ข่าว

ครบรอบ 15 ปี! ผู้สร้าง Uncharted 2 เล่าว่าเกมนี้ “เปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล”

เกมในตำนานที่นอกจากจะเปลี่ยนทิศทางของวงการเกมแล้ว ยังเปลี่ยนชีวิตของคนหลายคนด้วย

วิดีโอเกม Uncharted 2 มีอายุครบ 15 ปีแล้ว แม้ว่าความจริงนั้นจะทำให้หลายคนรู้สึกแก่ตัวลงไปหลายปีก็ตาม แต่ผู้ที่ทำงานกับเกมสุดไอคอนิกเกมหนึ่งของวงการเกมก็ได้ใช้โอกาสนี้ในการรำลึกถึงอดีตที่น่าตื่นเต้นของเขา

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เหล่าเซเลปและบุคคลดังในวงการเกมได้ร่วมกันโพสต์ทวิตฉลองให้กับความสำเร็จของเกม Uncharted 2 เนื่องในโอกาสที่เกมได้ครบรอบ 15 ปี โดยหนึ่งในนั้นคือโพสต์ทวีตของ Geoff Keighley ที่ส่งผลให้มีคนรีทวิตไปเพื่อพูดถึงเกมในดวงใจนี้กันหลายคน หนึ่งในนั้นคือผู้นำคนปัจจุบันของสตูดิโอผู้สร้างอย่าง Neil Druckman ซึ่งได้โพสต์ไว้ว่าเกมนี้ “เปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล” พร้อมกับภาพของเจ้าตัวสมัยที่ยังหนุ่มอยู่

หนึ่งในการตอบกลับของทวิตเตอร์นี้คือ Bruce Straley หนึ่งในทีมผู้สร้างของเกมอีกคนหนึ่ง ซึ่งได้กล่าวไว้อย่างน่าสนใจว่าเกมดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า Naughty Dog ในตอนนั้น “มีอะไรบางอย่างที่ต้องพิสูจน์”

“หนังบล็อคบัสเตอร์ที่เล่นได้” เขากล่าวก่อนจะอธิบายเสริมว่า “อาคารที่พังทลายได้ในเกม ที่ไม่ใช่ในฉากคัตซีนนะ หรือแม้แต่รถไฟที่แล่นและเคลื่อนที่ได้จริงผ่านพื้นที่ 3 มิติ ไม่ใช่แค่เทคนิคการเลื่อนภาพพื้นหลัง นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องพิสูจน์ และนั่นคือช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดในวันของผมกับสตูดิโอ Naughty Dog เป็นความทรงจำที่ดีมากจริงๆ”

ตัวอย่างเกม Uncharted 2

นอกจากนี้ยังมีการตอบกลับที่น่าประทับใจอื่นๆ อีกมากมาย เช่นนักพัฒนาเกมคนหนึ่งจำได้ว่าเคยเล่น Uncharted 2 และสาบานว่าจะทำงานที่ Naughty Dog ให้ได้ ก่อนที่ต่อมาเขาจะได้ร่วมสร้างเกมภาคต่ออย่าง Uncharted 3

เรื่องราวของนาย Nathan Drake ได้จบลงอย่างสมบูรณ์ไปแล้วในเกม Uncharted 4 และแม้ว่า Naughty Dog จะยังไม่ได้ตัดความเป็นไปได้ในการทำเกมภาคต่อ หรือจะใช้คำว่า “ไม่เคยพูดว่าจะไม่ทำ” ก็ได้ ไม่ว่าเราจะได้เห็นภาคใหม่หรือไม่ก็ตาม ความทรงจำที่ยอดเยี่ยมถึงเกมซีรีส์นี้ก็ยังตราตรึงในใจเกมเมอร์ทุกคนอยู่ดี

ที่มา
Games Radar
Back to top button