ข่าว

สื่อนอกเผย ‘Final Fantasy VII Rebirth อาจใหญ่กว่าที่คิด’

ก็เล่นเอาแผนที่ดั้งเดิมมาใช้แบบเต็ม ๆ เลยนี่นา

Final Fantasy VII Rebirth จะเป็นเกมที่สานต่อการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนภายนอกกำแพงของ Midgar ซึ่งตั้งแต่ที่เกมนี้ได้มีการเปิดตัวออกมา ก็มีการโปรโมทมาตลอดว่าเกมนี้จะพาเราไปผจญภัยในโลกที่เปิดกว้างกว่า Final Fantasy VII Remake

ล่าสุดทาง Naoki Hamaguchi ผู้กำกับเกมกล่าวว่า Final Fantasy VII Rebirth จะเป็นเกมที่มีขนาดมหึมา แม้ว่าจะไม่ใช่เกมแบบ Open World อย่างแท้จริงก็ตาม โดยเขาระบุว่า “แผนที่โลกของ Rebirth จะเหมือนกับแผนที่โลกของ Final Fantasy VII ต้นฉบับ แต่ได้รับการสร้างขึ้นมาใหม่ในสเกลจริงแบบหนึ่งต่อหนึ่ง ดันเจี้ยน เมือง ซึ่งจุดที่น่าสนใจก็คือทุกอย่างในโลกจะอยู่ในพื้นที่เดียวกันแบบไร้รอยต่อ ผู้เล่นจะได้สำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ของแผนที่โลกได้มากขึ้นเมื่อดำเนินเควสไปเรื่อย ๆ”

image 3374

จากตัวอย่างวิดีโอล่าสุดของ Rebirth เราจะได้เห็นภาพบางส่วนของแผนที่โลก ซึ่งมันดูใหญ่มาก ๆ โดยพื้นที่ Grasslands เป็นตัวอย่างหนึ่งของสภาพแวดล้อมที่เปิดกว้างเพื่อให้ผู้เล่นได้สำรวจ

เว็บไซต์ Push Square ได้แสดงความเห็นไว้ว่า “ดูเหมือนว่าทีมพัฒนาเกมได้วางรากฐานที่แข็งแกร่งไว้เรียบร้อยแล้วใน Remake ทั้งทิศทางของเรื่อง ตัวละคร และการต่อสู้ แต่กับ Rebirth พวกเขากำลังต่อยอดพวกมันให้ยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าที่พวกเราคิดไว้ และนั่นคือสิ่งที่แฟน ๆ ต้องการจากเกมนี้”

ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII Rebirth ประกาศวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 29 ก.พ. 2024 แถมเกมจะมีทั้งหมด 2 แผ่นบน PlayStation 5 ฉะนั้นหากใครพร้อมแล้วก็เตรียมตัวไว้ให้ดี เพราะการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

ที่มา : pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button