คอนโซล / พีซี

สุดหิน! แฟนเกมเล่น Left 4 Dead 2 ให้ผ่านด้วยตัวคนเดียว

อีกหนึ่งชาเลจน์สุดโหดส่งตรงจาก Dante Ravioli เจ้าเก่าเจ้าเดิม

หลังจากการตั้งชาเลนจ์เผชิญหน้ากับฝูง Nemesis จาก Resident Evil 3 Remake มาได้ไม่นาน Dante Ravioli ได้กลับมาอีกครั้งกับโจทย์ครั้งใหม่ที่โหดระห่ำไม่แพ้กันอย่างการเล่นเกม Left 4 Dead 2 แบบ Solo ไม่มีเพื่อน, ไม่มีบอท ลุยแบบสดๆ ด้วยตัวคนเดียวโดยทาง Dante Ravioli ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าเขาจะต้องผ่านแคมเปญใดแคมเปญหนึ่ง ด้วยการเล่นด้วยตัวคนเดียวให้ได้ แต่ผลสุดท้ายจะออกมาเป็นอย่างไรเรามาเริ่มรับชมไปพร้อมกันเลย

ก่อนจะเริ่มรับชมวิดีโอการเล่นของ Dante Ravioli ผมขออนุญาตเท้าความเกี่ยวกับตัวเกมสักนิด Left 4 Dead 2 คือเกมภาคต่อของซีรี่ส์ Left 4 Dead เกม FPS Survival สุดมันส์ที่มีจุดเด่นในด้านความท้าทายของเกมเพลย์, ประเภทศัตรูที่หลากหลายและอันตราย, ระบบ Co-op ที่สนับสนุนการเล่นแบบช่วยเหลือกันอย่างเต็มรูปแบบ และที่สำคัญคือมันเป็นเกมเพียงหนึ่งเดียวที่ยากจะหาใครมาแทนที่ได้ ทำให้ในปัจจุบันแม้ว่าเกมภาคล่าสุดจะมีอายุกว่า 12 ปีแล้วแต่ Left 4 Dead 2 ยังคงเป็นเกม Co-op คุณภาพเยี่ยมเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

จากวิดีโอดังกล่าวเราจะได้เห็นตั้งแต่การที่ Dante Ravioli ใช้ Console Command ในการลบบอทตัวอื่นๆ ออกจากเกมทำให้เขา สามารถเริ่มการเล่นลุยภารกิจสุดหินในครั้งนี้ได้ โดยฉากแรกที่ Dante Ravioli เลือกคือ Dark Carnival หนึ่งในฉากโปรดของเจ้าตัว แต่หลังจากการลองผิดลองถูกมาหลายชั่วโมงทาง Dante Ravioli ก็ถึงทางตันในฉาก Tunnel of Love ฉากที่ 4 ของ Dark Carnival ที่จะเป็นลักษณะทางเดินแบบเส้นตรงไม่มีทางหนี ทำให้เหล่าฝูงซอมบี้สามารถวิ่งเข้ามารุม Dante Ravioli ได้จากทั่วทิศทาง ทำให้ในเวลาต่อมาตัวเขาต้องจำใจเปลี่ยนไปเล่นฉากอื่นแทน

image 3688

และฉากใหม่ที่ Dante Ravioli ได้เลือกมาคือ No Mercy ฉากโรงพยาบาลจากเกมภาคแรก โดยในช่วงแรกตัวเขาสามารถเล่นผ่านไปได้ด้วยดี แม้จะมีติดขัดกับการเกิด The Wtich อยู่บางจุดแต่รวมๆ แล้วยังไม่มีอุปสรรคใหญ่ ที่ทำให้การเล่นของเขาติดขัดมากนักจนกระทั่งไปถึงฉาก 3 ที่มีทั้งการปะทะกับฝูงซอมบี้ขนาดใหญ่ และจุดคอขวดในทางระบายน้ำใต้ดินทำให้ทาง Dante Ravioli ต้องเล่นใหม่อยู่หลายครั้งจนเขาสามารถฝ่าไปถึงฉากที่ 4 ได้สำเร็จแต่ปัญหายังไม่จบแค่นั้น เพราะในช่วงสุดท้ายก่อนที่จะขึ้นไปถึงชั้นบนสุดของโรงพยาบาล Dante Ravioli จำเป็นต้องต่อสู้กับทั้งฝูงซอมบี้อีกชุดรวมไปถึง Tank ศัตรูสุดอันตรายที่มีโอกาสเกิดสูงมากๆ ในฉากนี้

แต่หลังจากความพยายามร่วมหลายชั่วโมงทาง Dante Ravioli ก็สามารถหาวิธีผ่านฉากสุดหินนี้ได้สำเร็จ เหลือเพียงแค่ฉากสุดท้ายและมันจะเป็นจุดที่ยากที่สุดในชาเลนจ์ครั้งนี้ นั่นคือการต่อสู้ครั้งสุดท้ายเพื่อรอการมาถึงของเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งความยากของมันจะอยู่ที่จำนวนศัตรูที่โถมเข้ามาแบบมืดฟ้ามัวดิน แถมเหล่าซอมบี้แบบพิเศษอย่างพวก Hunter, Smoker และ Jockey จะสามารถเกิดในเวลาไล่เลี่ยกันได้ บวกกับพื้นที่ในการเล่นที่จำกัดทำให้สุดท้ายทาง Dante Ravioli ต้องขอบายกับชาเลนจ์ในครั้งนี้ แต่ถึงแม้ว่าการเล่นของเขาจะไม่สำเร็จ การเล่นแบบลุยเดี่ยวใน Left 4 Dead 2 ที่มาได้ไกลถึงด่านสุดท้ายแบบนี้ก็ไม่ธรรมดาแล้วล่ะครับ และสำหรับที่อยากติดตามผลงานอื่นๆ ของเจ้าตัวก็สามารถติดตามได้ที่ช่อง Dante Ravioli ได้เลย

Back to top button