PS5คอนโซล / พีซีพีซีสกู๊ปพิเศษเกมมือถือเกมไกด์

6 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเปิด Burnice ใน Zenless Zone Zero

สาวผมทองจากแก๊งค์นักบิดแห่ง Outer Ring มาทำความรู้จักก่อนเปิดกันดีกว่า

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว New Eridu ทุกท่าน หลายคนที่กำลังเล่น Zenless Zone Zero ก็คงจะกำลังรอการมาเยือนของน้อง Burnice แห่งแก๊งค์นักบิดกันอยู่ใช่ไหมครับ เพราะว่าเรามีโอกาสได้ลองเล่นน้องมาแล้วในโหมดเนื้อเรื่อง และน้องเองก็เป็นตัว Anomaly ธาตุไฟที่ค่อนข้างแปะเผาไหม้ได้เร็วเลยล่ะ นอกจากนี้น้องยังสวยและน่ารักเอามาก ๆ ด้วยอุปนิสัยที่ขี้เล่น ติดตลก ละก็แก่นใช้ได้ อาจจะถูกใจใครหลาย ๆ คนเลยล่ะ แต่ก่อนจะเปิดหาน้องในวันนี้เรามาชมกันดีกว่าครับว่าก่อนเปิดน้องเราควรรู้อะไรบ้างเพื่อเตรียมตัว เตรียมของ หรือเตรียมทีมไว้เล่นกับน้องบ้าง

1. ตัวแปะธาตุไฟ ทีมไฟ เล่นกับ Soldier 11 ได้ดี

01 9


Burnice เป็นตัวละครสาย Anomaly ธาตุไฟ ที่อยู่ในทีมนักบิด แต่เพราะเป็นตัวธาตุไฟนี่แหละถึงเล่นกับ Soldier 11 ได้ดีมาก เนื่องจากว่า Disc เซ็ตไฟที่ให้ Soldier 11 ใส่นั้นเป็น Disc ที่จะเพิ่ม Crit Rate เมื่อโจมตีศัตรูที่กำลังติดสถานะเผาไหม้อยู่ และ Burnice คือตัวละครที่แปะสถานะเผาไหม้ได้ง่ายที่สุดในเกม ณ เวลานี้ ถ้าเกิดว่าเล่นคู่กันโดยการให้ Burnice แปะธาตุไฟแล้วให้ Soldier 11 โจมตีอย่างรุนแรง บอกเลยว่าเจ็บแบบจุก ๆ ครับ จากตัวละครทั่วไปในตู้ถาวรอาจจะทำให้ Soldier 11 กลายมาเป็นตัวเมต้าทีมไฟได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้นไปด้วย ใครเมน Soldier 11 ควรเปิด Burnice เลยครับ

2. ใส่ Disc เซ็ตใหม่ Chaos Jazz

02 9


สำหรับเรื่องของใส่ให้กับ Burnice นั้น เธอเหมาะสมที่จะใส่ Disc ใหม่ที่ชื่อว่า Chaos Jazz อย่างมาก โดยสรรพคุณของเซ็ตนี้ก็คือ 2 ชิ้นจะเพิ่มความชำนาญ Anomaly 30 แต้ม แต่ถ้าใส่ 4 ชิ้น จะทำให้ความเสียหายไฟของ Burnice นั้นแรงขึ้น 15% และเมื่ออยู่นอกสนามจะทำให้สกิล EX และการโจมตีซัพพอร์ตจะแรงขึ้นอีก 20% ซึ่งเหมาะกับ Burnice ที่มีแมคคานิคการเล่นที่ไม่จำเป็นต้องยืนสนามครับ โดย Disc ชิ้นที่ 4 ให้ใส่เป็นความชำนาญ Anomaly, ชิ้นที่ 5 ใส่เป็นความเสียหายธาตุไฟ และชิ้นที่ 6 ใส่เป็นควบคุม Anomaly จะตรงสายกับน้องที่สุดครับ

3. เป็นตัว Burn ที่ไม่ต้องอยู่บนสนาม

03 10


Burnice นั้นจะมีแมคคานิคการเล่นเฉพาะตัวที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ในสนาม แต่จะมีการสลับเข้ามาบ้างเล็กน้อย ซึ่งสกิลของเธอจะมีผลอย่างมากกับการบังคับผู้เล่นเปลี่ยนเธอออกไป โดยสิ่งที่บังคับให้เธอออกจากสนามคือสกิล Passive ของเธอเองกับสถานะเฉพาะตัวที่เรียกว่า Scorched โดยเจ้า Scorched จะเป็นการแปะไฟไว้ที่ตัวศัตรู และจะเพิ่มดาเมจให้กับทีมก็ต่อเมื่อตัวละครตัวอื่นในทีมเราเป็นคนโจมตีมอนสเตอร์ และต้องไม่ใช่ Burnice เป็นคนตีเอง หน้าที่ของ Burnice เลยเป็นการแปะ Scorched และสถานะเผาไหม้และให้คนอื่นมาตีนั่นเองครับ นอกจากนี้ท่าไม้ตายและสกิล EX ของน้องยังสามารถใช้ได้โดยที่ไม่ต้องอยู่ในสนามอีกด้วย

