ข่าว

ผู้เล่น Palworld พบรายละเอียดสุดดาร์กภายในเกม

เมื่อมนุษย์ไม่ได้อยู่จุดบนสุดของห่วงโซ่อาหารภายในเกมนี้

หากมองผิวเผิน Palworld ดูเหมือนเกมน่ารักเกี่ยวกับการสะสมและฝึก Pals ที่ชื่นชอบ รวมถึงสร้างบ้านแสนอบอุ่นให้พวกมัน แต่ทุกอย่างดำเนินไปในทางมืดมิดทันทีที่คุณเอาชนะ Pals ป่าเป็นครั้งแรก แทนที่จะทำให้ Pals หมดสติเหมือนในโปเกมอน เราจะได้พบความจริงว่า “พวกมันตาย” โดยคุณจะรู้ได้ทันทีว่ามันตายเพราะร่างกายของมันจะกลายเป็นศพนอนแน่นิ่งเพื่อเตือนคุณถึงความรุนแรงที่คุณใช้ไป

แน่นอนว่าสิ่งเดียวกันเกิดขึ้นเมื่อคุณฆ่ามนุษย์ แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ “แล้วศพเหล่านั้นหายไปไหน?” ในวันนี้เรามีคำตอบมาให้ทุกคนได้เปิดโลกแห่งความมืดในเกมนี้

มนุษย์ไม่ใช่จุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหารใน Palworld

ผู้เล่น Palworld คนหนึ่งได้โพสต์ภาพบน Reddit พร้อมบอกว่าเขาเห็น Gorirat กินศพมนุษย์ที่นอนอยู่บนพื้น โดยเขาเล่าว่า “Pals กินคน 555 มันเพิ่งกินไป 3 คนต่อหน้าผมเลย!” พร้อมกับรูปภาพ 3 ภาพ แสดงภาพ Pals ของเขา ยืนอยู่เหนือร่างมนุษย์ 3 ร่าง แต่ภาพถัดไป ร่างมนุษย์ลดลงทีละคน

โพสต์นี้ทำให้ผู้เล่นหลายคนต้องตีความเนื้อหาเกมใหม่ เช่น “หรือจริง ๆ แล้วพวก Pals ในฉากคัทซีนเริ่มต้น เค้าไม่ได้เช็คว่าคุณสบายดีรึเปล่านะ” ในขณะเดียวกันบางคนก็ชี้ว่าเกมได้เตือนเรื่องนี้แล้ว โดยเขาได้บอกว่า “คนแรกที่คุณเจอ พูดถึงเรื่องนี้ เค้าบอกว่า Pals คือสัตว์ป่าดุร้ายที่กิน Pals และสหายเค้าจนหมด แต่เพราะแค่มันดูน่ารักทำให้คุณคิดว่ามันไร้เดียงสาเท่านั้น”

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งมุมของเกมที่อาจจะสร้างความแปลกใจให้ผู้เล่นได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ในขณะเดียวกัน Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
dexerto

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button