เทคโนโลยี

Ghostwriter ครีเอเตอร์ที่นำเสียงศิลปินมาสร้างเป็นผลงานเพลงของตัวเองปล่อยผลงานใหม่

พร้อมไล่ล่ารางวัล Grammy Awards

Ghostwriter ครีเอเตอร์นิรนามที่อยู่เบื้องหลังเพลง AI Drake ที่เป็นกระแสไวรัล ได้เปิดตัวอีกเพลงหนึ่งที่มีเสียงที่สร้างโดย AI ของ Travis Scott และ 21 Savage เพลงนี้ชื่อ Whiplash และถูกโพสต์ใน TikTok

Ghostwriter ฝากข้อความถึงศิลปินทั้งสองในตอนท้ายของเพลง โดยบอกว่าอนาคตของดนตรีอยู่ที่นี่แล้ว และตอนนี้ศิลปินสามารถปล่อยให้เสียงของพวกเขาทำงานเพื่อพวกเขาได้โดยไม่ต้องทำอะไรเลย นอกจากนี้เขายังบอกด้วยว่าเป็นที่ชัดเจนว่าผู้คนต้องการเพลงนี้ และขอให้ศิลปิน DM เขาบน Instagram หากพวกเขาสนใจที่จะปล่อยให้เขาเผยแพร่ Ghostwriter กล่าวว่าหากศิลปินอนุญาตให้ปล่อยเพลง เขาจะจ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้พวกเขา

เจ้าตัวตั้งคำถามเกี่ยวกับลิขสิทธิ์อย่างจริงจังเมื่อต้นปีนี้ด้วยการเปิดตัวเพลง Drake ที่สร้างโดย AI ในชื่อ Heart on My Sleeve เพลงนี้เริ่มได้รับความนิยมใน Spotify, Apple Music และบริการสตรีมมิ่งอื่น ๆ ก่อนที่จะถูกลบออก เนื่องจากค่ายเพลงไม่ต้องการรับผลกระทบด้านลิขสิทธิ์ที่จะตามมา

นอกเหนือจากการปล่อยซิงเกิลใหม่ที่สร้างโดย AI แล้ว Ghostwriter ยังส่ง Heart on My Sleeve เพื่อชิงรางวัลแกรมมี่ในสองประเภท ได้แก่ เพลงแร็พที่ดีที่สุดและเพลงแห่งปี CEO ของ Recording Academy กล่าวว่าเพลงนี้มีสิทธิ์เพราะเขียนโดยมนุษย์ แต่มันจะต้องมีการจำหน่ายออกไปตามร้านค้าหรือช่องทางออนไลน์ถึงจะเข้ากับเงื่อนไขซึ่งนั่นเป็นเรื่องยากที่เพลงที่ถูกสร้างจาก AI จะได้รับการยอมรับ

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button