ข่าว

ผู้เล่น Tekken 8 ไม่พอใจหลังพบว่า Asuka ถูกลดบทบาทจากตระกูล Kazama

ไม่มีแม้กระทั่งฉากพูดคุยพิเศษร่วมกับสองแม่ลูก Jin และ Jun

วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับสำหรับ Tekken 8 เกมต่อสู้ภาคใหม่ล่าสุดที่ขอบอกเลยว่าภาคนี้มีการนำเสนอไลน์อัปตัวละครที่ทรงพลังและน่าสนใจมากๆ เพราะผสมผสานเหล่านักสู้จากทั้ง 7 ภาคแรกมาได้อย่างลงตัวชนิดที่ว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะครับทั้งหมด หยิบมาเล่นเมื่อไรก็สนุก อย่างไรก็ตามความพิเศษก็คือเกมนี้ยังเป็นภาคแรกที่ตัวละครตระกูล Kazama ได้ปรากฏตัวครบทุกคนในเนื้อหาหลักด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เกิดเหตุดราม่าขึ้นมาในแง่ของเนื้อเรื่องกันเสียแล้วเพราะถ้าเกิดเราเข้าไปชมบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X จะพบว่ามีผู้เล่นจำนวนหนึ่งที่ไม่โอเคเอามากๆ กับการบอกเล่าความสัมพันธ์ของกลุ่มตัวละครจากตระกูล Kazama ที่ดูเหมือนจะไม่ให้ความสำคัญกับสาวน้อย Asuka ลูกพี่ลูกน้องของ Jin และมีศักดิ์เป็นหลานของ Jun แถมยังใช้ศิลปะการต่อสู้สไตล์เดียวกันอีกต่างหาก โดยผู้เล่นมองว่า ณ ตอนนี้ Asuka แทบจะไม่มีบทบาทในเนื้อเรื่องภาคนี้เลย และอาจจะน้อยกว่า Lili ด้วยซ้ำ ซึ่งจะพบว่าเธอทำหน้าที่เพียงคอยเป็นตัวละครตบมุกกันกับ Lili เท่านั้น ขณะที่การพูดถึงปูมหลังในฐานะสมาชิกตระกูลก็มีเพียงฉากเดียวและเป็นบทสนทนาสั้นๆ

ก่อนอื่นเลย เป็นที่ทราบกันดีว่า Asuka ปรากฏตัวครั้งแรกในภาค 5 พร้อมนำเสนอท่าต่อสู้ศิลปะตระกูล Kazama เพื่อทดแทน Jin ที่เปลี่ยนไปใช้ศิลปะคาราเต้มาตรฐานแทน โดยการต่อสู้ของเธอจะผสมผสานท่าต่อสู้เชิงรับของ Jun จากยุค Tekken 2 ให้เป็นสไตล์บู๊ของตนเองตามลุคของสาวสายแข็ง แต่กระนั้นในแง่เนื้อเรื่องช่วงคัตซีนฉากจบก็จะเห็นว่าเธอมีพลังแห่งการรักษาที่ยับยั้งการครอบงำของจิตวิญญาณปีศาจของ Jin ได้เช่นเดียวกับ Jun และนั่นก็เป็นเพียงครั้งเดียวที่เธอมีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครอื่นในตระกูลเดียวกัน เพราะหลังจากนั้นมา Asuka ก็มีเรื่องราววนเวียนอยู่กับการปะทะคารมกับ Lili

https://twitter.com/BuffGigas/status/1753800207844909259

เวลาต่อมา เจ้าของช่อง Hi! Buff Gigas Please? ทาง YouTube ก็ได้ออกมาแซวด้วยว่า แม้กระทั่ง Lili ยังมีไดอะล็อกพูดคุยกับ Jin ขณะที่ Asuka นั้นกลับไม่มีการพูดคุยใดๆ กับเจ้าตัวเลย เลยทำให้ทุกคนเริ่มตั้งข้อสังเกตว่า Lili นั้นกลายเป็นตัวละครแกนหลักไปแล้วเพราะแทบจะคุยกับทุกนักสู้เลยทีเดียว ส่วน Asuka ก็โดนลดบทบาทจนเหมือนมีตัวตนอยู่แค่เป็นตัวละครสาย Kazama ไว้ใช้ต่อสู้เพียงอย่างเดียว และเริ่มไม่เข้าใจว่าทำไมตัวละครที่ควรจะสำคัญกลับต้องน่าเสียดายที่เธอเป็นแค่ตัวโจ๊ก ซ้ำร้ายกว่านั้น หมีแพนด้ายังมีไดอะล็อกกับ Jun เลยทั้งที่ไม่เคยเจอและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ มาก่อน

ว่าด้วยการปรับลดบทบาทของตัวละครนั้นหากสังเกตให้ดีก็มีหลายคนเลยที่เจอกับสถานการณ์แบบนี้ ทั้ง Kuma II ที่ดูเหมือนภาคนี้เจ้าตัวจะจริงจังขึ้นมาบ้างกับการใช้ศิลปะการต่อสู้แบบ Mishima ทว่าท้ายที่สุดก็ทำได้เพียงแค่คอยตามจีบเจ้าหมีแพนด้าตัวเมีย ขณะที่ Yoshimitsu, Paul กับ Law นั้นได้กลายเป็นตัวโจ๊กล่วงหน้าที่ไม่มีบทสำคัญในเกมไปเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่หลายภาคมาแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าเนื้อหาแกนหลักของ Tekken นั้นจะต้องพูดถึงการทวงแค้นของเหล่าสมาชิกตระกูล Mishima เป็นธรรมดา แต่กระนั้นเกมเมอร์ก็มองว่าหากจะทำให้นักสู้คนอื่นๆ ที่อยู่ในเกมกลายเป็นตัวตลกแบบยัดเยียดเกินไปก็ไม่แฟร์กับฐานแฟนเกมมากนัก แล้วสำหรับเพื่อนๆ มีความเห็นอย่างไรลองมาแลกเปลี่ยนกันดูนะ

อีกด้านหนึ่ง Tekken 8 (รองรับภาษาไทย) เปิดจำหน่ายแล้ววันนี้บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC โดยเป็นเกมภาคต่อที่บอกเล่าเรื่องราวการทวงแค้นของ Jin ที่ตามล่า Kazuya บิดาผู้กระหายสงครามที่คร่าชีวิตปู่ของเขาไป ซึ่งเกมจะยังใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเช่นเดิม พร้อมระบบการต่อสู้สามมิติที่รวดเร็วเน้นกลยุทธ์ ชูโรงด้วยระบบ Heat แบบใหม่ หากใครเป็นแฟนคลับก็ไม่ควรพลาดเลยครับเพราะเนื้อเรื่องภาคนี้เข้มข้นสุดๆ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button