คอนโซล / พีซี

Miuma เกมผ่อนคลาย Life Sim RPG ดูแลธุรกิจร้านขนมปัง

พร้อมเข้าสู่ช่วงทดสอบ Early Access ในปี 2025

หากใครกำลังมองหาเกมแนวสวมบทบาทที่ผสมผสานกับองค์ประกอบการจำลองการดูแลธุรกิจขอบอกว่าไม่ควรพลาดเด็ดขาดสำหรับ Miuma เกมใหม่จากผู้พัฒนาอิสระ Natoptishi ที่เตรียมเปิดให้เล่นในอนาคต โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Kevin หนุ่มผู้ทำหน้าที่ดูแลร้านเบเกอรี่ลึกลับกลางป่าที่ไร้ซึ่งความใกล้เคียงกับที่อยู่อาศัยทั่วไป พร้อมนำเสนอบรรยากาศเกมชวนผ่อนคลายและลึกลับในเวลาเดียวกัน

Miuma ให้ผู้เล่นได้พา Kevin เดินทางไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่งเพื่อดูแลธุรกิจของครอบครัวที่ดำเนินมาหลายชั่วอายุคน หากแต่ว่าเขาก็เป็นหนุ่มไฟแรงที่มีความฝันทำให้ต้องตัดสินใจว่าจะต้องใช้ชีวิตอย่างไรต่อไป เกมเพลย์จะเป็นแบบ Life Sim RPG ให้ผู้เล่นได้สำรวจโลกเปิดขนาดย่อมๆ กราฟิกพิกเซลอาร์ตสุดน่ารัก ย้อนรำลึกถึงความฝันของบรรพบุรุษที่ต้องการสืบทอดเบเกอรี่โบราณให้อยู่ต่อไปก่อนที่จะกลายเป็นความทรงจำที่เลือนลาง

ภายในเกมมีสูตรขนมปังต่างๆ ทั้งเค้ก พาย หรือเค้กโรลน่ากิน เช่นเดียวกับบรรยากาศเงียบสงบของป่าใหญ่ โดยทุกการตัดสินใจของผู้เล่นสามารถส่งผลต่อเส้นเนื้อเรื่องได้ เบื้องต้นเกมจะอยู่ในช่วง Early Access เป็นเวลาสองปี ซึ่งปัจจุบันมีตัวละครให้เลือกพูดคุยสานสัมพันธ์ 10 คน, มีระบบทำอาหาร และสูตร 40 สูตรให้ค้นพบ เช่นเดียวกับเควสต์เนื้อเรื่องช่วงเริ่มต้น ส่วนอนาคตจะได้รับการอัปเดตระบบเพิ่มเติมเช่นทำฟาร์ม อ่านหนังสือ และการสร้างบ้าน – ตกแต่งบ้าน

image 2652
image 2653
image 2654
image 2655

Miuma มีกำหนดวางจำหน่ายรูปแบบ Early Access ในปี 2025 ก่อนจำหน่ายเวอร์ชันสมบูรณ์ในปี 2027 บน PC เบื้องต้นได้มีการนำขึ้นสู่ร้านค้า Steam เพื่อให้ติดตามข้อมูลจากผู้พัฒนาได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ใครอยากเป็นกำลังใจก็ไปกดปุ่ม Add to Wishlist ได้ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันก็ขอเชิญมาอัปเดตได้ที่นี่เช่นเคยครับผม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button