สกู๊ปพิเศษเกมมือถือเกมไกด์

5 สิ่งที่ทำให้ Tree of Savior: Neverland เป็นเกม MMO มือถือน่าเล่น

เกมมือถือใหม่จาก IP ดังอย่าง Tree of Savior มาสร้างความสนุกให้คุณแล้ววันนี้

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวเกมเมอร์ทุกท่าน หลาย ๆ คนอาจจะรู้จักชื่อเกมในตำนานอย่าง Tree of Savior กันอยู่แล้ว โดยเฉพาะบ้านเราที่เคยเล่นกันอย่างล้นหลาม และในวันนี้เกม Tree of Savior ก็มีภาคมือถือเกมใหม่ที่เปิดให้บริการแล้ววันนี้ โดยใช้ชื่อเกมว่า Tree of Savior: Neverland เป็นแนว MMORPG ยุคใหม่ที่มีความน่าเล่นอย่างมากในวันนี้ เพราะงั้นบทความนี้เราจะเอาสิ่งที่น่าสนใจที่ทำให้เกมนี้น่าเล่นมาฝากผู้อ่านกันครับ ไปชมกันเลย

1. ภาพกราฟิกมีความน่ารักและมีความแฟนตาซี

01 7


Tree of Savior โดยพื้นฐานแล้วเป็นเกมที่มีภาพกราฟิกเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นภาพเคลื่อนไหวที่เป็นตัวละครให้เราเล่นในเกม หรือจะเป็นภาพวาด 2D ที่งดงามราวกับงานศิลปะ ซึ่งเกมภาคนี้ Tree of Savior: Neverland ก็ได้ทำตรงนี้ออกมาได้ดีตามมาตรฐานของซีรีส์ ทั้งภาพบรรยากาศต่าง ๆ ภายในเมือง การเล่าตำนานเทพต่าง ๆ ภาพวาดตัวละคร รวมไปถึงโมเดลตัวละครที่มีความน่ารักสดใส แต่ยังคงความแฟนตาซีเอาไว้ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ พอได้เล่นแล้วก็รู้สึกว่ากำลังผจญภัยอยู่ในโลกแฟนตาซีที่ห่างหายไปนาน และมีความรู้สึกเหมือนได้กลับบ้านอันแสนอบอุ่นครับ

2. เพลงประกอบเสริมสร้างบรรยากาศได้ดี

02 7


เพลงประกอบหรือ BGM เป็นเรื่องที่ผู้เล่นหลายคนอาจจะมองข้ามในเกมมือถือสมัยใหม่ อาจจะมาจากการปิดเสียงเล่นเกม หรือเอาไว้เล่นในบางสถานการณ์ที่ไม่ได้ตั้งใจเล่นขนาดนั้น ทำให้เกมมือถือยุคหลัง ๆ มาได้มีความใส่ใจรายละเอียดเกี่ยวกับการออกแบบเพลงประกอบน้อยลงมาก แต่สำหรับ Tree of Savior: Neverland นั้นค่อนข้างทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว เพลงที่ถูกทำออกมาได้มีการออกแบบให้มีความแฟนตาซี เทพนิยาย และมีความผจญภัยอยู่ในนั้น มีความเป็น Iris พื้นเมือง ซึ่งเสริมสร้างบรรยากาศภายในเกมได้เป็นอย่างดีครับ ถ้าคุณเปิดหูฟังเล่นเกมฟังเพลงไปเพลิน ๆ รับรองไม่ผิดหวัง

3. มีอาชีพให้เลือกเล่น 5 อาชีพตั้งแต่เริ่มเกม

03 8


Tree of Savior: Neverland เป็นเกม MMORPG ที่มีอาชีพให้เลือกเล่นถึง 5 อาชีพ โดยจะครอบคลุมทุกการใช้งานในดันเจี้ยน มีทั้งตัวแทงค์อย่างการ์เดี้ยนที่จะทำหน้าที่ชนศัตรูให้กับเพื่อนร่วมทีม มีทั้งวิซาร์ดที่เป็นเหมือนนักเวทย์ที่คอยทำดาเมจหมู่ให้กับศัตรู มีออราเคิลที่เป็นตัวซัพพอร์ตคอยฮีลและบัพให้กับเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ มีอาชีพกันเนอร์ที่เป็นมือปืนคอยทำดาเมจจากระยะไกล และอาชีพสุดท้ายคือชาร์โดว์สายโจมตีระยะประชิดที่เน้นการเบิร์สดาเมจอย่างรุนแรงใส่ศัตรู ไม่ว่าคุณจะชอบอาชีพอะไรก็สามารถเลือกได้เลยตั้งแต่ต้นเกมครับ

