ข่าว

NCSoft ฟ้อง Kakao กรณีเกม ROM: Remember Of Majesty ก๊อป Lineage W

ทางผู้พัฒนายืนยันจะเปิดให้บริการตามกำหนดการเดิม

อีกไม่นาน ROM: Remember of Majesty เกม MMORPG ที่หลายคนให้ความสนใจจะเปิดให้บริการแล้ว อย่างไรก็ตามล่าสุดมีข่าวไม่สู้ดีออกมาให้เราได้ติดตามกัน นั่นก็คือ NCSoft บริษัทแม่ของเกม Lineage ได้ยื่นฟ้อง Kakao Games ฐานละเมิดลิขสิทธิ์เกมของพวกเขาอีกครั้ง โดยพวกเขาอ้างว่าเกมมือถือ ROM ที่กำลังจะเปิดให้บริการได้ทำการลอกเลียนแบบคอนเซ็ปต์ เนื้อหา งานศิลป์ และส่วนติดต่อผู้ใช้งาน (UI) จากเกมมือถือ Lineage W ของทาง NCSoft

NCSoft Sues Kakao ROM: Remember Of Majesty Copycat 1

ROM: Remember Of Majesty เหมือน Lineage W จนแยกไม่ออก

“เราพิจารณาแล้วว่าเกมดังกล่าวมีลักษณะของเกมที่เหมือนกันกับ Lineage W จนแทบจะแยกไม่ออกว่าเกมใดเป็นเกมใด จึงสรุปได้ว่าเป็นการลอกเลียนแบบทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ของ NCSoft โดยไม่ได้รับอนุญาต” โฆษกของ NCSoft กล่าว โดยทาง NCSoft ยังยื่นฟ้องต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าของไต้หวัน โดยกล่าวหาว่า ROM ละเมิดลิขสิทธิ์และกฎหมายการค้าที่เป็นธรรมของประเทศ

โฆษกของ Kakao Games แสดงความคิดเห็นสั้นๆ ว่า “บริษัทฯ ยังไม่ได้รับเอกสารและจะตรวจสอบรายละเอียดและจะทำการแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อได้รับข้อมูล” นอกจากนี้ทางบริษัทยังยืนยันว่าเกมดังกล่าวจะยังคงเปิดให้บริการตามกำหนดการเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ก่อนหน้านี้ NCSoft เคยฟ้อง Kakao Games ฐานละเมิดลิขสิทธิ์ในเดือนเมษายน 2023 โดยอ้างว่าเกม MMORPG ArcheAge War ของ Kakao Games ลอกเลียนแบบเกมออนไลน์ Lineage 2M ของตน ซึ่งคดีนี้ยังไม่มีกำหนดวันพิจารณา ทำให้การฟ้องร้องระหว่าง NCSoft กับ Kakao Games ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว

ROM มีกำหนดวางจำหน่ายทั่วโลกใน 10 ประเทศ รวมถึงเกาหลีใต้และไต้หวันในวันอังคารนี้ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าการฟ้องร้องนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ในขณะเดียวกัน ROM: Remember Of Majesty เกม MMORPG ขั้นเทพที่พาคุณไปโลดแล่นบนทวีป Calderas เผชิญศึกเดือดกับผู้เล่นทั่วโลก พร้อมระบบการเล่นแบบฮาร์ดคอร์ที่สาวกต้องกรี๊ด โดยเกมนี้มาพร้อมกับระบบเด่น ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สงครามข้ามพรมแดนที่ไร้ข้อจำกัดประเทศ ทั้งโลกเป็นสนามรบเดียวกัน โดยผู้เล่นจะได้ปะทะเดือดทุกรูปแบบ ตั้งแต่ Territory Wars, Siege Wars จนถึง War of Monarchs รวมไปถึงเนื้อเรื่องภายในเกมยังเข้มข้น ระบบพัฒนาตัวละครสุดล้ำ และระบบตลาดอิสระรอให้คุณได้ใช้งาน

ที่มา
koreajoongangdaily

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button