เทคโนโลยี

COO ของ OpenAI มองว่าภาคธุรกิจตื่นตัวกับ AI มากจนเกินไป

ไม่สามารถเข้ามาแทนที่ผู้คนได้อย่างสมบูรณ์

แม้ว่า AI จะเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่น่าสนใจและเชื่อว่าจะเข้ามามีบทบาทในอนาคตแต่ OpenAI ที่ให้ความสำคัญกับตลาดธุรกิจได้มีผู้บริหารบางรายแสดงความเห็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับการนำมาใช้งานจริงว่า มันจะไม่สามารถเข้ามาเปลี่ยนแปลงสิ่งที่มีอยู่ได้แบบแทนที่ในทันทีอย่างที่หลายคนคิดกันไปเองในตอนนี้

COO ของบริษัทอย่าง Brad Lightcap ได้ให้ข้อมูลเอาไว้กับการสัมภาษณกับ CNBC เกี่ยวกับกระแสของตลาดที่มีมากจนเกินไปซึ่งเกิดขึ้นกับ AI เทคโนโลยีดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของธุรกิจได้ แต่มันจะช่วยในการทำงานบางส่วนเท่านั้นไม่สามารถที่จะเข้ามาแทนที่และแก้ไขปัญหาทุกอย่างได้ทั้งหมดอย่างที่หลายคนเชื่อกัน

image 1022

นี่เป็นเรื่องที่น่าสนใจแม้ว่า OpenAI จะเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการใช้งาน AI แต่พวกเขาไม่ได้มองว่าเครื่องมือดังกล่าวจะเข้ามาแทนที่การทำงานเดิมที่มีอยู่แบบสมบูรณ์ สอดคล้องกับรายงานที่ออกมาว่าผู้ใช้งานหลาย ๆ คนพบว่าการพูดคุยกับแชทบอทที่ถูกนำเข้ามาใช้งานในส่วนของงานด้านธนาคาร ไม่มีความสะดวกและการให้ข้อมูลที่ครบถ้วนได้แตกต่างจากคนทั่วไปที่เป็นพนักงานจริง

ขณะเดียวกันการนำ AI มาใช้งานเพื่อแทนการทำงานเดิมอย่างเช่นการนำมาใช้เพื่อเขียนข่าวหรือเนื้อหาในโลกออนไลน์หากถูกจับได้จะต้องพบกับกระแสตีกลับอย่างมาก จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่เครื่องมือดังกล่าวจะถูกกลืนเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมแต่จะเป็นเพียงตัวช่วยที่อยู่เบื้องหลังเท่านั้น

ที่มา
CNBC

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button