ข่าวสโตร์ไทย

รวม Tier List อาวุธใน Monster Hunter Now (อัปเดต ก.ย. 2023)

มาดูจุดเด่น จุดด้อยของอาวุธแต่ละชนิดกัน!

ในตอนนี้เกม Monster Hunter Now ที่เพิ่งเปิดให้บริการนั้นจะมีอาวุธให้เราได้เลือกใช้ทั้งหมด 6 ชนิดด้วยกัน โดยเริ่มแรกเราจะเริ่มต้นด้วย ดาบโล่ และหลังจากนั้นเราจะปลดล็อคอาวุธ ดาบใหญ่ ได้หลังจากเราผ่านภารกิจเนื้อเรื่องของ Chapter 2 และเราจะปลดอาวุธอื่น ๆ ได้ตามลำดับ

ในวันนี้เราจะพาทุกคนมาพบกับ Tier List อาวุธใน Monster Hunter Now ประจำเดือนกันยายน 2023 กัน พร้อมกับเราจะบอกจุดเด่น และจุดด้อยของอาวุธแต่ละชนิดกันแบบชัด ๆ ให้ผู้เล่นได้ใช้เป็นแนวทางในการสร้างตัวละครฮันเตอร์ของตนเอง

อนึ่ง Tier List นี้เป็นเพียงความเห็นของผู้เขียน และข้อมูลที่รวบรวมมาเท่านั้น ซึ่งในความเป็นจริงแล้วอาวุธที่ดีที่สุดคืออาวุธที่ผู้เล่นใช้งานได้ถนัดมือที่สุดถึงจะดึงประสิทธิภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ครับ

Tier S

image 4339

ค้อนยักษ์ – หนักและทรงพลัง ค้อนมีข้อได้เปรียบอย่างเหลือเชื่อเพราะการโจมตีของมันจะเป็นการชาร์จการโจมตีแล้ววิ่งเข้าหาศัตรูในเวลาเดียวกันทำให้มันเป็นอาวุธที่ทรงพลังอย่างมาก นอกจากนี้ยังเป็นอาวุธชนิดเดียวที่มีความเสียหายแบบทื่อ ซึ่งจำเป็นสำหรับการทำลายชิ้นส่วนของสิ่งมีชีวิตบางตัว

ดาบยาว – ดาบยาวมีลักษณะคล้ายคาตานะ (ดาบญี่ปุ่น) อาวุธนี้โดดเด่นที่การโจมตีอย่างรวดเร็วและทรงพลัง โดยดาบยาวนี้จะกลายเป็นอาวุธที่มีประสิทธิภาพสำหรับฮันเตอร์ที่เชี่ยวชาญการหลบหลีก เพื่อสร้างคอมโบอย่างต่อเนื่อง

Tier A

image 4338

ดาบใหญ่ – แข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ ดาบใหญ่เป็นอาวุธที่สร้างความเสียหายสูงสุด อย่างไรก็ตามจุดอ่อนที่สุดก็คือการโจมตีที่เชื่องช้า รวมไปถึงการชาร์จโจมตียังทำให้เรายืนนิ่ง ๆ กลายเป็นเป้านิ่งให้ศัตรูอัดเราได้สบาย ๆ

ธนู – การโจมตีจากระยะไกลทำให้ฮันเตอร์หลายคนรู้สึกปลอดภัย โดยธนูเป็นอาวุธที่สร้างความเสียหายได้ดีเยี่ยม ด้วยการโจมตีที่เจาะทะลุศัตรูและสร้างความเสียหายได้หลายจำนวนในครั้งเดียว

Tier B

image 4337

ดาบโล่ – อาวุธเริ่มต้นและพื้นฐานที่สุดของเรา ซึ่งอาวุธนี้มีข้อดีที่โจมตีรวดเร็วและมีโล่คอยป้องกันตนเองได้ แต่อาวุธชนิดนี้ก็ไม่ได้โดดเด่นด้านการโจมตีเท่าไหร่นัก ทำให้อาวุธนี้ตกอันดับทันทีเมื่อเราสามารถสร้างอาวุธใหม่ได้

หน้าไม้ – แม้ว่าอาวุธชนิดนี้ถือว่าดีในระดับหนึ่ง แต่หากคุณกำลังมองหาการต่อสู้ระยะไกล เลือกใช้ธนูจะดีกว่า นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความเสียหายของอาวุธนี้ คุณต้องเข้าใกล้ศัตรูเพื่อให้กระสุนกระจายของมันโจมตีโดนศัตรูทุกเม็ดในคราวเดียว ซึ่งค่อนข้างจะแปลกไปเสียหน่อยกับอาวุธระยะไกล

Monster Hunter Now ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การล่ามอนสเตอร์ที่สมจริงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และด้วยเทคโนโลยีความจริงเสริม (AR) ของ Niantic ผู้เล่นจะได้ออกไปเที่ยวกับ Palico และเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ที่น่าทึ่งมากมายในโลกแห่งความเป็นจริง

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button