ข่าวเกมเกมมือถือ

ทีมงานยืนยันว่า Pokémon Trading Card Game Pocket ไม่มี NFT

เป็นเกมที่ให้ทุกคนได้สะสมแพคการ์ดสวยงามและแลกเปลี่ยน ไม่ใช่เก็งกำไร

ณ ตอนนี้ถึงแม้กระแสของ NFT จะถือว่าเบาบางลงไปมาก ทว่าในประเทศญี่ปุ่นก็จะพบว่ามีผู้พัฒนาเกมหลายเจ้าที่ยังคงต้องการเสี่ยงดวงกับเทรนด์นี้อยู่ และล่าสุดในงาน Pokémon Presents ก็ได้มีการเปิดตัวเกมใหม่อย่าง TCG Pocket ที่มีจุดเด่นเป็นงานอาร์ตเวิร์กสวยงามและเมคานิกการสะสมการ์ด ทำให้หลายคนอดไม่ได้ที่จะคิดว่านี่มันอาจจะเป็นการก้าวเท้าเข้าสู่วงการของทางบริษัทหรือเปล่า

ล่าสุด เว็บไซต์ Polygon ของต่างประเทศก็รายงานว่า The Pokémon Company ได้ทำการออกมาให้ความเคลื่อนไหวกับประเด็นดังกล่าวแล้ว ซึ่งพวกเขายืนยันว่าไม่ได้ทำการพัฒนา NFT หรือให้การอนุมัติระบบดังกล่าวกับตัวแบรนด์แต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่าหากพบเจอสินค้ารูปแบบนี้ในธีมโปเกม่อน นั่นหมายความว่าเป็นสินค้าที่ผิดลิขสิทธิ์และไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของบริษัทอย่างแน่นอนครับ

เรียกได้ว่าเป็นการประกาศที่มีความจริงจังมากทีเดียวและดูเหมือนว่าในอนาคตเองทางผู้พัฒนาเองก็ไม่คิดว่าจะนำเทคโนโลยีนี้มาใช้งานกับเกมด้วย ดังนั้นผู้เล่นก็ควรที่จะโฟกัสกับการสนุกในเกมในแก่นของมันจะดีกว่าเพราะถึงอย่างไร ตัวเกมมีการให้ความสำคัญกับประสบการณ์การแลกเปลี่ยนการ์ด การสะสม โดยไม่ได้ให้มีการเสียเงินใดๆ เพิ่มเติมอยู่แล้วนั่นเองครับ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคย

อีกด้านหนึ่ง Pokémon Trading Card Game Pocket เป็นเกมการ์ดที่มาพร้อมจุดเด่นเป็นระบบการ์ดที่ออกแบบมาในเทคโนโลยีสามมิติ โดยมีการ์ด Booster Pack ให้สามารถเปิดได้ฟรีได้ถึงวันละสองชุด และการ์ดที่เรียกว่า Immersive Card ที่เป็นการ์ดอนิเมชันสวยงาม พร้อมระบบแลกการ์ด และระบบแบทเทิล โดยมีกำหนดให้บริการภายในปีนี้บน iOS และ Android ครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button