4. ช่วงเดินเควสต์ปล่อย Auto ช่วงลงดันเล่นมือได้สนุก

04 8


ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมแนว MMORPG มือถือนั้น ยังไงก็หนีเรื่องของการเดินเควสต์ไม่ได้ และสำหรับเกมที่มีการเดินเควสต์ การกด Auto ก็กลายมาเป็นสิ่งจำเป็นเช่นเดียวกัน เพราะการเดินเควสต์จะเป็นอะไรที่น่าเบื่อภายในเกมมากถ้าหากผู้เล่นต้องเดินเอง ตัวเกมจึงมีระบบ Auto มาช่วยอำนวยความสะดวกให้ ในขณะเดียวกันถึงแม้ว่าจะเล่น Auto กันเป็นหลัก แต่ถ้าเกิดว่าคุณลงดันเจี้ยนที่มีความท้าทายล่ะก็ การเล่นด้วยมือตัวเองจะทำให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีกว่า สนุกและมันส์กว่าอย่างมาก และแน่นอน่วาไม่ใช่ทุกคอนเทนต์จะเปิด Auto แล้วผ่าน เพราะการเปิด Auto ของเกมนี้จะทำให้ตัวละครไม่สามารถต่อสู้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ มีการกั๊กสกิลบางอย่างไว้และไม่ได้หลบศัตรูให้ เพราะงั้นเล่นเองตอนสู้จะเป็นอะไรที่ดีกว่ามาก และมันสนุกกว่ามากครับ

5. เกมสังคม เล่นกับเพื่อนได้ ลงดันเจี้ยนแบบปาร์ตี้

05 7


โดยพื้นฐานแล้วเกม MMORPG มักจะเป็นเกมที่เน้นการเข้าสังคมของผู้เล่น มีคอนเทนต์และกิจกรรมให้ผู้เล่นได้ทำร่วมกันและมีปฏิสัมพันธ์กันกับคนอื่น ซึ่งหลัง ๆ มานี้เกม MMO มือถือเป็นเกมที่เล่นคนเดียวเยอะ แยกกันฟาร์ม แยกกันเล่น แต่ไม่มีคอนเทนต์ที่เล่นร่วมกันกับเพื่อนเลย ทำให้คนที่ชวนเพื่อนมาเล่นด้วยกันนั้นไม่มีกิจกรรมทำร่วมกันนั่นเอง แต่ Tree of Savior: Neverland มีกิจกรรมต่าง ๆ ที่สามารถทำร่วมกันกับผู้เล่นท่านอื่นได้ สามารถตั้งปาร์ตี้และลงดันเจี้ยนกับเพื่อน ๆ ได้ บางครั้งเดินเควสต์อยู่ในเมืองก็ยังถูกส่งจดหมายเชิญขอความช่วยเหลือไปร่วมลงดันเจี้ยนกับคนที่ไม่รู้จัก เห็นได้ว่าเกมพยายามกระตุ้นให้ผู้เล่นช่วยเหลือกันอยู่บ่อย ๆ มันทำให้สังคมในเกมมีสีสันมากขึ้นครับ

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับ “5 สิ่งที่ทำให้ Tree of Savior: Neverland เป็นเกม MMO มือถือที่น่าเล่น” พอเพื่อน ๆ ได้อ่านดูแล้ว รู้สึกอยากจะเล่นเกมนี้กันมากขึ้นไหมครับ Tree of Savior ก็เป็นอีกหนึ่งชื่อเกมที่คนไทยอย่างเรา ๆ ชอบมากและก็มีคนรอการเปิดเซิร์ฟของเกมนี้อยู่พอสมควรเลยล่ะครับ แต่มันจะดีจริงอย่างที่เขาว่าเอาไว้ไหม ก็ต้องเป็นคุณแหละครับที่จะต้องลองพิสูจน์ด้วยตัวเอง 🙂

Tree of Savior Neverland icon 1
App Store
Google Play

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button