ข่าวธุรกิจเกม

Game Freak ออกแถลงการณ์ด่วนกรณีการถูกเจาะข้อมูลเซิร์ฟเวอร์

ยอมรับว่าพบความผิดปกติในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ดูเหมือนสถานการณ์ยังคงวิกฤตต่อเนื่องสำหรับกรณีของการถูกเจาะข้อมูลเซิร์ฟเวอร์ครั้งใหญ่ของ Game Freak บริษัทผู้พัฒนาเกมญี่ปุ่น ที่อยู่เบื้องหลังผลงานอย่างโปเกม่อนที่คราวนี้โดนยับเยินกันถึงขั้นที่ว่าหลุดมาแทบทั้งยวงไม่ว่าจะเป็นโปรเจ็กต์งานและข้อมูลส่วนตัวของพนักงาน โดยล่าสุดทางค่ายเกมก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวว่าด้วยเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

ภายในแถลงการณ์ได้มีการยืนยันว่าบริษัทพบความผิดปกติในการเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมาและตอนนี้ได้มีการตรวจสอบพร้อมยกระดับความปลอดภัยด้านข้อมูลเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามมีข้อมูลของพนักงานในส่วนของชื่อ และอีเมล์ที่หลุดออกไปทั้งสิ้น 2,606 รายการ ครอบคลุมทั้งส่วนของพนักงานสัญญาจ้างและพนักงานประจำทั้งเก่าและใหม่ โดยไม่ได้ระบุเพิ่มเติมแต่อย่างใดว่ามีข้อมูลส่วนอื่นหรือเปล่า

03 pokemon 1

ณ ตอนนี้ คาดว่าทางทีมงาน Game Freak เองก็ต้องทำการเช็คระบบและหาผู้กระทำความผิดกันยกใหญ่เพราะจนถึงปัจจุบันผู้ที่ถือครองไฟล์ข้อมูลหลุดนั้นก็ยังคงปล่อยรายละเอียดออกมาแบบไม่หยุดพัก ทั้งในส่วนเอกสารการประชุม ภาพอาร์ตเวิร์ก และเบื้องหลังการพัฒนาเกม เช่นเดียวกับรายละเอียดของภาพยนตร์และอนิเมะที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหน อย่างไรเสีย นอกเหนือจากรายละเอียดคร่าวๆ ของ Legends: Z-A ที่ระบุว่าพัฒนาเสร็จสิ้นแล้ว กลุ่มนักแฮกเลือกที่จะไม่ให้ข้อมูลใดเกี่ยวกับเกมและโปรเจ็กต์ที่ยังไม่ขาย

มีการเพ่งเล็งว่าสาเหตุที่แฮกเกอร์เลือกที่จะไม่ปล่อยข้อมูลนี้อาจเป็นเพราะพวกเขาต้องการต่อรองอะไรบางอย่าง โดยสิ่งที่มีการถือครองไฟล์เรียบร้อยคาดว่าเป็น Source Code สำหรับเกมภาค Legends: Z-A และเกม Pokémon Gen 10 เช่นเดียวกับไฟล์สำคัญอื่นๆ ในเกมยุคเก่า ว่าแล้วก็ต้องขอเป็นกำลังใจให้ด้วย ส่วนโอกาสหน้านั้น ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอีกอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button