ข่าว

ผู้เล่น Elden Ring โชว์สภาพจอยที่เล่นมา 1 ปี

เงาวับอยู่ปุ่มเดียวนี่แหล่ะ

เกมเมอร์สาย Soulslike คงทราบดีอยู่แล้วว่าเกมสไตล์นี้เป็นเกมที่ต้องใช้ทักษะด้านเทคนิคมากมายเพื่อเอาชนะศัตรูที่ขวางหน้าให้ได้ ซึ่งแน่นอนว่า Elden Ring ซึ่งเป็นเกมน้องใหม่ของตระกูลนี้ก็ต้องการทักษะในการเล่นสูงในระดับหนึ่งเช่นกัน ดังนั้นก็ไม่น่าแปลกใจที่การเล่นเกมประเภทนี้เป็นเวลานานก็อาจทำให้อุปกรณ์คอนโทรลเลอร์นั้นเกิดการเปลี่ยนแปลงบางอย่างได้

image 2554

เกมเมอร์นาม Brutalonym จาก Reddit ได้โพสต์ภาพ DualShock 4 ของเขาที่ปุ่ม Circle (ปุ่มสำหรับหลบและวิ่ง) สึกจนเกลี้ยง! ปุ่มนี้เดิมทีจะมีผิวสัมผัสแบบสากเล็กน้อยเพื่อให้กดได้ถนัด แต่จากภาพจะเห็นว่ามันเรียบลื่นจนแทบไม่มีความสากเหลืออยู่เลย!

เหตุผลก็อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่าการเล่นเกม Elden Ring ให้เก่งนั้นก็ต้องเรียนรู้การกดปุ่มหลบกันจนนิ้วชาแทบทุกคน เพราะเกม Soulslike ขึ้นชื่อเรื่องความยาก ศัตรูโหด แค่พลาดโดนทีเดียวก็เลือดลดพรวด ๆ โดยการที่ปุ่มวงกลมของเขามันวับขนาดนี้ก็มั่นใจได้ว่าคุณ Brutalonym คือผู้มัวหมองผู้ชำนาญการนั่นเอง

เรื่องนี้กลายเป็นไวรัลในหมู่เกมเมอร์ บางคนแซวว่า “กดจนเก่งเลยนะเนี่ย!” หรือ “จอยฉันก็เป็นแบบนี้เพราะเล่น Soulslike บ่อย ๆ” บางคนถึงขั้นเล่าว่าเล่นเกมจนจอทีวีเกิดอาการเบิร์นไปแล้วก็มี

เอาเป็นว่าใครที่จอยเริ่มสึกก็เตรียมเปลี่ยนหรือฝึกกดปุ่มให้เบามือขึ้นหน่อยนะ! Elden Ring สนุกจริง แต่รักษาจอยไว้ด้วยก็ดีนะครับ!

Elden Ring (รองรับภาษาไทย) วางจำหน่ายบน PlayStation 5, PlayStation 4 , Xbox Series X|S , Xbox One และ PC เป็นเกมแนว Action Fantasy RPG ที่ผลิตโดย From Software และได้ Bandai Namco เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่าย ตัวเกมจะมีโลกกว้างให้เราได้สำรวจพร้อมมอบประสบการณ์เกม RPG ที่เต็มอิ่ม สร้างสรรค์โดย Hidetaka Miyazaki และ George R.R. Martin เนื้อเรื่องที่มาพร้อมการหักหลัง ทรยศ และตำนานมหัศจรรย์เกี่ยวกับแหวนปริศนาและเทวตำนานแห่งดินแดนต้องคำสาป 

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button