คอนโซล / พีซี

Maid of the Dead เกมเมดสาวตะลุยซอมบี้ในย่านอากิบะ

ห้ามโดนโจมตีมากเกินจนเสื้อผ้าขาดเพราะไม่เช่นนั้นจะเสี่ยงโดนกัด

หากใครกำลังมองหาเกมสไตล์อนิเมะพร้อมเรื่องราวน่าตื่นเต้นแบบแอ็กชันไม่ควรพลาดเด็ดขาดกับ Maid of the Dead ผลงานใหม่ล่าสุดจากผู้พัฒนาอิสระ qureate ที่จะพาเราสวมบทบาทเมดสาวเดินทางไปยังย่านอากิบะของญี่ปุ่นที่เต็มไปด้วยซอมบี้ ต่อสู้กับพวกมันและคืนความสงบสุขให้กับโลกใบนี้ให้ได้ โดยจะมีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงเดือนหน้าบน Nintendo Switch ก่อนใครเลยครับ

Maid of the Dead มีเรื่องราวเกี่ยวกับสาวเมด Nagisa และผองเพื่อนที่ร่วมมือกันต่อกรกับกองทัพผีดิบที่บุกเข้ามายังอากิบะก่อนที่เธอจะพบว่าเลือดของเธอสามารถใช้เพื่อสร้างวัคซีนในการช่วยเหลือมนุษย์ได้ ทำให้เธอตัดสินใจออกเดินทางเพื่อตามหาพรรคพวกและเปิดโปงความลับเบื้องหลังเกี่ยวกับเหตุการณ์ไวรัสระบาดครั้งนี้ เกมเพลย์จะเป็นรูปแบบ Top-down กราฟิกพิกเซลอาร์ตคล้าย Vampire Survivors ผสมผสานอาร์ตเวิร์กสุดคิวต์

ผู้เล่นจะต้องใช้อาวุธต่อสู้กับซอมบี้เพื่อเก็บค่าประสบการณ์และอัปเกรดเลเวล​โดยจะมีสกิลใหม่ๆ ให้ปลดล็อกเช่นการยิงมิสไซล์หรือใช้โดรนต่อสู้ สิ่งเหล่านี้สามารถปรับแต่งได้อิสระเพื่อให้เข้ากับรูปแบบการเล่นของตัวเองนอกจากนั้นยังมีระบบการใช้ท่าอัลติเมตที่ทรงพลัง และต้องระวังให้ดีถ้าโดนโจมตีมากเกิน ชุดเมดของพวกเธอก็จะขาดกระจุยจนเสี่ยงต่อการโดนกัดแผลใหญ่ แต่ถ้าพลาดท่าก็จะมีมินิเกมใช้ยารักษาเหมือนกันนะ

image 6871
image 6870
image 6869
image 6868

Maid of the Dead มีกำหนดวางจำหน่ายบน Nintendo Switch ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ และบน PC ภายในฤดูใบไม้ผลิของปีนี้ (มีนาคม – พฤษภาคม) ใครที่สนใจก็เก็บเงินรอล่วงหน้าได้เลยเพราะอดใจรออีกไม่นานเท่านั้น ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันกันขอเชิญติดตามได้ที่นี่เช่นเคยเพื่อไม่ให้พลาดทุกอัปเดตใหม่ก่อนใครครับผม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button