คอนโซล / พีซี

Blizzard เผย อยากนำ World of Warcraft มาลงให้กับคอนโซล

ตอนนี้มีให้เล่นแค่เพียงบนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เท่านั้น

เป็นเวลาเกือบ 20 ปีแล้วครับที่ World of Warcraft ได้ให้บริการกับแฟนเกมสาย MMORPG ซึ่งจนถึงปัจจุบันก็ยังคงเป็นหนึ่งในเกมแถวหน้าที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้เล่นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับทางผู้พัฒนาเองที่ป้อนคอนเทนต์ใหม่ๆ ให้แบบไม่มีเหน็ดเหนื่อยทั้งในเซิร์ฟเวอร์หลักและเซิร์ฟเวอร์คลาสสิกที่เปิดเพื่อรองรับเกมเมอร์ที่คิดถึงการเล่นเกมในสมัยเริ่มต้นออนไลน์

ล่าสุด ในงาน BlizzCon 2023 ที่ผ่านมานี้เอง ทางเว็บไซต์ Games Radar เองก็มีโอกาสได้ไปพูดคุยกับผู้อำนวยการการผลิตของเกมนี้ถึงการสนับสนุนในอนาคตด้วย โดยฝั่ง Blizzard Entertainment ได้ยืนยันว่าจะยังมีคอนเทนต์ในระยะยาวอีกต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งก็จะพบว่ามี Expansion Pack รอเปิดตัวกันอีกขั้นต่ำสามตัว นั่นหมายความว่าจะกินระยะเวลาเฉลี่ยแล้วเกือบสิบปีเป็นอย่างน้อยแน่นอน ทั้งนี้ในแง่ของการพัฒนาเกมสู่แพลตฟอร์มอื่นนั้นก็มีความเห็นที่น่าสนใจเหมือนกัน

ในโอกาสที่ Blizzard Entertainment ได้รับการเข้าซื้อเป็นส่วนหนึ่งของ Microsoft ที่เป็นเจ้าของคอนโซลแบรนด์ Xbox ก็ทำให้หลายคนพากันคาดการณ์ว่าจะมีโอกาสที่ทางบริษัทจะไฟเขียวให้เริ่มพัฒนาหรือเปล่า ซึ่งเบื้องต้นตอนนี้ Blizzard ก็กล่าวว่าพวกเขากำลังโฟกัสกับคอนเทนต์ Expansion ทั้งสามอยู่ แต่กระนั้นทีมงานภายในได้หารือกันเสมอว่าจะพัฒนาลงคอนโซลได้อย่างไรด้วย เพียงแค่ว่าไม่ใช่ความสำคัญหลักที่อยากจะทำในตอนนี้ 

image 4569

อีกหนึ่งปัจจัยที่ Blizzard จำเป็นต้องพิจารณาในกรณีที่ World of Warcraft จะพัฒนาเข้าสู่อุปกรณ์คอนโซลก็คือการทำตลาดให้กับผู้เล่นฝั่งคอนโซลที่มีไลฟ์สไตล์การเล่นเกมแตกต่างกัน จึงเป็นกลุ่มลูกค้าที่ไม่ได้เหมือนกับ PC เสียทีเดียว ถึงอย่างไรเอาเป็นว่าไม่แน่ในอนาคตเราก็อาจจะเห็นข่าวดี เพราะพวกเขาได้แง้มทิ้งท้ายไว้ว่า ‘ถึงอย่างไรตอนนี้ก็เป็นครอบครัว Xbox แล้ว’

World of Warcraft เปิดให้บริการครั้งแรกบน PC ในปี 2004 ในฐานะเกม MMORPG เกมแรกของซีรีส์โดยมีเนื้อหาอยู่ในช่วงหลังจากเหตุการณ์เกม Warcraft III ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครเพื่อรับเควสต์ต่างๆ ใช้ชีวิตในดินแดนมหัศจรรย์สุดแฟนตาซี ทำกิจกรรแบบ PvP หรือ PvE ซึ่งจะเป็นเกมที่ต้องซื้อบริการรายเดือนในการเข้าเล่น หรือใช้งานผ่านระบบ Starter Edition เพื่อเล่นเนื้อหาช่วงแรกได้ฟรีอย่างไม่จำกัด

แหล่งที่มา: Games Radar

Back to top button