ข่าวคอนโซล / พีซีสกู๊ปพิเศษเกมมือถือ

6 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจเปิดตัวละคร RAPPA ใน Honkai: Star Rail

ตัวละครใหม่ Path ปัญญา ธาตุจินตภาพ นินจาสาวจาก Galaxy Ranger

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวรางดาวทุกท่านนะครับ อีกไม่นาน Honkai: Star Rail ของเราก็จะมีตัวละครใหม่จาก Galaxy Ranger โผล่เข้ามาในตู้แล้ว โดยตัวละครนั้นก็คือ Rappa นินจาสาวสุดเท่ ที่มาพร้อมกับ Path ปัญญา ธาตุจินตภาพตัวแรกของเกม ที่มาพร้อมกับแมคคานิคสาย Break และน่าจะอยู่ทีมเดียวกันกับ MC หลักธาตุจินตภาพอย่างแน่นอน แต่ก่อนที่เพื่อน ๆ จะตัดสินใจเปิดจากการถูกภาพลักษณ์ของน้องตก ก็ขอให้มาดูข้อมูลเพิ่มเติมตรงนี้นิดนึงครับ จะได้เข้าใจตัวละครตัวใหม่นี้มากยิ่งขึ้น

1. Rappa เป็นตัวละครที่ต้องเล่นอยู่กับ Team Break

01 5


ตอนนี้ใคร ๆ ก็รู้ว่า Team Break นั้นค่อนข้างจะมาแรง นอกจากจะทำลายจุดอ่อนศัตรูได้เร็วแล้ว ยังมีตัวละคร MC หลักที่จะมาบูสดาเมจ Super Break ให้กับทีมอีกด้วย และ Rappa ก็เป็นหนึ่งในตัวละครที่จะมาใช้เล่นทีมนี้โดยเฉพาะ โดยบทบาทของเธอนั้นจะอยู่ในฐานะ DPS โจมตีหมู่ ซึ่งอาจจะมีการทับซ้อนกับ Firefly อยู่บ้าง แต่ถ้าเพื่อน ๆ อยากเล่นทีม Break แต่ไม่มี Firefly ก็สามารถใช้ Rappa ไปก่อนได้ แต่ใด ๆ เลยก็คือเพื่อน ๆ ควรมีตัวละครจากทีม Break ไว้รองรับด้วย เช่น MC ตัวละครหลัก, Lingsha, Gallagher หรือ Ruan Mei เพื่อให้รองรับต่อการมาเยือนของ Rappa ไม่งั้นเธอจะไม่มีทีมไว้เล่นแมคคานิค Super Break แล้วคุณภาพจะดรอปลงไปเยอะเพราะเล่นกับทีมอื่นได้ลำบากครับ

2. Rappa เป็นตัวละครที่ฝากทุกอย่างไว้กับสกิล Ultimate

02 5


Rappa เป็นตัวละครสาย DPS ที่ค่อนข้างจะพึ่งพาสกิล Ultimate มากโขเลยครับ เพราะการโจมตีปกติของเธอและสกิลโจมตีของเธอนั้นแทบจะเรียกได้ว่าไม่มีอะไรผิดแปลกพิศดารเลย แต่ทุกอย่างจะถูกกองไว้ในสกิล Ultimate แทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นพรสวรรค์ที่ช่วยเพิ่มดาเมจจากสกิล Ultimate หรือการกดใช้สกิล Ultimate แล้วเปลี่ยนฟอร์มการเล่นเป็นอีกรูปแบบหนึ่งคล้าย ๆ กับน้อง Firefly การกะจังหวะกดสกิล Ultimate และการรีเจนพลังงานเลยสำคัญต่อการเล่น Rappa เป็นอย่างมากครับ

3. เป็น Path ปัญญาสาย Break ตัวแรกของเกม หา LC ใช้ยาก

03 6


ใครที่เล่นเกมนี้มาก็จะรู้ดีว่า LC หรือ Light Cone ในเกมนี้นั้น เวลามีตัวละครหน้าตู้ใหม่ ๆ โผล่มา LC ที่ดีที่สุดสำหรับตัวนั้นก็คือ LC ประจำตัวที่วางขายอยู่คู่กันนั่นแหละครับ แต่อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นอย่างเราไม่ได้มีเพชรไปเปิดหาทุกตู้ ทุก LC อย่างแน่นอน ผู้เล่นส่วนใหญ่เลยมักจะมองหา LC 4 ดาว หรือ LC สำรองที่เอามาใช้ทดแทนให้พอเล่นได้ แต่สำหรับ Rappa นั้นแม้แต่เรื่อง LC ก็เรียกได้ว่าลำบากครับ เพราะเธอคือ Path ปัญญา สาย Break ตัวแรกของเกม และตัวละคร Path ปัญญา ก็ไม่ค่อยมีอะไรที่อำนวยการเล่น Break ขนาดนั้น ที่พอไปวัดไปวาก็คงจะมี LC 4 ดาวที่เป็นรูป Sunday ยืนกอดอกเท่านั้น เพราะอย่างน้อยก็ช่วยเพิ่มเอฟเฟกต์ทำลายล้างได้บ้าง

