เทคโนโลยี

หัวเรือใหญ่ Zoom อยากให้ FTC สอบสวน Microsoft แบบเดียวกับที่สหภาพยุโรปทำ

การรวม Teams เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Office เป็นการใช้อำนาจที่ไม่ถูกต้อง

สหภาพยุโรปได้บังคับให้ Microsoft หยุดการรวม Teams เข้ากับ Office ในยุโรป เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลของสหภาพยุโรปเชื่อว่า Microsoft กำลังใช้อำนาจทางการตลาดในทางที่ผิดโดยการรวม Teams เข้ากับ Office ซึ่งทำให้ Teams ได้เปรียบอย่างไม่ยุติธรรมเหนือคู่แข่ง

Eric Yuan ซีอีโอของ Zoom แนะนำว่าคณะกรรมาธิการการค้าของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FTC) ควรพิจารณาดำเนินการเช่นเดียวกันในอเมริกา เขาเชื่อว่า Microsoft กำลังใช้อำนาจทางการตลาดในสหรัฐอเมริกาในทางที่ผิดด้วยการรวม Teams เข้ากับ Office

image 2728

Yuan มีเหตุผล Microsoft พยายามใช้บริการของตนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เราในฐานะผู้ใช้งานใช้บริการอื่น ๆ ตามไปด้วย ตัวอย่างเช่น การมีหน้าต่างแจ้งเตือนในระบบ Windows 11 รวมไปถึงการเปลี่ยนไปใช้งานเบราว์เซอร์อื่นที่ไม่ใช่ Microsoft Edge ซึ่งจะมีการแสดงหน้าต่างแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานรู้สึกสับสน

Microsoft Teams ประสบความสำเร็จอย่างมาก ณ เดือนมิถุนายน มีผู้ใช้งานประมาณ 300 ล้านรายต่อวัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่าความสำเร็จนั้นมากเพียงใดเนื่องจากมีการรวมไว้ใน Office และติดตั้งไว้ล่วงหน้าในพีซี Windows 11 ทุกเครื่อง ในไม่ช้าเราอาจทราบได้ว่า FTC ตัดสินใจสอบสวน Microsoft หรือไม่

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button