PS5SwitchTokyo Game ShowXBOXข่าวคอนโซล / พีซีงานเกมพีซีเกม

Yuji Horii แง้ม มีเซอร์ไพรส์ถ้าเล่น Dragon Quest HD-2D Remake เรียงตามเนื้อเรื่อง

ปริศนาที่จะต้องรอกันถึงปีหน้าเมื่อเกมภาค I & II ออกถึงจะมีคำตอบ

อีกไม่กี่วันเท่านั้นครับที่เกมเมอร์สาย RPG จะได้เฮกันกับ Dragon Quest III เวอร์ชันรีเมครูปแบบ HD-2D ที่ช่วงนี้ก็จะพบว่ามีข้อมูลข่าวสารใหม่ๆ ออกมาให้ติดตามต่อเนื่องรวมไปถึงพรีวิวจากพวกเรา ThisIsGame Thailand เอง และต้องบอกว่าภาคนี้ถือเป็นจุดสตาร์ทที่ดีมากๆ ด้วยความที่ว่าเนื้อเรื่องนั้นเกิดขึ้นก่อนภาคอื่นๆ แต่ใครเล่าจะรู้ว่าความจริงแล้วผู้เล่นกำลังจะได้รับเซอร์ไพรส์สุดพิเศษในกรณีที่เราเล่นเกมตามเนื้อเรื่อง

คุณ Yuji Horii ผู้ให้กำเนิดแฟรนไชส์นี้ได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์กับ Famitsu ในช่วงงาน Tokyo Game Show 2024 ที่ผ่านมาด้วย โดยเขาได้ยืนยันว่าหากผู้เล่นได้เริ่มต้นการเล่นเกมไตรภาคชุด HD-2D Remake ด้วยภาค III ที่เป็นเนื้อเรื่องชุดแรกสุด จากนั้นก็เล่นภาค I & II ตามลำดับไทม์ไลน์ของเนื้อหา ก็จะมีคอนเทนต์เซอร์ไพรส์ให้ด้วย ทั้งนี้ไม่ได้มีการระบุไว้ว่าจะเป็นแบบไหนกันแน่ แต่คำตอบก็จะต้องรอกันถึงปี 2025 เมื่อสองภาคนั้นวางจำหน่าย

สิ่งที่ดูเป็นไปได้มากที่สุดก็อาจจะเป็นการที่เกมภาค I & II มาพร้อมระบบการตรวจสอบไฟล์เซฟเพื่อปลดล็อกคอนเทนต์พิเศษที่อาจจะเป็นไอเทม, หน้าจอแสดงข้อความขอบคุณ หรือแม้กระทั่งเนื้อเรื่องและคัตซีนลับ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่วางแผนจะเล่นเกมครบชุดอยู่แล้วก็ลองพิจารณาว่าจะเลือกเล่นจากภาคใดก่อน ส่วนตัวพวกเราก็แนะนำว่าภาค III นั้นเหมาะสมมากเพราะเราจะได้เห็นจุดเริ่มต้นของไทม์ไลน์ได้ชัดเจนมากที่สุด

Dragon Quest

Dragon Quest III HD-2D Remake จะเปิดตัวบน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ โดยจะเป็นการพัฒนาเกมยุค Famicom ขึ้นมาใหม่ด้วยกราฟิก HD-2D เหมือน Octopath Travelers ซึ่งกราฟิกโดยรวมเองก็จะอ้างอิงในแบบ 16-bit แทนแบบ 8-bit ของต้นฉบับ นับเป็นของขวัญสำหรับเกมเมอร์จากยุคทองของแนว JRPG หากใครสนใจสามารถติดตามพรีวิวจากพวกเราได้ข้างล่างนี้เช่นกัน

สำหรับตัวเกมนับเป็นเกมภาคที่ย้อนเรื่องราวก่อนภาคแรก บอกเล่าเรื่องราวของ โลโตะ นักรบในตำนานที่ได้รับมอบหมายภารกิจในการปกป้องโลกจากวายร้าย บาราโมส และเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ฮีโร่หายตัวไป ทำให้ลูกชายของตัวเองต้องออกเดินทางตามหาความลับ พร้อมจุดเด่นเป็นโลกขนาดสเกลใหญ่ เช่นเดียวกับรายละเอียดลักษณะนิสัยกว่า 40 แบบ รวมไปถึงคอนเทนต์ที่เพิ่มเข้ามาเช่น Monster Arena

ที่มา
Famitsu

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button