เทคโนโลยี

หนุ่มญี่ปุ่นประดิษฐ์หุ่นยนต์ Akira จากเกม Virtua Fighter ภาคคลาสสิก

แถมยังบังคับให้ไปนั่งเล่นเกมจริงๆ ได้ด้วย ต่อยมวยก็ได้

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ครับว่าถ้าเกิดเป็นวงการเกมอาร์เคดในประเทศญี่ปุ่นแล้ว เกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดและมี Loyalty จากแฟนเกมมากเป็นอันดับต้นๆ จะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจาก Virtua Fighter ที่ออกมากี่ภาคก็ยังคงมีผู้เล่นให้ความสนใจ แม้กระทั่งเกมภาค 5 ที่เปิดตัวกันมาจะครบ 20 ปี ก็ยังคงมีการปล่อยแพตช์ปรับบาลานซ์ให้เล่นกันวนไปยาวๆ โดยล่าสุดก็มีแฟนเกมคนหนึ่งปิ๊งไอเดียการฉลองครบรอบ 29 ปี SEGA Saturn ด้วยโปรเจ็กต์สุดเจ๋ง

ผลงานนี้เป็นของผู้ใช้งาน automo_emo ที่ตั้งใจสร้างหุ่นยนต์ของ Akira Yuki ตัวละครหลักของเกม Virtua Fighter ขึ้นมา โดยจะเห็นว่าตัวละครนี้มีลักษณะเป็นโพลิกอนเหลี่ยมเหมือนเกมเวอร์ชันคลาสสิกเลย ซึ่งเกมนี้เองเคยมีคนกล่าวว่าการเคลื่อนไหวนั้นเหมือนมนุษย์จริงๆ แต่ด้วยข้อจำกัดของกราฟิกที่ยังเป็นเหลี่ยมคมชัดทำให้โดนแซวว่าเป็นเหมือนหุ่นยนต์ และนี่ก็เป็นคำพูดที่ทำให้ automo_emo ตัดสินใจสร้างหุ่นยนต์มาจริงๆ เสียเลย

ลักษณะการของหุ่นยนต์นี้สามารถควบคุมได้ด้วยจอยที่เชื่อมต่อกับตัวรับสัญญาณบริเวณแผงวงจรด้านหลัง โดยจะเห็นว่าสามารถควบคุมให้เดินไปมา ออกท่าทางต่อสู้ต่อยกระสอบทราย เช่นเดียวกับนำไปเล่นเกมตู้ที่เครื่องเล่นอาร์เคดจิ๋วได้ด้วย หลังจากมีการเปิดเผยวิดีโอนี้ออกมาก็มีคนเข้ามาให้ความสนใจกว่า 245,000 วิว เลย ว่าแล้วลองมาชมตัวอย่างกันข้างล่างนี้เลยครับ

อีกด้านหนึ่ง Virtua Fighter เปิดให้บริการครั้งแรกบนตู้อาร์เคดในปี 1993 ก่อนจะได้รับการพอร์ตสู่อุปกรณ์ Sega Saturn ในภายหลังและเป็นเกม Launch Title ที่มีการวางจำหน่ายพร้อมเครื่องด้วย โดยเป็นเกมต่อสู้แบบสามมิติที่ได้รับการยอมรับว่าให้ความสมจริงด้านระบบและเทคนิคการต่อสู้มากที่สุด มีเทคนิคการเล่นมากมายไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ให้ตกเวทีหรือการใช้ปุ่มตั้งการ์ด แม้ว่าในเครื่องเล่นคอนโซลอาจจะไม่ประสบความสำเร็จมากนักแต่ในกลุ่มเกมตู้ก็ถือว่าโด่งดังไม่น้อย

image 895

อย่าลืม! กด Subscribe และกดกระดิ่ง ที่

image 77
image 78
image 79

>> เข้ากลุ่มคนไทยพูดคุยเกี่ยวกับ <<

image 80
image 81
image 82

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button