4. Rappa สามารถลด Toughness แบบไม่สนธาตุได้

04 5


ถ้าหลายคนอาจจะกังวลว่า Rappa เป็นสาย Break ก็จริง แต่จะ Break มอนสเตอร์ได้ยังไง ในเมื่อยุคนี้ด่านต่าง ๆ ก็สลับมอนสเตอร์แพ้ธาตุต่างกันมาให้เราสู้ แต่ไม่ต้องห่วงนะครับ เพราะว่า Rappa นั้น ถ้าเกิดว่าเราเปิดใช้งานสกิล Ultimate และเปลี่ยนการโจมตีปกติเป็นการโจมตีเสริมพลัง และนั่นจะทำให้โจมตีลด Toughness แบบไม่สนธาตุได้ หรือถ้าพูดอีกแง่ก็คือเป็นตัวละลายเกราะมอนสเตอร์แบบหมู่นั่นแหละครับ เพราะว่าทีม Super Break นั้นจำเป็นต้องทำให้ศัตรู Break ก่อนถึงจะติดค่า Super Break ได้ Rappa เลยจะเป็นตัวทำหน้าที่ละลายเกราะมากกว่า แต่ถ้าศัตรูยังไม่ Break ดาเมจก็จะน่ารัก ๆ เป็นปกติของทีม Break ครับ

5. เป็นตัวที่ต้องเก็บชาร์จพรสวรรค์จากการ Break ศัตรูถึงจะแรงขึ้น

05 5


Rappa จะแรงขึ้นได้ จำเป็นที่จะต้องเก็บสเตคชาร์จจากสกิลพรสวรรค์ด้วย โดยสกิลพรสวรรค์ของ Rappa นั้นจะเก็บสะสมชาร์จได้สูงสุดถึง 10 ชาร์จจากการ Break ศัตรูได้ และเมื่อเราใช้การโจมตีแบบเสริมพลังหลังใช้สกิล Ultimate จะทำให้การโจมตี Hit สุดท้ายทำดาเมจ Break แรงขึ้น ไม่สนจุดอ่อน และเพิ่มตัวคูณดาเมจด้วย ดังนั้นก่อนจะเปิดใช้งานสกิล Ultimate ควรดูให้แน่ใจก่อนว่าได้เก็บชาร์จสูงมากน้อยแค่ไหน ถึงแม้ว่าในระหว่างตีก็อาจจะทำให้ Break ศัตรูได้ด้วย แต่มันก็ทำให้ดาเมจของ Rappa นั้นเหวี่ยงได้เหมือนกันตั้งแต่ 1-10 ชาร์จ

6. ในแง่ของการใช้งาน Rappa ไม่สามารถทดแทน Firefly ได้ทั้งหมด

06 2


ในแง่ของการใช้งาน ตัวละครอย่าง Rappa กับ Firefly นั้นค่อนข้างที่จะมีหน้าที่ทับซ้อนกันในตำแหน่ง DPS ของทีม Break ซึ่งถามว่าจะเอามาเล่นด้วยกันได้ไหมก็พอได้ แต่ก็อาจจะเสียตัวซัพดี ๆ บางตัวออกไปแทน แต่ถ้ามองในแง่ของการมาใช้แทนที่ไปเลย Rappa กับ Firefly ค่อนข้างมีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกัน โดย Rappa จะเก่งกับการเคลียร์มอนสเตอร์แบบหมู่ เช่น Pure Fiction หรือการทำ Break ศัตรูแบบภาพรวม ในขณะเดียวกัน Firefly จะเด่นเรื่องของการ Break และทำดาเมจศัตรูเป้าเดี่ยวมากกว่า แต่เพราะ Firefly เป็น Path ทำลายล้างเลยสามารถคุมรัศมีได้ถึง 3 ตัว นั่นหมายความว่า Rappa จะดูดีกว่า Firefly ในสถานการณ์เฉพาะที่มีมอนสเตอร์ 4-5 ตัวขึ้นไปเท่านั้น และ Firefly จะล้มบอสได้ดีกว่าครับ

และนี่คือ “6 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจเปิดตัวละคร RAPPA ใน Honkai: Star Rail” ผมก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่กำลังเล่นเกมนี้ หรือกำลังคิดตัดสินใจว่าจะเปิดหาตัวละคร Rappa นี้ดีไหม ส่วนตัวผมมองว่าเป็นตัวละครที่ดีในแบบของมัน ถ้าคุณมีงบหรือยังไม่มี Firefly ก็สามารถเปิดได้ แต่ถ้ามี Firefly แล้วอาจจะต้องพิจารณาว่าชอบหรือไม่ชอบมากแค่ไหนครับ

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button