เทคโนโลยี

MSI เผยรายละเอียดเครื่องเล่นเกมพกพารุ่นใหม่ Claw อย่างเป็นทางการ

ใช้เทคโนโลยีใหม่สุดในตลาดเหนือกว่าคู่แข่ง

MSI ได้เปิดตัว Claw ซึ่งเป็นเครื่องเล่นเกมพกพาที่ใช้ระบบ Windows ตัวใหม่ที่จะมาแข่งขันกับ Steam Deck ของ Valve ตัวเครื่องขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 7 155H ใหม่ ซึ่งรองรับเทคโนโลยี XeSS ของ Intel ช่วยให้เครื่องสามารถเล่นเกม AAA ได้เป็นอย่างดี

แบตเตอรี่ขนาด 53Wh ซึ่งใหญ่กว่าแบตเตอรี่ของ Steam Deck และสามารถใช้งานได้นานสูงสุด 2 ชั่วโมงภายใต้การใช้งานเต็มที่ รวมถึงระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพพร้อมช่องระบายอากาศที่ใหญ่กว่าคู่แข่งถึง 50 เปอร์เซ็นต์

image 2914

Claw มีน้ำหนัก 675 กรัม ซึ่งหนักกว่า Steam Deck เล็กน้อย โดยมีขนาดกว้าง 294 มม. สูง 117 มม. และหนา 21.2 มม. ปุ่มสัมผัสและ Hall effect ของครื่องน่าจะทนทานในระยะยาวเพื่อหลีกเลี่ยงการดริฟท์ในอนาคต จอแสดงผล IPS 120Hz ขนาด 7 นิ้วที่มีความละเอียด 1080p ซึ่งคล้ายกับหน้าจอของ Asus ROG Ally พร้อมแรม 16GB และที่เก็บข้อมูล PCIe M.2 สูงสุด 1TB

ด้านบนของตัวเครื่องมีช่องใส่ microSD สำหรับเพิ่มความจุ, พอร์ต Thunderbolt 4, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. และปุ่มเปิดปิดที่มีเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ ปุ่มมาโครที่สามารถบันทึกฟังก์ชั่นต่าง ๆ ได้ และมีไฟ RGB MSI Claw มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 ในราคาเริ่มต้นที่ $699 – $799

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button