PS5ข่าวคอนโซล / พีซีเกม

Xbox บุก Sony! Sea of Thieves ขึ้นแท่นเกมที่ยอดจองบน PS5 เป็นอันดับหนึ่ง

ดูเหมือนจะเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมสำหรับฝั่ง Microsoft

เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า ณ ตอนนี้ Microsoft เริ่มเบนเข็มจากการเป็นผู้พัฒนาบนคอนโซลเครือของตนเองอย่างเดียว สู่ฐานะผู้จัดจำหน่ายเพื่อนำผลงานเกมยอดเยี่ยมของตัวเองมาแบ่งปันบนแพลตฟอร์มอื่นแล้วทั้ง PlayStation และ Nintendo โดยไม่นานมานี้เองก็ได้ออกจากจุดสตาร์ทด้วยการเปิดให้สั่งจอง Sea of Thieves ล่วงหน้าบน PlayStation Store เป็นที่เรียบร้อย และล่าสุดก็มีข่าวดีให้ฟังด้วย

Xbox เริ่มตีกรุงแล้วกับปรากฏการณ์ชาร์ต Sony สุดเดือด

หลังจากเปิดให้สั่งจองกันไม่นาน มีรายงานจาก Video Games Chronicle แล้วด้วยว่า ณ ตอนนี้ตัวเกมได้ขึ้นสู่อันดับหนึ่งของชาร์ตเกมที่มียอดสั่งจองสูงสุดบน PlayStation Store ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา แถมยังเป็นเกมรูปแบบพรีเมียมที่มีราคาสูงที่สุดด้วยขณะที่เวอร์ชันมาตรฐานนั้นก็ยังตามมาติดๆ ที่อันดับห้า แซงเกมอื่นๆ อย่าง Dragon’s Dogma II และ DLC เกมดัง Elden Ring อย่างสวยงาม นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกเผงและคุ้มค่าของ Microsoft จริงๆ

อย่างไรก็ตาม นี่ยังเป็นเพียงแค่แมตช์เริ่มต้นเท่านั้นสำหรับการเดินทางในเส้นทางใหม่ของ Microsoft จึงไม่อาจจะตัดสินว่านี่คือความสำเร็จเต็มตัวหรือยัง ทว่าขณะเดียวกัน ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกม Sea of Thieves ยังเป็นเกมแถวหน้าระดับแม่ทัพของค่ายด้วย สิ่งที่เราควรพิจารณาจึงเป็นเรื่องของความ ‘ใจ’ ที่ Microsoft ยอมนำเกมระดับ AAA มาเสี่ยงดวงเพื่อเป็นการนำร่องนโยบายการนำเกมของตนเองมาส่งมอบผู้เล่นตลาดอื่นๆ ให้เข้าถึงได้ง่าย นับจากนี้การตัดสินใจของค่ายเขียวจะส่งผลให้ฝั่งน้ำเงินยอมผลักดันเกมตัวเองสู่แพลตฟอร์มอื่นบ้างหรือเปล่าก็รอดูกัน

Sony
แม้ว่าตอนนี้จะตกลงมาเป็นอันดับสาม แต่ก็ถือว่ายังสูงอยู่ดี ส่วนบ้านเราอยู่ที่อันดับ 17

เกมมีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5 ในวันที่ 30 เมษายนนี้ โดยสามารถใช้งานระบบ Cross-play ร่วมกันกับ Xbox Series X|S, Xbox One และ PC เช่นเดียวกับการรองรับคำบรรยายภาษาไทย โดยเกมรูปแบบผจญภัยมุมกล้องบุคคลที่หนึ่งสไตล์โอเพนเวิลด์ที่ให้ทุกคนได้ย้อนกลับไปยังยุคแห่งโจรสลัดในโลกสุดแฟนตาซี ผู้เล่นจะได้ท่องสมุทรไปพร้อมกันกับพรรคพวก ต่อสู้กับเหล่าวายร้ายและศัตรู

ที่มา
VGC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button