ข่าวเทคโนโลยี

Dropbox ยืนยันไม่ได้เข้าถึงข้อมูลผู้ใช้งานทั้งหมดเพื่อนำไปฝึก AI

หลังฟีเจอร์สรุปเนื้อหาสร้างความเป็นกังวลให้กับผู้ใช้งาน

สร้างผลกระทบเป็นวงกว้างอย่างมากสำหรับการมาถึงของ AI ที่หลักสำคัญของการใช้งานจำเป็นที่จะต้องมีข้อมูลจำนวนมหาศาลเพื่อป้อนให้กับ AI ในการเรียนรู้เพื่อให้ก่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ส่งผลให้ผู้ใช้งานบางส่วนแสดงความเป็นกังวลว่าตัวเองอาจถูกนำข้อมูลไปใช้งานโดยไม่รู้ตัว และมีกระแสว่า Dropbox เองอาจเข้าข่ายเรื่องดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทาง Dropbox ได้ออกมายืนยันว่าพวกเขาไม่ได้มีการนำข้อมูลของผู้ใช้งานมาฝึกให้กับเหล่า AI เรื่องราวดังกล่าวเริ่มขึ้นจากที่ทางบริษัทได้เปิดตัว Dropbox AI ที่จะช่วยสรุปข้อมูลจากเอกสารหรือวิดีโอที่ใช้งาน ซึ่งเป็นการเปิดให้ใช้งานมาได้สักระยะแล้ว

image 911

ผู้ใช้งานบางส่วนมองว่าทาง Dropbox มีการส่งข้อมูลให้กับ OpenAI ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง AI ของระบบในการเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้งาน แต่ทางบริษัทยืนยันว่าข้อมูลที่ถูกเข้าถึงจะมีเฉพาะไฟล์ที่ผู้ใช้งานต้องการให้เข้าถึง เพื่อที่จะสรุปเนื้อหาให้เท่านั้น ไม่ได้มีการเข้าถึงข้อมูลอื่น และข้อมูลที่ถูกส่งไปให้ OpenAI ดำเนินการต่อจะถูกลบทิ้งทั้งหมดไปในเวลา 30 วัน

แน่นอนว่าผู้ใช้งานสามารถที่จะปิดตัวเลือกไม่ให้ผู้ให้บริการภายนอกเข้าถึงข้อมูลได้ด้วยเช่นกัน นี่เป็นการแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้งานบางส่วนเริ่มที่จะมองเห็นความเป็นส่วนตัวของตัวเองว่าเป็นสิ่งที่สำคัญขึ้นมามากแล้ว

ที่มา
arstechnica

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button