เทคโนโลยี

NVIDIA ตั้งหน่วยงานภายในสำหรับดูแลการชิปเซ็ต AI แบบปรับแต่งโดยเฉพาะ

หวังรักษาตำแหน่งผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดในตลาด

ตลาด AI มีการแข่งขันที่สูงมากในตอนนี้ และนั่นเป็นสาเหตุให้ทาง NVIDIA ได้ตัดสินใจที่จะเปิดหน่วยงานภายในใหม่ขึ้นมาเพื่อดูแลการสร้างชิปเซ็ตสำหรับตลาดดังกล่าวโดยเฉพาะ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด และรักษาความเป็นที่หนึ่งในตลาดต่อไป

สำหรับลูกค้ารายใหญ่ของ NVIDIA มีอยู่หลากหลายบริษัทไม่ว่าจะเป็น OpenAI หรือ Microsoft ล้วนแล้วแต่ต้องพึ่งพาทางบริษัททั้งสิ้น เนื่องจากในตอนนี้ส่วนแบ่งทางการตลาดที่เป็นอยู่สำหรับ AI บริษัทมีสัดส่วนในการเป็นผู้ขับเคลื่อนอยู่เบื้องหลังเทคโนโลยีสุดล้ำกว่า 80 เปอร์เซ็นต์

การนำเสนอตัวเลือกในการปรับแต่งชิปเซ็ตที่ต้องการได้เองของ NVIDIA ที่มีต่อลูกค้า เป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมากเนื่องจากจะทำให้ผู้ที่เป็นลูกค้าอยู่ก่อนแล้วสามารถที่จะปรับแต่งชิปเซ็ตได้ตามความต้องการในงานที่ต้องใช้ ไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกสเปคที่แรงแต่อาจใช้ได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ และด้วยความที่เป็นบริษัทดูแลเรื่องดังกล่าวมาสักระยะจึงมั่นใจได้ว่าจะสามารถตอบโจทย์กับลูกค้าในทุกกลุ่ม

ในภาพรวมแล้วการเปลี่ยนแปลงแนวทางการดำเนินการของ NVIDIA เป็นสิ่งที่น่าสนใจ และน่าจะผลักดันตัวเองให้ทิ้งห่างคู่แข่งในตลาดเดียวกันได้อีกพอสมควร

ที่มา
Notebookcheck

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button