ข่าว

เขาลือว่า Assassin’s Creed Codename Red จะมาพร้อมระบบสร้างฐานทัพ

และยกเครื่องระบบการ Parkour ใหม่

แม้ว่าทาง Ubisoft จะยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการมากนักเกี่ยวกับ Assassin’s Creed Codename Red (ซึ่งยังไม่ใช่ชื่อทางการ) ภาคหลักต่อไปของแฟรนไชส์ชื่อดัง แต่ข้อมูลใหม่ของเกมนี้ยังคงหลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดรายงานจาก Tom Henderson แห่ง Insider Gaming ได้เผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมนี้ให้เราได้ติดตามกันอีกครั้ง

Codename Red จะเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาเกมซีรีส์ Assassin’s Creed ในรูปแบบใหม่ ด้วยการใช้ Anvil Pipeline ซึ่งเป็นการอัปเกรดครั้งใหญ่ของเอนจิ้น Anvil (เอนจิ้นที่ใช้สร้าง Assassin’s Creed มาตั้งแต่ภาคแรก) โดยเอนจิ้นตัวนี้จะช่วยให้ทุกสตูดิโอที่ทำงานกับแฟรนไชส์นี้สามารถ “ทำงานจากโค้ดเดียวกัน” นอกจากนี้ เอนจิ้นใหม่นี้จะรองรับระบบ Ray-Traced Global Illumination และ Virtual Geometry สำหรับภาคต่อ ๆ ไปด้วย

Assassin’s Creed Codename Red จะยกเครื่องระบบใหม่เพียบ

ด้านระบบเกมเพลย์ รายงานอ้างว่าหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของเกมนี้คือ ระบบการสร้างฐานทัพ ซึ่งถือเป็น “การพัฒนาต่อยอด” ระบบการสร้างหมู่บ้านใน Assassin’s Creed Valhalla (2020) อย่างก้าวกระโดด โดยใน Codename Red ผู้เล่นจะสามารถสร้างและขยายฐานทัพที่เรียกว่า Hideout โดยสามารถเลือกสถานที่สร้าง เลือกประเภทของอาคาร ตกแต่งภายในและภายนอกได้อย่างอิสระ

นอกจากนี้ ด้วยเอนจิ้นใหม่ Assassin’s Creed Codename Red ยังมีการปรับโฉมระบบสำคัญหลายอย่าง เช่น ระบบอนิเมชั่น ระบบ Parkour และมีการนำเสนอระบบกลางวัน/กลางคืนแบบไดนามิกเข้ามาใหม่ ในขณะที่ด้านการต่อสู้นั้น Henderson ระบุว่า เกมนี้จะยังคงใช้พื้นฐานจาก Valhalla แต่จะมีการเน้นความรุนแรงมากขึ้น รวมถึงการตัดอวัยวะด้วย

ที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือตัวเกมจะมีการเปิดตัว “ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า”  โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤษภาคม และวางจำหน่ายปลายปี 2024 และในเดือนที่แล้วทาง Ubisoft เคยกล่าวว่า เกมจะวางจำหน่ายก่อนเดือนเมษายน 2025 ซึ่งสุดท้ายจะวางจำหน่ายเมื่อไหร่ เราก็ต้องมารอติดตามการยืนยันอย่างเป็นทางการต่อไปครับ

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิ๊ก<<<

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button