PS4PS5Switchข่าว PRคอนโซล / พีซีพีซีสโตร์ไทยเกมมือถือ

SKY: CHILDREN OF THE LIGHT เปิดตัวเวอร์ชันภาษาไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมต้อนรับครอบครัวมูมินกับซีซันใหม่แห่งการเปลี่ยนแปลง

ผสานโลกอันแสนวิเศษของมูมินเข้ากับการเล่าเรื่องราวอันเข้มข้นผ่านภาพและอารมณ์ สู่การเดินทางที่เปี่ยมไปด้วยมิตรภาพ การฟื้นฟูจิตใจ และการยอมรับตนเอง

15 ตุลาคม 2567 – Sky: Children of the Light ผลงานเกมอันแสนอบอุ่นของผู้พัฒนา thatgamecompany ขอเชิญผู้เล่นทุกคนมาร่วมสำรวจโลกหรรษาอันกว้างใหญ่และเต็มไปด้วยเวทมนต์และการผจญภัยใน “ฤดูกาลแห่งมูมิน” ในการคอลแลปครั้งใหม่ที่จะพาผู้เล่นไปพบกับเหล่ามูมินตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคมนี้ โดยเหล่ามูมินอันโด่งดังนั้นคือตัวละครหลักในซีรีส์นิยาย เรื่องสั้น หนังสือภาพ และการ์ตูนสั้นที่แต่งและวาดภาพประกอบโดยศิลปินชาวฟินแลนด์ คุณ Tove Jansson เรื่องราวของนิยายจะติดตามครอบครัวมูมินแสนน่ารักซึ่งมีลักษณะคล้ายตัวฮิปโป ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ในหุบเขามูมินอันงดงาม

นอกจากนี้ทาง thatgamecompany ยังได้ปล่อยตัวเกม Sky: Children of the Light เวอร์ชันภาษาไทยอย่างเป็นทางการสำหรับผู้เล่นชาวไทยโดยเฉพาะ เพื่อให้เหล่าผู้เล่นไทยได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่สนุกและเร้าอารมณ์มากกว่าเดิม

การร่วมมือระหว่างเกม Sky และมูมินครั้งนี้ นับเป็นการหลอมรวมของความคิดสร้างสรรค์และการค้นพบสิ่งใหม่ ๆ อันเป็นแก่นหลักของทั้งคู่ เพื่อขับเล่าเรื่องราวอันน่าประทับใจเกี่ยวกับมิตรภาพ การเยียวยาจิตใจ และความเข้มแข็ง โดยการร่วมมือกันนี้ผสมผสานการเล่าเรื่องซึ่งเต็มไปด้วยเควสที่แสนอบอุ่นและงดงามของเกม Sky เข้ากับเรื่องราวคลาสสิกอันแสนใจฟูของมูมิน

Sky 1
Sky 2

ใน “ฤดูกาลแห่งมูมิน” ผู้เล่นจะสามารถสำรวจธีมอันหลากหลาย ทั้งความชอกช้ำทางใจ การเยียวยา และการยอมรับตนเอง ควบคู่ไปกับการคลี่คลายเรื่องราวของ “เด็กน้อยล่องหน” ซึ่งจะติดตามตัวละครนินนี่จากนิยายมูมิน ผู้ต้องเผชิญความกลัวในจิตใจและก้าวผ่านอุปสรรคมากมาย โดยมีของรางวัลเป็นความมั่นใจและประสบการณ์ชีวิต โดยในแต่ละสัปดาห์เรื่องราวของนินนี่จะถูกเปิดเผยออกมาทีละบท ซึ่งจะท้าทายให้ผู้เล่นได้ย้อนมองเงาแห่งอดีตของตนเอง พร้อมทั้งเฉลิมฉลองให้กับความเข้มแข็งและโอกาสในการค้นพบตัวตน

ตัวเกมซีซันใหม่นี้จะมาพร้อมกับสไตล์กราฟิกใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนใน Sky โดยผู้เล่นจะรับบทเป็นผีเสื้อน้อยเพื่อนำทางนินนี่จากโลกขาว-ดำอันหม่นหมองไปสู่โลกที่เต็มไปด้วยสีสันสดใสอีกครั้ง โดยในขณะที่ผู้เล่นติดตามเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ เรื่องราวของการเยียวยาจิตใจ การเติบโต และการเกิดใหม่จะสื่ออารมณ์กับผู้เล่นอย่างลึกซึ้งระหว่างที่ทุกคนคืนสีสันและความสงบสุขให้กับทั้งนินนี่และหุบเขามูมิน

