาน มากกว่าที่จะเปลี่ยนงานบ่อย ๆ
สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจอยากเรรียนรู้ตัวตนและความคิดของเทพโค สามารถไปติดตามได้ทาง Twitter ตามลิงค์นี้เลยค่ะ >>คลิก<<