คอนโซล / พีซี

GTA Role Play มียอดผู้เล่นพร้อมกันแซงหน้าเกมตัวหลักแล้ว

สาเหตุมาจาก FiveM ม็อดตัวสำคัญที่เปิดโอกาสให้สร้างเซิร์ฟเอง

GTA Role Play กลายเป็นโหมดการเล่นยอดนิยมของ GTA V ที่ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้เล่นทั่วไป, สตรีมเมอร์ หรือเหล่าดาราคนดัง ต่างพากันมาร่วมสนุกในโหมดเกมนี้อย่างไม่หยุดหย่อนและแม้ว่า GTA V จะมีอายุครบ 8 ปีแล้วในตอนนี้ แต่กระแสของ GTA Online ยังคงฮอตฮิตติดชาร์ตเป็นนิยมอยู่เรื่อยๆ แถมมันยังเคยเป็นเกมที่มียอดผู้เข้าชมสูงที่สุดบนแพลตฟอร์ม Twitch ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาอีกด้วย โดยสาเหตุหลักที่ทำให้กระแสความนิยมของเกม พุ่งถึงขีดสุดขนาดนี้ก็มาจากการอัปเดตของ NoPixel เซิร์ฟเวอร์ GTA Role Play ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและยังเป็นเซิร์ฟเวอร์ที่เหล่าคนดังในวงการเข้ามาร่วมเล่นมากมายตั้งแต่ Shroud, MoonMoon, Sykkuno, Valkyrae และ xQc

โดยเบื้องหลังความสำเร็จของ GTA Role Play นั้นมีจุดเริ่มต้นมาจาก FiveM ม็อดตัวสำคัญที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งาน สามารถสร้างเซิร์ฟเวอร์เป็นของตัวเอง, การสร้างตัวละครที่ละเอียดมากกว่าเดิม ไปจนถึงการสนับสนุนการเล่น Multiplayer แบบครบวงจร และล่าสุดนี้ผู้ที่อยู่เบื้องหลังม็อดตัวดังกล่าว ยังออกมาเปิดเผยยอดผู้เล่นในม็อด FiveM ที่สูงถึง 250000 คนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แซงหน้าจำนวนผู้เล่นทั้งหมดของ GTA V ตัวหลักบน Steam ได้อย่างขาดลอย

อ้างอิงข้อมูลจาก SteamDB จำนวนผู้เล่นทั้งหมดของ GTA V บนแพลตฟอร์ม Steam จะอยู่ที่ 90000 คนซึ่งตัวเลขนี้ยังเป็นการนับรวมผู้เล่นจากม็อด FiveM แต่ถ้าจับแยกกันเพื่อนำตัวเลขจริงมาเทียบกัน จำนวนผู้เล่นสูงสุดในหนึ่งวันของ GTA Online (โหมดออนไลน์ของเกมต้นฉบับ) จะอยู่ที่ 124000 คนบนแพลตฟอร์ม Steam เป็นการชี้ให้เห็นว่าผู้เล่นส่วนใหญ่นิยมเล่นเกมในเวอร์ชั่น FiveM มากกว่าอย่างชัดเจน และต่อให้เอายอดผู้เล่นจากแพลตฟอร์มอื่นๆ มารวมกัน ผลงานของนักม็อดคนนี้ก็ยังน่าประทับใจไม่ต่างจากเดิม

แต่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มาพร้อมกับงานที่ใหญ่ยิ่ง เพราะการจะรักษาและดูแลสภาพของเซิร์ฟเวอร์ที่จุปริมาณคนมากขนาดนี้ ย่อมมาพร้อมกับเงินก้อนโตที่ทางทีมงานจำเป็นต้องจ่ายที่สูงถึง 10000 เหรียญสหรัฐ (หรือ 313,845 บาท) ต่อเดือน แถมทางทีมงานยังจำเป็นต้องหมั่นตรวจสอบความเรียบร้อยของเซิร์ฟเวอร์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเซิร์ฟเวอร์ NoPixel ที่เป็นทั้งแหล่งรวมคนดังของวงการเกมและแหล่งดราม่าชั้นยอดที่ชวนให้ปวดหัวอีกมากมาย

เซิร์ฟเวอร์ NoPixel จะมีการตั้งกฎให้ผู้เล่นต้องปฏิบัติตามรูปแบบของเซิร์ฟเวอร์ Role Play ทั่วๆ ไปแต่ใช่ว่าผู้เล่นทุกคนจะสามารถทำตามได้อย่างไร้ปัญหา อย่างในกรณีของ xQc สตรีมเมอร์คนดังที่เคยก่อความวุ่นวายและแหกกฎต่างๆ ภายในเซิร์ฟเวอร์เป็นว่าเล่น ตั้งแต่การไล่ฆ่าผู้เล่นคนอื่นมั่วๆ , การใช้ Glitch ของเกมเพื่อให้สามารถพกปืนเข้ามาภายในสถานีตำรวจได้ ไปจนถึงการส่งคนดูของช่องตัวเองไปคุกคามสตรีมเมอร์คนอื่นๆ จนเป็นเรื่องให้ตัวเขาถูกแบนร่วมสามครั้งด้วยกัน แต่ถึงกระนั้นหากคุณไม่ใช่สาวกของ xQc ก็ยังมีสตรีมเมอร์สาย GTA Role Play อีกหลายคนให้ได้ติดตามนะเออ

ที่มา
gamerant
Back to top button