Sky 3
Sky 4

การร่วมทุน “ฤดูกาลแห่งมูมิน” ของเกม Sky เป็นผลของการเจรจาระหว่างบริษัทบริหารทรัพย์สินทางปัญญา King Features ในฐานะตัวแทนของผู้ถือครองลิขสิทธิ์ตัวละคร Moonmin Characters โดยจะเพิ่มปริมาณเควสในเกมขึ้นเท่าตัวเมื่อเทียบกับเนื้อหาในซีซันอื่น ๆ รวมถึงมีไอเทมที่แฟน ๆ ของมูมิน พลาดไม่ได้อย่างตุ๊กตา หู หาง และชุดตัวละครนินนี่ให้สะสมอีกด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการคอลแลปครั้งนี้ สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์หลักของเกม Sky: Children of the Light ได้ที่นี่ รวมถึงสามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับ “ฤดูกาลแห่งมูมิน” ได้ทางบล็อกอย่างเป็นทางการของ Sky และเทรลเลอร์ใหม่สุดน่ารัก โดย Sky: Children of the Light เปิดให้บริการแล้วบนแพลตฟอร์ม PC (Steam), Nintendo Switch, PlayStation 4 / 5, และอุปกรณ์มือถือ

แฟน ๆ ของเกมสามารถติดตามช่องทางโซเชียลของเกมได้ด้วยการตาม @thatskygame ทาง TwitterInstagramTikTokFacebook, หรือเข้าร่วมกลุ่ม Discord ของเกม และติดตามผู้พัฒนา @thatgamecompany ได้ทาง Twitch เพื่อรับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ Sky: Children of the Light

Sky 5

เกี่ยวกับ thatgamecompany

thatgamecompany คือบริษัทพัฒนาเกมที่มุ่งมั่นจะสร้างประสบการณ์ที่เข้าถึงได้อย่างกว้างขวาง มีความเป็นศิลปะ สร้างอารมณ์ และเสริมสร้างความรู้ โดยมีผลงานอันโด่งดังที่ได้รับรางวัลอย่าง Flow, Flower, Journey และ Sky: Children of the Light ประวัติความสำเร็จของบริษัทยังรวมถึงการได้รับคัดเลือกเข้าสู่คอลเลกชันถาวรของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ Smithsonian และล่าสุดยังได้รับรางวัล Webby Award ปี 2023 สำหรับคอนเสิร์ตในเกมที่เชื่อมต่อผู้เล่นมากถึง 10,000 คนพร้อมกัน โดยความหวังสูงสุดของบริษัทคือการขยายขอบเขตของประสบการณ์ทางอารมณ์ที่เป็นไปได้ในวิดีโอเกม เพื่อให้สามารถเพลิดเพลินและเป็นที่รักของผู้คนทุกเพศทุกวัย ทุกวัฒนธรรม และทุกภูมิหลัง

เกี่ยวกับ Moomin Characters

บริษัท Moomin Characters Oy Ltd เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการของตัวละครมูมิน ทั้งหมด ตัวละครทุกตัวจากหุบเขามูมิน ได้รับการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าทั่วโลก บริษัทก่อตั้งขึ้นในช่วงทศวรรษ 1950 โดย Tove Jansson (1914-2001) และพี่ชายของเธอ Lars Jansson เพื่อจัดการลิขสิทธิ์ของมูมิน และยังคงดำเนินการโดยสมาชิกในครอบครัวจนถึงปัจจุบัน Rights and Brands เป็นตัวแทนจัดการลิขสิทธิ์ทั่วโลกของบริษัท

เกี่ยวกับ King Features:

King Features เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชั้นนำด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก และเป็นผู้นำในการออกใบอนุญาตตัวละครคลาสสิกและการพัฒนาแฟรนไชส์ ด้วยรายชื่อผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคที่ดำเนินการมายาวนานที่สุดในอุตสาหกรรม โดย King Features ได้มีส่วนในการพัฒนาแบรนด์วัฒนธรรมป๊อปที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่น Popeye®, Moomin, Flash Gordon™, The Phantom™, Hägar the Horrible, Cuphead, Prince Valiant® และ Mandrake the Magician

King Features ยังได้ผลิตซีรีส์ The Cuphead Show! ร่วมกับ Netflix Animation ซึ่งออกฉายในปี 2022 และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล EMMY Awards อีกด้วย

King Features เป็นส่วนหนึ่งของ Hearst Newspapers ซึ่งตีพิมพ์หนังสือพิมพ์รายวัน 24 ฉบับและรายสัปดาห์ 52 ฉบับ รวมถึง Houston Chronicle, San Francisco Chronicle และ Times Union (Albany, New York) และดำเนินการด้านการตลาดดิจิทัลและไดเร็กทอรีในท้องถิ่น

Back to top button