ข่าวเกม

ความล้มเหลวคือสิ่งสำคัญ’ ไอเดียสุดแหวกจากผู้กำกับ Guilty GearGuilty Gearความล้มเหลวคือสิ่งสำคัญ’ ไอเดียสุดแหวกจากผู้กำกับ Guilty Gear

หากขาดสิ่งนี้ไปความสร้างสรรค์ก็ไม่เกิด

ตามธรรมเนียมเป็นประจำทุกปี นิตยสารเกมชื่อดังอย่าง Famitsu เปิดศักราช 2024 ด้วยการรวบรวมข้อความสะท้อนความสำเร็จและทิศทางอนาคตจากเหล่าผู้พัฒนาเกมถึง 163 คน  หนึ่งในนั้นคือ Daisuke Ishiwatari ผู้กำกับหลักของซีรีส์ Guilty Gear ที่เผยวิสัยทัศน์ของ Arc System Works ในปีนี้

นอกจากแชร์ความสำเร็จแล้ว Ishiwatari ยังแสดงความเห็นที่น่าสนใจให้เราได้ติดตามกันด้วย โดยเขาเชื่อว่า ควรมีพื้นที่ให้เหล่าผู้พัฒนาอิสระรุ่นใหม่ได้ลองผิดลองถูก  เพราะการล้มเหลวก็เป็นส่วนหนึ่งของการเติบโต

image 1344

“เราอยู่ในยุคที่เหมือนจะไม่มีสิทธิ์ล้มเหลว… คนรุ่นใหม่ที่อยากเป็นผู้พัฒนาเกมกำลังสูญเสียโอกาสในการฝึกฝนความคิดสร้างสรรค์” Ishiwatari กล่าว “ในปี 2024 เราอยากค้นหาสภาพแวดล้อมการพัฒนาที่ยอมให้เราล้มเหลวได้”

เป็นอีกหนึ่งความเห็นที่น่าสนใจไม่น้อย แต่เราก็ไม่อาจทราบได้ว่าในโลกแห่งความเป็นจริงแล้วจะมีพื้นที่ให้กับความล้มเหลวมากน้อยแค่ไหน ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทางคุณ Ishiwatari จะสามารถค้นหาสภาพแวดล้อมในแบบที่ต้องการได้หรือไม่

ที่มา
siliconera

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button