ข่าว

Bay Riffer ประกาศทุ่มเงินอัดฉีด 100,000 บาท ให้ทีมพัฒนาม็อดพากย์ไทยใน Resident Evil 4

รันวงการแบบตึง ๆ อัดฉีดวงการแบบเฮฟวี่

อย่างที่เราทราบกันดีกว่า Resident Evil 4 Remake ที่เพิ่งวางจำหน่ายในวันที่ 24 มีนาคม 2023 ที่ผ่านมานั้น ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในไทยและต่างประเทศ เป็นการตีความใหม่จากภาคเก่าที่ขึ้นชื่อว่าเป็นตำนานตั้งแต่ปี 2005 ให้กลายมาเป็นเกมใหม่ที่มีความโมเดิร์นขึ้น ได้รับประสบการณ์เดิมและเพิ่มเติมประสบการณ์ใหม่ จนทำให้เป็นภาคที่มีผู้เล่นพร้อมกันใน STEAM สูงที่สุดของซีรีส์เลยทีเดียว

และเมื่อเกมไหนดัง ก็ย่อมมีเรื่องของ MOD เข้ามาเกี่ยวเพื่อเพิ่มสีสันให้กับผู้เล่น และหนึ่งในม็อดที่ผู้เล่นชาวไทยอยากให้มีที่สุดก็คือม็อดภาษาไทยและม็อดพากย์เสียงภาษาไทย ซึ่งในเกม Resident Evil Village ภาคหลักก่อนหน้านี้ก็ได้มีการรองรับภาษาไทยเอาไว้ แต่สำหรับภาค 4 Remake ครั้งนี้กลับไม่มีภาษาไทยมาให้ ทำให้นักพัฒนาม็อดชาวไทยจะต้องลงมือทำอะไรสักอย่างเองเพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่น

จนในที่สุด Bay Riffer ยูทูปเบอร์สายเกมขวัญใจชาวร็อคก็ได้ทำการประกาศผ่านโพสต์บนเฟสส่วนตัวของตนเอง ถึงการสนับสนุนงบประมาณในการพัฒนาม็อดพากย์ไทยในเกม Resident Evil 4 Remake ในครั้งนี้ เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 100,000 บาท ให้กับทีมพัฒนาม็อดพากย์ไทยที่สามารถทำออกมาแจกฟรีได้ก่อนและคุณภาพงานดีที่สุด แถมทิ้ง ปล. ไว้ว่าขอพากย์เสียงพ่อค้าให้เหมือน หรือถ้าจะให้ Bay Riffer ไปพากย์พ่อค้าเองก็จะยินดีมาก

โดยทาง Bay Riffer ได้ให้เหตุผลว่า ต้องการทำเพื่อ Community ชาวไทยและผลักดัน Thai Localization ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อผู้พัฒนาเกมต่างชาติ พร้อมกับ Hastag “อัดฉีดวงการแบบเฮฟฟฟวี่ย์~” สร้างความสนใจให้กับเหล่าผู้ติดตามและได้รับคอมเมนต์แง่บวกจำนวนมาก บางคนเห็นด้วยกับโพสต์นี้ บางคนยินดีที่จะสนับสนุนเพิ่มอีกแรง และหลาย ๆ คนก็อยากได้ยินเสียงพ่อค้าในเกมเป็นเสียงของ Bay Riffer เช่นกัน ถือเป็นการรันวงการอย่างแท้จริงครับ

Jou Thunder

Content Creator สายเกมที่อยากทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button