4. Burnice ต้องการค่าความชำนาญ Anomaly ถึง 300 แต้ม

04 10


ในการจะเล่น Burnice ให้ดีและให้แรงนั้นเพื่อน ๆ จะต้องปั้น Burnice ให้มีค่าความชำนาญ Anomaly ถึง 300 แต้ม ถือว่ายากไหมก็พอสมควร แต่สามารถบูสได้จากหลายส่วนอยู่เหมือนกัน โดยแต้ม Anomaly ที่เพิ่มขึ้นมาทุก ๆ 10 แต้ม จะเพิ่มความแรงของ Afterburn ได้ 1% ซึ่งเป็นดาเมจจากการแปะสถานะ Scorched ในข้อที่ 3 ถ้าทำ Anomaly ถึง 300 แต้ม ก็จะทำให้ Afterburn แรงขึ้นอีก 30% ถือว่าเต็มที่ของน้องแล้วครับ เพราะฉะนั้นถ้าใครอยากเล่น Burnice แล้วไปสุด หลีกเลี่ยงการปั้น Anomaly ให้ถึง 300 แต้มได้ยากครับ

5. จัดทีมได้หลากหลาย ทีมไฟ ทีมแก๊งค์มอไซค์ ทีมแปะธาตุ

05 9


เรื่องของกาชานั้นไม่เข้าใครออกใคร บางคนอาจจะดวงดีหรือดวงเกลือก็ว่ากันไปตามแต่ละคน ทำให้แต่ละคนมีตัวละครให้เลือกเล่นไม่เท่ากัน แต่ Burnice ก็สามารถนำไปร่วมเล่นได้กับหลายทีม ไม่ว่าจะเป็นทีมไฟอย่าง Burnice, Soldier 11, Lucy หรือจะเป็นทีมแก๊งค์มอไซค์ด้วยกันเองอย่าง Burnice, Piper, Caesar หรือ Lucy และจะเอาไปเล่นกับทีมแปะธาตุ Anomaly อย่าง Burnice, Grace, Seth ก็ได้เช่นกัน หรือใครที่ยังวางมือจากเจ๊ Jane Doe ไม่ได้ก็จะเอาไปเล่นกับเจ๊แกก็ได้นะครับ เพราะว่า Burnice เป็นตัวละครที่ไม่ได้ยืนสนาม การเอาไปเล่นกับทีมอะไรก็ช่วยเสริมดาเมจได้ทั้งนั้น

6. W-Engine ทดแทนถ้าไม่มีประจำตัว

06 4


ในเรื่องของ W-Engine หรืออาวุธนั้น แน่นอนว่าไม่ว่าตัวละครตัวไหน ใส่อาวุธประจำตัวของตัวเองก็ย่อมดีที่สุดอยู่แล้ว Burnice เองก็เช่นกัน แต่เนื่องจากว่าเป็นตัว Anomaly ก็พอจะมีทางเลือกอื่นให้เพื่อน ๆ ได้ใช้งานอยู่บ้าง เผื่อว่าจะเพชรหมดแล้วไม่ได้เปิดประจำตัวมาใช้ก็สามารถมีทางเลือกทดแทนได้เช่นกัน ได้แก่ Weeping Gemini ก็ค่อนข้างใช้ได้ดีเลย หรือจะเป็น Rainforest Gourmet ก็ใช้ได้เหมือนกัน หรือถ้าเพื่อน ๆ ไม่อยากจะคราฟท์อาวุธใหม่มาใช้ แต่ก็มีของเก่าอย่างพวกของ Piper ของ Jane ของ Grace ก็สามารถเอามาใช้งานทดแทนได้เหมือนกัน แต่วิธีเล่นจะต่างกันนิดหน่อยครับ

และนี่ก็คือ “6 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเปิด Burnice ใน Zenless Zone Zero” หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ทุกท่านนะครับ ส่วนตัวผมก็คิดว่าน้องเป็นตัวที่น่าสนใจมากในด้านการทำดาเมจนอกสนามนี่แหละครับ และผมก็คงไม่พลาดตัวนี้เหมือนกัน เผื่อจะเอามาเล่นกับทีมแก๊งมอไซค์ได้ด้วย ขอให้เปิดได้น้อง Burnice กันทุกคนนะครับ

Zenless Zone Zero
App Store
Google Play

ระบบ PC

HoYoPlay download

รวมข้อมูลเกม Zenless Zone Zero

Zenless-Zen-Zero-Screenshot

ที่มา
sportskeedayoutusifandomgamepressure

Jou Thunder

Content Creator สายเกมที่อยากทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button