PS5ข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

Concord ยังคงได้รับการอัปเดตไฟล์ระบบต่อเนื่องแม้ปิดตัวแล้ว

หรือทีมงานยังคงมีความหวังที่จะคืนชีพเกมนี้อีกครั้ง

ต้องยอมรับเลยว่า Concord นั้นเป็นหนึ่งในเกมที่ถูกยุติการให้บริการเร็วจนน่าใจหายด้วยความไม่ลงตัวหลายอย่างแม้ทีมพัฒนาจะเป็นผู้ที่เคยทำงานเกมรูปแบบ FPS มาแล้ว ซึ่งระยะเวลาเพียงแค่สองสัปดาห์ที่ให้บริการนั้น ถึงจะไม่ได้เป็นความสำเร็จครั้งใหญ่หรือเรื่องราวชวนจดจำมากนัก แต่เราก็พบว่าทีมพัฒนาได้กล่าวทิ้งท้ายว่าพวกเขากำลังวางแผนที่จะกลับมาตั้งหลักใหม่เพื่อพัฒนาคอนเทนต์เกมในโอกาสอื่นๆ

ทั้งนี้ ดูเหมือนว่าโอกาสที่ว่านั้นอาจจะเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิดเพราะเว็บไซต์ PCGamesN ได้รายงานว่าพวกเขาพบความเคลื่อนไหวในตัวไฟล์ระบบของเกมเวอร์ชัน Steam อย่างต่อเนื่องตั้งแต่สิ้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สอดคล้องกับรายงานของ Kotaku ที่เคยกล่าวว่าทีม Firewalk ยังมีความตั้งใจที่จะคืนชีพเกมนี้ หรืออาจจะยกเครื่องเกมใหม่เพื่อให้ตรงกับความต้องการของตลาดมากขึ้น ซึ่งพวกเราก็ต้องรอดูกันไปว่าจะเป็นอย่างไร

แน่นอนว่าหลายคนที่มีความตั้งใจที่จะเล่นเกมนี้จริงๆ ก็อดเสียดายกับเกมนี้ไม่ได้ด้วยระบบกันเพลย์ที่ค่อนข้างโอเคจากประสบการณ์ของทีมงานเอง แต่ในเมื่อไอเดียนั้นถูกนำมาใช้งานได้อย่างไม่ถูกกับความต้องการของลูกค้า อาจจะด้วยการดีไซน์ หรือเกมเพลย์ หรืออะไรก็ตาม แต่การถอยตั้งหลักก็เป็นเรื่องที่เหมาะสมที่สุดในแง่ธุรกิจเพราะทุกวันที่ต้องให้บริการย่อมมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นทุกวัน

07 concord secret level 1

ที่สำคัญในเมื่อการตอบรับ ยอดเข้าเล่น และรายได้ ไม่เป็นไปตามที่หวัง ดังนั้นต่อให้เป็นการเปิดรูปแบบ Free-to-play ก็อาจจะยังไม่ตอบโจทย์พอและยังเป็นการดันทุรังด้วย จุดนี้ต้องให้กำลังทีมงาน Firewalk ไปยาวๆ และหวังว่าจะสามารถหาจุดเด่นของเกมมานำเสนอได้แบบ well-executed เร็ววัน แล้วสำหรับเพื่อนๆ ล่ะครับ คิดว่าในกรณีที่โลกแห่ง Concord จะกลับมานั้นจะต้องทำอย่างไร ว่าแล้วมาแลกเปลี่ยนกัน

เกี่ยวกับเกม Concord

เกมแนว FPS 5v5 ที่ให้ผู้เล่นรับบทเป็นเหล่าฟรีกันเนอร์ส ‘กลุ่มนักสู้ดาวเหนือ’ ทหารรับจ้างหลากหลายสายพันธุ์ตั้งแต่นักพรตไปจนถึงหุ่นยนต์ที่มีอาวุธไม่เหมือนกัน พวกเขามาพร้อมฝีมือการต่อสู้ที่พร้อมปลิดชีพศัตรูได้อย่างรวดเร็ว โดยจะมีการแข่งขันในโหมดกติกาต่างๆ ที่ผู้เล่นจะต้องร่วมมือกับพรรคพวกในทีมเพื่อเอาชนะฝ่ายตรงข้ามให้ได้ และนอกเหนือจากการใช้อาวุธแล้ว ยังมีระบบสกิลของตัวละครที่ไม่เหมือนกัน

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button